Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Giáo dục tiểu học

 

 

Ngành: Giáo dục tiểu học

TT

Nội dung

Hệ đào tạo chính quy

Tiến sỹ

Thạc sỹ

Đại học

Cao đẳng

I

Điều kiện tuyển sinh:

+ Vùng tuyển: Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Tĩnh được miễn học phí.

+ Trường không tổ chức thi mà lấy kết quả thi đại học của những thí sinh dự thi đại học năm 2014 có cùng khối thi theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xét tuyển.

+ Khối thi: A, A1, D1

x

II

Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người học:

+ Số phòng học: 86; diện tích sàn phòng học: 17 876 m2; 100% phòng học được trang bị thiết bị hỗ trợ dạy học như: Projector, loa máy.

+ Số phòng học máy tính: 8; diện tích: 432 m2; tổng số máy tính thực hành: 320

+ Thư viện: tổng diện tích: 790m2, trong đó diện tích phòng đọc: 300m2, số chỗ ngồi 500, số lượng máy tính phục vụ tra cứu 7; phần mềm quản lý thư viện: LIBOL 6.0; Thư viện điện tử đã được kết nối mạng; Sử dụng phần mềm quản lý đào tạo EDUSOFTE, thuận tiện cho sinh viên nắm bắt thông tin, tra cứu, đang ký môn học,...

x

III

Đội ngũ giảng viên

Tổng số giảng viên tham gia giảng dạy chuyên ngành: 9, trong đó TS: 1, ThS: 4, ĐH: 4

IV

Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt cho người học
+ Số phòng ký túc xá: 445, tổng diện tích: 8 900m2, phòng ở khép kín, có trang bị TV màu, lắp công tơ điện...
+ Diện tích nhà ăn: 1 036

x

V

Yêu cầu về thái độ học tập của người học
+ Học tập nghiêm túc, đảm bảo giờ học trên lớp và giờ tự học ở nhà theo Quy chế đào tạo 43.
+ Chuẩn bị tốt bài học, bài tập được giảng viên giao theo đề cương môn học.
+ Có những phẩm chất cơ bản của người giáo viên nhà trường XHCN Việt Nam: thấm nhuần thế giới quan Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu CNXH, yêu học sinh, yêu nghề, có ý thức xã hội, đạo đức, tác phong người thầy giáo mẫu mực.

x

VI

Mục tiêu kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ
+ Vận dụng những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin; Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Tư tưởng Hồ Chí Minh; những chính sách của Đảng, chủ trương Nhà nước về phát triển kinh tế xã hội, giáo dục, văn hoá của đất nước vào quá trình dạy học tiểu học.
+ Vận dụng kiến thức về Tâm lý học, Giáo dục học vào quá trình dạy học tiểu học.
+ Vận dụng kiến thức về Quản lí hành chính nhà nước và Quản lí ngành, có kiến thức phổ thông về môi trường, dân số, an ninh quốc phòng, an toàn giao thông, quyền trẻ em, y tế học đường để có thể thực hiện giáo dục tích hợp trong chương trình tiểu học.
+ Vận dụng những hiểu biết về tình hình kinh tế - văn hoá – xã hội đời sống, phong tục tập quán của địa phương để có thể hoà nhập và góp phần phát triển cộng đồng.
+ Đạt trình độ tin học B, trình độ ngoại ngữ: 350 điểm (topic).
+ Vận dụng các kiến thức về lý luận dạy học, phương pháp dạy học bộ môn, đánh giá kết quả học tập ở tiểu học vào thực tiễn dạy học, giáo dục học sinh ở trường tiểu học.
+ Phân tích được nội dung chương trình các môn học và các hoạt động giáo dục trong chương trình các lớp bậc Tiểu học.
+ Cập nhật những thông tin đổi mới phương pháp giáo dục tiểu học trong nước và khu vực để khả năng vận dụng đổi mới phương pháp dạy học các môn học ở tiểu học.
Yêu cầu về kỹ năng:
+ Lập kế hoạch giáo dục cho từng học kì và năm học, biết lập kế hoạch bài học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá ở tiểu học.
+ Tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với điều kiện có thể của học sinh và địa phương nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập. Biết dạy cho học sinh phương pháp học, đặc biệt là phương pháp tự học, phát triển ở học sinh năng lực tự đánh giá. Biết sử dụng các phương tiện công nghệ dạy học, đặc biệt là công nghệ thông tin vào quá trình dạy học ở tiểu học.
+ Dạy lớp ghép, dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc, dạy học sinh khuyết tật, tàn tật theo hướng hoà nhập.
+ Làm tốt công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động Sao nhi đồng, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Quản lí tốt lớp học, xây dựng lớp thành tập thể đoàn kết, tự quản; giáo dục học sinh cá biệt. Lập sổ sách, xây dựng và lưu trữ hồ sơ về quá trình học tập rèn luyện đạo đức của học sinh.
+ Giao tiếp và ứng xử thích hợp với học sinh, gia đình học sinh, với đồng nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng.

x

x

VII

Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp ở các trình độ

+ Giảng dạy ở các trường tiểu học; nghiên cứu khoa học Giáo dục Tiểu học ở các cơ sở giáo dục.
+ Làm việc tại các cơ sở giáo dục và các tổ chức xã hội khác

x

…, ngày 01 tháng 12 năm 2014

Người lập biểu

KT. HIỆU TRƯỞNG

(Ký, ghi rõ họ tên)

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

Thống kê

Ba công khai Giáo dục tiểu học