Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Quản trị dịch vụ và du lịch lữ hành

 

Ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

TT

Nội dung

Hệ đào tạo chính quy

Tiến sỹ

Thạc sỹ

Đại học

Cao đẳng

I

Điều kiện tuyển sinh:

+ Vùng tuyển: tuyển thí sinh trong cả nước.
+ Trường không tổ chức thi mà lấy kết quả thi đại học của những thí sinh dự thi đại học năm 2014 có cùng khối thi theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xét tuyển.

+ Khối thi: A, A1, D1

x

II

Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người học:
+ Số phòng học: 86; diện tích sàn phòng học: 17 876 m2; 100% phòng học được trang bị thiết bị hỗ trợ dạy học như: Projector, loa máy.

+ Số phòng học máy tính: 8; diện tích: 432 m2; tổng số máy tính thực hành: 320

+ Thư viện: tổng diện tích: 790m2, trong đó diện tích phòng đọc: 300m2, số chỗ ngồi 500, số lượng máy tính phục vụ tra cứu 7; phần mềm quản lý thư viện: LIBOL 6.0; Thư viện điện tử đã được kết nối mạng; Sử dụng phần mềm quản lý đào tạo EDUSOFTE, thuận tiện cho sinh viên nắm bắt thông tin, tra cứu, đang ký môn học,...

x

III

Đội ngũ giảng viên

Tổng số giảng viên tham gia giảng dạy chuyên ngành: 8, trong đó TS: 1, ThS: 5, ĐH: 2

x

IV

Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt cho người học
+ Số phòng ký túc xá: 445, tổng diện tích: 8 900m2, phòng ở khép kín, có trang bị TV màu, lắp công tơ điện...
+ Diện tích nhà ăn: 1 036

x

V

Yêu cầu về thái độ học tập của người học

+ Học tập nghiêm túc, đảm bảo giờ học trên lớp và giờ tự học ở nhà theo Quy chế đào tạo 43.

+ Chuẩn bị tốt bài học, bài tập được giảng viên giao theo đề cương môn học.

+ Chấp nhận nhu cầu tiêu chuẩn đạo đức chuyên môn;
+ Tôn trọng nhu cầu bảo vệ bí mật trong quan hệ với đối tác kinh doanh;

+ Thái độ cởi mở, thân thiện với khách hàng;
+ Thái độ thiện chí giải quyết mâu thuẫn;
+ Tinh thần hợp tác làm việc nhóm. Có tinh thần và năng lực cải tiến trong công việc được giao. Có ý thức Chấp hành sự phân công, điều động của đơn vị.
+ Có ý thức tự giác, tự học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp...

x

VI

Mục tiêu kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ
+ Sinh viên phải tích luỹ đủ số học phần quy định trong chương trình đào tạo đại học theo chuyên ngành được đào tạo, không còn nợ học phần/môn học nào;
+ Có các chứng chỉ giáo dục quốc phòng và giáo dục thể chất.

+ Trình độ Tiếng Anh đạt 400 điểm TOEIC hoặc tương đương.

+ Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm ứng dụng trong chuyên ngành được đào tạo. Trình độ B về tin học ứng dụng

+ Khái quát được các kiến thức cơ bản, kiến thức cơ sở và kiến thức bổ trợ về Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

+ Hiểu biết các nguyên lí cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; có kiến thức cơ bản trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên để tiếp thu kiến thức giáo dục chuyên nghiệp, học tập nâng cao trình độ chuyên môn;

+ Vận dụng kiến thức về các lĩnh vực kinh tế - xã hội và kiến thức cơ sở ngành Quản trị du lịch và lữ hành làm nền tảng để nghiên cứu kiến thức chuyên môn trình độ đại học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
+ Sinh viên tốt nghiệp ra trường là các nhà quản lý theo các cấp độ khác nhau như xây dựng chiến lược, kế hoạch, quản lý, điều hành, giám sát, thực thi công việc cụ thể tại các công ty du lịch lữ hành và dịch vụ du lịch, các đại lý du lịch và các tổ chức du lịch khác Trung tâm du lịch, Khu du lịch, điểm du lịch, Khách sạn…
Yêu cầu về kỹ năng:

(i) Kỹ năng nghề nghiệp:

- Có kỹ năng cơ bản của cán bộ quản lý, dịch vụ và thuần thục các kỹ năng của chuyên ngành được đào tạo; có năng lực cơ bản đáp ứng những đòi hỏi từ các công việc quản lý dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch và lữ hành; đáp ứng nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực có trình độ đại học thuộc các lĩnh vực Du lịch và lữ hành.

- Biết quản lý, tổng hợp, phân tích, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp;
- Biết lên kế hoạch và triển khai các hoạt động về tổ chức và phát triển doanh nghiệp: Lập kế hoạch, phân tích và đánh giá thị trường, dự báo được sự phát triển hay thay đổi của môi trường xung quanh để tham mưu cho lãnh đạo đơn vị về lĩnh vực Du lịch và lữ hành.
- Thẩm định được hiệu quả kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành; Có khả năng trình bày và phân tích vấn đề.

(ii) Kỹ năng công cụ:

- Có khả năng sử dụng Tiếng Anh (nghe, nói, viết) trong công việc chuyên môn.

- Có khả năng ứng dụng tin học vào công tác chuyên môn. Biết soạn thảo các văn bản, hợp đồng;

- Sử dụng thành thạo phần mềm chuyên dụng trong lĩnh vực du lịch, lữ hành;

- Có năng lực đàm phán và ứng xử giao tiếp;
- Có đủ sức khỏe và khả năng chịu áp lực công việc
- Có khả năng tổ chức và làm việc nhóm.

x

x

VII

Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp ở các trình độ

+ Đảm nhận các vị trí: nhân viên, trợ lí, cán bộ quản

lý trong các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và các tổ chức kinh tế - xã hội khác;

+ Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp khối ngành Quản trị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành; Nghiên cứu tại các đơn vị nghiên cứu khoa học..

x

…, ngày 01 tháng 12 năm 2014

Người lập biểu

KT. HIỆU TRƯỞNG

(Ký, ghi rõ họ tên)

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

Thống kê

Ba công khai Quản trị dịch vụ và du lịch lữ hành

Lắp mạng internet đà lạt bảo lộc
Truyền hình fpt
FPT đà lạt
Lắp mạng internet fpt da lat lam dong
fpt da lat
Nha nghi da lat gia re
festival hoa da lat
Chụp hình ngoại cảnh giá rẻ tại Quảng nam Đà nẵng
Chụp hình ngoại cảnh giá rẻ tại tam kỳ