Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Sư phạm Lý

 

Ngành: Sư phạm Lý

TT

Nội dung

Hệ đào tạo chính quy

Tiến sỹ

Thạc sỹ

Đại học

Cao đẳng

I

Điều kiện tuyển sinh:

+ Vùng tuyển: Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Tĩnh được miễn học phí.

+ Trường không tổ chức thi mà lấy kết quả thi đại học của những thí sinh dự thi đại học năm 2014 có cùng khối thi theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xét tuyển.
+ Khối thi: A, A1

x

II

Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người học:

+ Số phòng học: 86; diện tích sàn phòng học: 17 876 m2; 100% phòng học được trang bị thiết bị hỗ trợ dạy học như: Projector, loa máy.

+ Số phòng học máy tính: 8; diện tích: 432 m2; tổng số máy tính thực hành: 320

+ Thư viện: tổng diện tích: 790m2, trong đó diện tích phòng đọc: 300m2, số chỗ ngồi 500, số lượng máy tính phục vụ tra cứu 7; phần mềm quản lý thư viện: LIBOL 6.0; Thư viện điện tử đã được kết nối mạng; Sử dụng phần mềm quản lý đào tạo EDUSOFTE, thuận tiện cho sinh viên nắm bắt thông tin, tra cứu, đang ký môn học,...

x

III

Đội ngũ giảng viên

Tổng số giảng viên tham gia giảng dạy chuyên ngành: 8, trong đó TS: 1, ThS: 3, ĐH: 4

x

IV

Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt cho người học
+ Số phòng ký túc xá: 445, tổng diện tích: 8 900m2, phòng ở khép kín, có trang bị TV màu, lắp công tơ điện...

+ Diện tích nhà ăn: 1 036

x

V

Yêu cầu về thái độ học tập của người học

+ Học tập nghiêm túc, đảm bảo giờ học trên lớp và giờ tự học ở nhà theo Quy chế đào tạo 43.

+ Chuẩn bị tốt bài học, bài tập được giảng viên giao theo đề cương môn học.

+ Đảm bảo các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp: yêu nước, yêu CNXH, yêu học sinh, yêu nghề, có ý thức trách nhiệm xã hội, đạo đức, tác phong ngư¬ời thầy giáo.

+ Có hứng thú và tình yêu đối với Vật lí, có ý thức học tập nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, luôn cập nhật thông tin về đổi mới nội dung và phương pháp dạy học Vật lí.

+ Năng động sáng tạo, biết đúc rút kinh nghiệm, áp dụng Vật lí vào thực tiễn đời sống, sẵn sàng học tập ở trình độ cao hơn.

x

VI

Mục tiêu kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ

+ Có hiểu biết cơ bản về các nguyên lí của chủ nghĩa Mác-Lênin ; Đường lối Cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Tư tưởng Hồ Chí Minh; có các kiến thức cần thiết trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, quản lí hành chính nhà nước và quản lí ngành giáo dục, giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng an ninh.
+ Hiểu kiến thức Vật lí đại cương, Vật lí hiện đại trong chương trình đào tạo (Cơ học, Nhiệt học, Điện học, Quang học, Vật lí lượng tử, …)

+ Vận dụng được kiến thức cơ bản về khoa học tâm lý, giáo dục vào hoạt động dạy học và giáo dục; Vận dụng tốt lý luận dạy học Vật lí và những kiến thức đại cương của bộ môn vào giảng dạy ở trường THPT để vừa đảm bảo tính chuẩn xác vừa đảm bảo tính sư phạm cao.

+ Có kiến thức cơ bản và kĩ thuật thực hành, thí nghiệm Vật lí.

+ Có trình độ tin học A; Có kiến thức về tin học cơ sở, biết sử dụng một số phần mềm và khai thác CNTT phục vụ cho biên soạn giáo án, tài liệu và tiến hành dạy học Vật lí ở trường THPT.

+ Đạt trình độ tiếng Anh tương đương 350 điểm TOEIC; Có khả năng về tiếng Anh chuyên ngành Vật lý để có thể đọc hiểu các tài liệu chuyên môn.

Yêu cầu về kỹ năng:

Đáp ứng các chuẩn kĩ năng nghề nghiệp giáo viên trung học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trên cơ sở đảm bảo và phát huy các kĩ năng cụ thể sau:

+ Vận dụng được các kiến thức vật lí để giải các bài toán về vật lí đại cương, các bài toán vật lí ở THPT, giải thích các hiện tượng vật lí trong tự nhiên, trong đời sống và các ứng dụng vật lí trong kĩ thuật, đời sống.

+ Sử dụng thành thạo các dụng cụ và thiết bị trong phòng thí nghiệm bộ môn vật lí ở trường phổ thông và các phương tiện và thiết bị dạy học thông dụng.

+ Có khả năng điều khiển và hướng dẫn các hoạt động nhận thức của người học về môn Vật lí (giờ lí thuyết, bài tập và thực hành) trong trường phổ thông, thực hiện thành công các mục tiêu bài học.

+ Thiết kế bài giảng trên máy tính, kỹ thuật trình diễn trên máy tính, áp dụng được một số phần mềm ứng dụng trong dạy học, khai thác thông tin trên mạng Internet, … một cách thích hợp để nâng cao chất lượng dạy học Vật lí.
+ Làm và hướng dẫn HS làm được một số đồ dùng dạy học Vật lí ở Trường THPT.

+ Có khả năng phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Vật lí, phát huy được năng lực của học sinh.

+ Có khả năng hợp tác chuyên môn, làm việc nhóm.
+ Làm tốt công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

+ Có kỹ năng giao tiếp, ứng xử sư phạm.

x

x

VII

Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp ở các trình độ

+ Giảng dạy môn Vật lí ở các trường THPT.

+ Có khả năng lập nghiệp và chuyển đổi nghề nghiệp

x

…, ngày 01 tháng 12 năm 2014

Người lập biểu

KT. HIỆU TRƯỞNG

(Ký, ghi rõ họ tên)

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

Thống kê

Ba công khai Sư phạm Lý