Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Sư phạm Sinh

 

Ngành: Sư phạm Sinh học

TT

Nội dung

Hệ đào tạo chính quy

Tiến sỹ

Thạc sỹ

Đại học

Cao đẳng

I

Điều kiện tuyển sinh:

+ Vùng tuyển: Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Tĩnh được miễn học phí.

+ Trường không tổ chức thi mà lấy kết quả thi đại học của những thí sinh dự thi đại học năm 2014 có cùng khối thi theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xét tuyển.
+ Khối thi: B

x

II

Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người học:

+ Số phòng học: 86; diện tích sàn phòng học: 17 876 m2; 100% phòng học được trang bị thiết bị hỗ trợ dạy học như: Projector, loa máy.

+ Số phòng học máy tính: 8; diện tích: 432 m2; tổng số máy tính thực hành: 320

+ Thư viện: tổng diện tích: 790m2, trong đó diện tích phòng đọc: 300m2, số chỗ ngồi 500, số lượng máy tính phục vụ tra cứu 7; phần mềm quản lý thư viện: LIBOL 6.0; Thư viện điện tử đã được kết nối mạng; Sử dụng phần mềm quản lý đào tạo EDUSOFTE, thuận tiện cho sinh viên nắm bắt thông tin, tra cứu, đang ký môn học,...

x

III

Đội ngũ giảng viên

Tổng số giảng viên tham gia giảng dạy chuyên ngành: 4, trong đó NCS: 1, ThS: 3, ĐH: 0

x

IV

Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt cho người học
+ Số phòng ký túc xá: 445, tổng diện tích: 8 900m2, phòng ở khép kín, có trang bị TV màu, lắp công tơ điện...
+ Diện tích nhà ăn: 1 036

x

V

Yêu cầu về thái độ học tập của người học
+ Học tập nghiêm túc, đảm bảo giờ học trên lớp và giờ tự học ở nhà theo Quy chế đào tạo 43.
+ Chuẩn bị tốt bài học, bài tập được giảng viên giao theo đề cương môn học.
+ Có những phẩm chất cơ bản của người giáo viên nhà trường XHCN Việt Nam: thấm nhuần thế giới quan Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu CNXH, yêu học sinh, yêu nghề, có ý thức xã hội, đạo đức, tác phong người thầy giáo mẫu mực.
+ Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Sinh học, trình độ cao đẳng nhằm đào tạo giáo viên trung học cơ sở (THCS) đáp ứng được những yêu cầu đổi mới của Giáo dục phổ thông (GDPT) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Các giáo viên THCS có tư tưởng, phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khoẻ, có năng lực giáo dục, dạy học theo yêu cầu của chuẩn GVTHCS,
+ Có ý thức phát triển nghề nghiệp, trách nhiệm công dân, trách nhiệm cộng đồng, có sức khoẻ đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

x

VI

Mục tiêu kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ
+ Có hiểu biết về các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác- Lênin, đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh; có kiến thức cơ bản trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên để tiếp thu kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập nâng cao trình độ;
+ Có khả năng dạy tốt chương trình THCS mới, cũng như có khả năng đáp ứng được những thay đổi của GDPT trong tương lai; có kỹ năng nghiên cứu khoa học, tự bồi dưỡng khoa học giáo dục.
+ Có đủ năng lực chuyên môn và nghiệp vụ đảm bảo những yêu cầu đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học, kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục/dạy học môn Sinh học ở trường THCS, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục THCS về quy mô, chất lượng, hiệu quả, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; có tiềm lực để không ngừng hoàn thiện trình độ đào tạo ban đầu, vươn lên đáp ứng những yêu cầu mới.
+ Hiểu kiến thức cơ bản và chuyên sâu Sinh học về hình thái, giải phẩu, phân loại, sinh thái động thực vật ; giải phẩu sinh lí người ; di truyền tiến hóa ; vi sinh học được quy định trong chương trình đào tạo.
+ Vận dụng kiến thức về tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học, giáo dục đã được đào tạo để giáo dục dân số, môi trường, sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống HIV/AIDS, lạm dụng ma túy và các tệ nạn xã hội khác vào nội dung bài học.
+ Vận dụng những kiến thức về lý luận dạy học bộ môn để giảng dạy môn Sinh học ở trường THCS.
+ Có kiến thức cơ bản và kĩ thuật thực hành, thí nghiệm Sinh học : pha chế các loại hóa chất, thiết lập các thí nghiệm thực hành về thực vật, động vật, giải phẩu sinh lí người, di truyền tiến hóa...
+ Vận dụng kiến thức cơ bản để nhận biết các loài động vật, thực vật có vai trò quan trọng đối với đời sống của con người.
+ Có kiến thức cơ bản về Toán học, Hóa học đáp ứng việc tiếp thu kiến thức ngành và chuyên ngành thuộc lĩnh vực Sinh học.
+ Có kiến thức tin học trình độ cơ sở, áp dụng các phần mềm trong dạy học môn Sinh học.
+ Có kiến thức tiếng Anh trình độ toeic đạt 300 điểm.
Yêu cầu về kỹ năng:
Đáp ứng các chuẩn kĩ năng nghề nghiệp giáo viên trung học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trên cơ sở đảm bảo và phát huy các kĩ năng cụ thể sau:
+ Có khả năng thiết kế bài giảng môn Sinh học theo hướng phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh và áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến trong dạy học.
+ Có khả năng tự làm được một số đồ dùng dạy học Sinh học đơn giản.
+ Có kỹ năng sử dụng, lắp đặt, bảo quản các thiết bị dạy học Sinh học.
+ Có kỹ năng giải các bài tập Sinh học.
+ Có kỹ năng sử dụng khóa phân loại để phân loại động vật, thực vật tới bộ.
+ Có thể thiết kế bài giảng điện tử và sử dụng các phần mềm Tin học một cách thích hợp để nâng cao chất lượng dạy học môn Sinh học ở trường THCS.
+ Kỹ năng tổ chức lớp học lý thuyết và thực hành.
+ Kĩ năng quản lý học sinh và nghiên cứu khoa học.
+ Kĩ năng xây dựng và phát triển quan hệ cộng đồng.
+ Kĩ năng làm việc theo nhóm, phối hợp trong công tác

x

x

VII

Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp ở các trình độ

+ Giảng dạy môn Sinh học ở các trường THCS.
+ Làm việc tại các cơ sở giáo dục.

+ Có khả năng lập nghiệp và chuyển đổi nghề nghiệp

x

…, ngày 01 tháng 12 năm 2014

Người lập biểu

KT. HIỆU TRƯỞNG

(Ký, ghi rõ họ tên)

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

Thống kê

Ba công khai Sư phạm Sinh

Lắp mạng internet đà lạt bảo lộc
Truyền hình fpt
FPT đà lạt
Lắp mạng internet fpt da lat lam dong
fpt da lat
Nha nghi da lat gia re
festival hoa da lat
Chụp hình ngoại cảnh giá rẻ tại Quảng nam Đà nẵng
Chụp hình ngoại cảnh giá rẻ tại tam kỳ