Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Sáng 3/6/2020 trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học lần thứ X. Tham dự Hội nghị có sự tham gia của các đại biểu đến từ Sở Khoa học & Công nghệ, Tỉnh đoàn, các trường TC- CĐ trong tỉnh; lãnh đạo Trường, các Khoa, bộ môn, Phòng ban liên quan và đại diện sinh viên các khoa của Trường Đại học Hà Tĩnh.

 Phát biểu khai mạc, TS. Trần Thị Ái Đức - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh đến vai trò, ý nghĩa và vị trí của nghiên cứu khoa học (NCKH) nói chung và NCKH của sinh viên nói riêng đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín và thương hiệu cuả trường; qua đó giúp sinh viên không chỉ đạt được kết quả cao trong học tập mà còn giúp sinh viên hình thành các kỹ năng mềm trong cuộc sống như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề...

Năm học 2019 – 2020 là năm có tỷ lệ số đề tài và sinh viên tham gia NCKH trong tổng số sinh viên toàn trường cao nhất từ trước tới nay. 15/73 đề tài được các khoa lựa chọn từ Hội thi SVNCKH cấp khoa tham gia dự thi SVNCKH cấp trường. Tại Hội nghị, đại diện của 7 nhóm sinh viên đã trình bày tóm tắt nội dung đề tài trước Hội đồng đánh giá về những kết quả nghiên cứu chính của đề tài. Kết thúc Hội nghị, Hội đồng đánh giá đã trao 3 giải Ba, 2 giải Nhì, 2 giải Nhất thuộc về đề tài “Ứng dựng truyền thông tương tác quảng bá thương hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh” của các sinh viên Sonemanyla Vilaiphone, Nguyễn Thị Hoài Thương, Thammavong Inthavong và Chongmor Lecxenglor đến từ Khoa Chính trị - Luật và đề tài “Nghiên cứu và xây dựng hệ thống quản lý nhà hàng đa nền tảng dựa trên công nghệ giọng nói” của các sinh viên Nguyễn Văn Mão và Hồ Văn Phúc Vinh đến từ Khoa Kỹ thuật - Công nghệ. Các đề tài mang tính ứng dụng cao và có ý nghĩa thực tiễn.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

20200605 hoi nghi NCKH1

Toàn cảnh Hội nghị SVNCKH lần thứ X Trường ĐH Hà Tĩnh

20200605 hoi nghi NCKH2

Đại diện nhóm Sinh viên Khoa Kỹ thuật - Công nghệ báo cáo tại Hội nghị

20200605 hoi nghi NCKH3 

Các nhóm sinh viên tham dự Hội nghị SVNCKH cấp trường chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các khoa, phòng và giảng viên hướng dẫn

 20200605 hoi nghi NCKH4

Nhóm sinh viên đến từ Khoa Kỹ thuật Công nghệ và Chính trị - Luật đạt giải Nhất

 20200605 hoi nghi NCKH5

Các sinh viên đạt giải Nhì của Khoa Kỹ thuật - Công nghệ và Nông nghiệp

 20200605 hoi nghi NCKH6

Các sinh viên đạt giải Ba Khoa Kinh tế - QTKD, Khoa Ngoại ngữ và Khoa Sư phạm

Hà Tĩnh, ngày 29 tháng 5 năm 2020

23 giờ 30 phút

Cô kính mến!

Cô lâu ngày có khỏe không ạ? Em định gọi điện cho cô từ chiều nay, nhưng mải theo việc, nên giờ khuya rồi em ngồi viết thư này gửi cô để kể cho cô nghe về những ngày đầu tiên em được làm cô giáo!Nhớ ngày trước cô hay nói với em là: Khi có tâm sự cần lưu giữ thì nên viết ra lưu giữ lại. Và thực sự những ngày đầu tiên làm cô giáo là những ngày đem lại cho em rất nhiều cảm xúc mà em không thể nào quên được. Bức thư này sẽ giúp em lưu giữ lại những cảm xúc đó cô ạ. Có rất nhiều câu chuyện mà em muốn kể cho cô lắm cô ạ .

Năm nay em cũng là sinh viên năm 3 rồi cô ạ! Hồi em còn học ở trường, cô thường hay kể cho chúng em nghe về khoảng thời gian cô đi học rồi đến kiến tập, thực tập với nhiều câu chuyện cảm xúc vui buồn lẫn lộn.

20200602 thu gui co giao1

Buổi học thể dục giữa giờ

Hôm nay là ngày em kết thúc 4 tuần của kỳ thực tập sư phạm thứ nhất (là kiến tập đó ạ). Thoáng một cái đã đến ngày phải chia tay rồi. Em còn nhớ như in cái ngày đầu em mới về trường nhận lớp thực tập em rất may mắn được đứng lớp 4 tuổi làm quen với các cô giáo và các bạn nhỏ ở đây. Lúc đó em còn rụt rè không dám nói gì cơ. Nhưng sao thời gian trôi nhanh quá tuần thứ nhất đến tuần thứ hai rồi đến tuần thứ ba là tuần em tập giảng ,chúng em nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của hai cô giáo hướng dẫn rồi còn có cả cô giáo bên BGH xuống lớp để hướng dẫn cho bọn em nữa giúp cho em thêm phần tự tin để chuẩn bị cho tiết dạy chấm điểm. Rồi những đêm thao thức miệt mài soạn giáo án, lên kế hoạch hoạt động… và bao nhiêu hoạt động của lớp nữa, cứ suy nghĩ mà không dám ngủ. Bao nhiêu là lo lắng về chuyên môn, khi đã sửa giáo án mãi mà vẫn chưa hài lòng các giáo viên hướng dẫn, thất vọng khi tiết dạy chưa tốt. Cô giáo hướng dẫn bảo: “Nhìn thì dễ dạy, mà dạy không dễ các em nhỉ!” Trong lòng có gì đó chùng xuống, niềm tin hụt hẫng đi một ít, nhưng từ những sai sót như thế mà chúng em mới rút ra kinh nghiệm. Và hơn hết ý thức được trách nhiệm của mình phải cố gắng lên lớp thật tốt, mỗi tiết dạy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kiến thức của học sinh. Vì thế, dù lớp có nghịch, có ồn thế nào thì chúng em cũng không được nản chí mà phải cố gắng khắc phục tình hình lớp để hoàn thành tiết dạy thật tốt. Em rất vui tiết dạy của em được đánh giá khá cao .Rồi đến tuần thứ tư là tuần hoàn thành hố sơ . Đây là lần  đầu chúng em đi KTSP cầm tập hồ sơ trên tay mà không biết mình phải làm gì cả ,bạn nào cũng hỏi “ai biết làm không chỉ mình với”. Các cô giáo hướng dẫn cho bọn em rất nhiệt tình để hoàn thành hồ sơ. Hôm nay là ngày công bố kết quả kì thực tập .Trong không khí yên ắng từng câu nói cô hiệu trưởng phát biểu làm cho bọn em ai cũng xúc động, bắt đầu có những tiếng sụt sịt của các bạn và các cô, đến bài phát biểu của bọn em phát biểu thì bọn em cũng nghẹn ngào không nói thành lời . Bọn em không nỡ rời ra ngôi trường này dù mới chỉ có duyên gắn bó bốn tuần và không nỡ xa các cô, các bạn nhỏ. Trong đợt thực tập vừa rồi em học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ các cô giáo từ cách đối nhân xử thế đến phong thái lên lớp. 

20200602 thu gui co giao2

Niềm vui bên các em nhỏ

Em ấn tượng rất nhiều về ngôi trường ngay từ khi bước chân vào cổng trường . Em đã cảm nhận được đây là một môi trường giáo dục vô cùng thân thiện. Từ các bác bảo vệ đến các cô giáo cùng các em học sinh đều tạo ra sự gần gũi, thân thiện, thoải mái khi tiếp xúc với chúng em, giúp chúng em khỏi bỡ ngỡ trước môi trường mới lạ và đó cũng là động lực để chúng em bắt đầu công việc mới một cách tự tin và quyết tâm hơn.

Trong thời gian thực tập tại trường, điều làm chúng em xúc động nhất là sự quan tâm sâu sắc của Ban giám hiệu nhà trường,của các cô giáo tới chúng em.

20200602 thu gui co giao3

Niềm vui bên các em nhỏ

Kỳ thực tập lần này cũng  là khoảng thời gian mà em có những kỷ niệm đáng nhớ nhất, khi được đứng lớp và hạnh phúc khi được các em học sinh gọi là cô. Trong suy nghĩ của nhiều người, học sinh đa số là rất hiếu động, tâm hồn trong sáng và có những trò trẻ con làm các cô giáo  thực tập như em  không khỏi ngại ngùng. Nhưng đó cũng là những kỷ niệm khó quên nhất Những gương mặt hồn nhiên của các em học sinh gợi cho chúng em hồi tưởng lại những ký ức đẹp về tuồi thơ của mình. Hằng ngày lên lớp chứng kiến bao nhiêu là trò đùa nghịch của học sinh rồi lại có vài  bạn nhỏ nói còn chưa rõ lúc nào cũng chô ơi chô! (cô ơi cô) mà cười ra nước mắt. Bây giờ mới cảm nhận được những điều trân quý mà chỉ thực tập sư phạm mới có, thấy yêu nghề giáo hơn cô ạ. Đôi lúc chúng em còn nói đùa với nhau người ta bảo cô giáo như mẹ hiền đúng thật nhưng mà đôi khi cô giáo còn giống như siêu nhân nữa . Việc gì cô cũng có thể làm được . Từ công việc dạy trẻ, chăm sóc trẻ, dỗ dành trẻ mọi thứ cô đều làm rất tốt.

Còn rất nhiều điều hay em muốn kể cho cô nghe nhưng giờ cũng muộn em tạm dừng bút ở đây . Hẹn cô vào những lá thư sau ạ. Em chúc cô mạnh khỏe và luôn vui vẻ ạ .

Học sinh của cô!

Sáng ngày 14/5/2020, Trường Đại học Hà Tĩnh đã phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo khoa học Nâng cao hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Hà Tĩnh phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Tham dự hội thảo có lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh Hà Tĩnh, đại diện một số sở ban ngành, huyện, các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm Trường Đại học Hà Tĩnh.

 20200514 hoi thao1 

Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn, quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh Đoàn Hoài Sơn chủ trì Hội thảo. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền cùng dự.

Nâng cao hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn là một trong những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Thực hiện nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1956/QĐ-TTg và Quyết định số 971/QĐ-TTg triển khai Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, mục tiêu trong 10 năm tổ chức đào tạo được 3 triệu lao động nông thôn học nghề nông nghiệp, sau đào tạo có ít nhất 80% số người học có việc làm mới hoặc tiếp tục làm nghề cũ. Hội thảo tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong bối cảnh cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch giữa các lĩnh vực; định hướng đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn thực hiện các chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong những năm tiếp theo.

20200514 hoi thao2

TS Đoàn Hoài Sơn: LĐNT cần phải tham gia học nghề, bồi dưỡng các kĩ năng để có cơ hội tìm việc làm, tạo sự ổn định cho phát triển đô thị công nghiệp trong tương lai

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS Đoàn Hoài Sơn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh, mong muốn Hội thảo lần này sẽ đón nhận được nhiều ý kiến đóng góp của cácnhà khoa học, nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, các doanh nghiệp… để Hội thảo khoa học có chất lượng và ý nghĩa thiết thực nhất và đặc biệt hy vọng sự hợp tác giữa trường Đại học Hà Tĩnh và Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh ngày càng gắn bó bền chặt hơn trên tất cả các lĩnh vực.

20200514 hoi thao3

Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn​: chất lượng lao động nông thôn là một trong những động lực phát triển kinh tế tỉnh

Đại diện đơn vị đồng tổ chức hội thảo, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng đoàn, Phụ trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã nhấn mạnh phát triển nguồn lao động là một trong những giải pháp có tính chiến lược trong quá trình chuyển đổi nông nghiệp, nông thôn sang sản xuất hàng hóa phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Đồng thời mong muốn các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, các doanh nghiệp,… chia sẻ những quan điểm thực tiễn liên quan đến vấn đề đào tạo nghề, hiệu quả đào tạo nghề tại địa phương;

20200514 hoi thao4

TS Bùi Thị Quỳnh Thơ: định hướng đào tạo nghề cần phải dựa trên xu hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Các báo cáo tại Hội thảo tập trung vào các vấn đề cơ bản như: cơ cấu kinh tế, xu hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế; thực trạng lao động nông thôn, đào tạo nghề và nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp Hà Tĩnh trong vấn đề đào tạo nghề và tuyển dụng; Hợp tác đào tạo với các trường dạy nghề với nhằm nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên; Giải pháp nâng cao chất lượng chương trình đào tạo Nghề cho lao động nông thôn theo hướng Chuỗi giá trị sản phẩm ở Hà Tĩnh và giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn Hà Tĩnh phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế xã hội đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

20200514 hoi thao5

TS Hồ Thị Nga - Hợp tác đào tạo với các trường dạy nghề nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh

Tại Hội thảo, các ý kiến đánh giá các kết quả đạt được của tỉnh trong vấn đề ban hành khá nhiều chính sách để đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong đó Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành 3 Nghị quyết, UBND tỉnh ban hành 14 chương trình, đề án, 5 chính sách trên lĩnh vực dạy nghề, giải quyết việc làm, chăm lo phát triển nguồn nhân lực của tỉnh; huy động 425 tỷ đồng đầu tư nâng cao năng lực các cơ sở dạy nghề. Sau 10 năm triển khai, tỉnh đã đào tạo được gần 64 ngàn LĐNT; đào tạo xuất khẩu lao động, giáo dục định hướng từ 5.000-6.000 người/năm (riêng năm 2018 gần 9.000 người) và thực hiện đào tạo nghề theo Dự án ODA, chương trình mục tiêu quốc gia khác.

20200514 hoi thao6

TS Nguyễn Xuân Ninh -Các trường dạy nghề cần có mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp ở Hà Tĩnh trong đào tạo nghề và tuyển dụng nguồn nhân lực

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt thì công tác đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn vẫn còn tồn tại những mặt hạn chế như: Nhiều cơ sở đào tạo nghề còn yếu kém, cơ sở vật chất còn nghèo nàn; Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên dạy nghề của một số đơn vị đào tạo nghề vẫn còn thiếu về số lượng và còn hạn chế về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng thực hành nghề; Một số nơi chưa thực hiện tốt việc khảo sát nhu cầu học nghề, chuyển đổi nghề của lao động nông thôn, từ đó chưa phát huy việc đào tạo nghề nông nghiệp gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển dịch cơ cấu lao động; vấn đề hợp tác giữa cơ sở dạy nghề với doanh nghiệp chưa tốt; Việc đào tạo gắn với các hợp tác xã, doanh nghiệp, đào tạo cho lao động trong vùng sản xuất hàng hóa, sản xuất công nghệ cao, …

20200514 hoi thao7

ThS. Nguyễn Thị Hương Giang: Chương trình dạy nghề cho lao động nông thôn cần theo hướng Chuỗi giá trị sản phẩm

Từ những vấn đề nêu trên, các đại biểu dự đã đề xuất một số giải pháp như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến công tác dạy nghề cho lao động nông thôn; tập trung cao xã hội hóa công tác đào tạo nghề; nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động; chuẩn hóa đội ngũ giáo viên theo quy định; phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền các cấp và cơ quan quản lý chuyên môn về giáo dục nghề nghiệp để đảm bảo tính công khai minh bạch, chất lượng, hiệu quả trong đào tạo nghề. 

 20200514 hoi thao8

ThS. Nguyễn Thị Kim Nhung, Trường Đại học Hà Tĩnh: giải pháp đào tạo nghề cho lao động nông thôn cần gắn với định hướng phát triển KTXH của Nhà nước và Tỉnh

Các cơ sở GDNN cần chủ động xác định số lượng nghề đào tạo, quy mô đào tạo trên cơ sở năng lực của các nhà trường và nhu cầu của doanh nghiệp; có sự tham gia của doanh nghiệp trong quá trình đào tạo; các doanh nghiệp cần phải có chiến lược, kế hoạch phát triển nhân lực phù hợp với chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện hỗ trợ cơ sở GDNN, HSSV; bổ sung một số cơ chế chính sách phù hợp để huy động các doanh nghiệp tham gia đào tạo nghề…

20200514 hoi thao9

Trưởng phòng Lao động việc làm, Sở LĐTBXH Đặng Văn Dũng: cần phải có định hướng và giải pháp đào tạo và tái sử dụng lại lực lượng lao động xuất khẩu

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền đánh giá cao những tham luận sâu sắc của các đại biểu, các tham luận đã chỉ rõ được những kết quả, khó khăn, tồn tại và nêu nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác đối với công tác đào tạo nghề cho LĐNT trên địa bàn tỉnh.

20200514 hoi thao10

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền: Nâng cao hiệu quả thực thi các chính sách về đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Đồng thời, Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh đề nghị cần nghiên cứu kỹ các chủ trương, chính sách của Trung ương, đặc biệt là văn kiện sắp tới của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII để tiếp cận với phương hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế nhằm thay đổi phù hợp trong đào tạo nghề cho lao động nông thôn; ứng dụng thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề, hỗ trợ người dân tìm kiếm việc làm sau đào tạo. Làm rõ hơn các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác xã hội hóa, liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục nghiên cứu sâu và tham mưu cho tỉnh những chính sách phù hợp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn./.

Sáng ngày 22/05/2020, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Trường cho nghiên cứu sinh Lưu Thị Thu Hằng, Giảng viên Khoa Sư phạm – Trường Đại học Hà Tĩnh với đề tài luận án: “Giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ 4-5 tuổi ở trường Mầm non”; Chuyên ngành Giáo dục mầm non; Mã số 9.14.01.01; do PGS. TS. Hoàng Thị Phương – Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và TS. Hoàng Thị Oanh – Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương hướng dẫn.

Tham dự buổi bảo vệ có PGS. TS. Bùi Thị Lâm – Trưởng khoa Giáo dục mầm non, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội đại diện cho cơ sở đào tạo. Về phía Trường Đại học Hà Tĩnh, có sự tham gia của ThS Lê Thị Hường – Phó Hiệu trưởng, TS Nguyễn Thị Thanh Tâm – Trưởng khoa Sư phạm cùng đại diện các cán bộ, giảng viên nhà trường.

Hội đồng chấm luận án của NCS Lưu Thị Thu Hằng gồm 7 thành viên là các nhà khoa học đến từ các cơ sở giáo dục uy tín: Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Đại học Vinh, Đại học Thủ đô Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội và Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương.

Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Lã Thị Bắc Lý – Chủ tịch Hội đồng, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Lưu Thị Thu Hằng trong suốt quá trình học tập và đánh giá cao những kết quả nghiên cứu học tập và những nỗ lực của NCS trong thời gian qua.

Trong khoảng gần 30 phút, NCS Lưu Thị Thu Hằng đã trình bày tóm tắt một cách hệ thống, logic và khoa học đóng góp mới của luận án, những kết quả nghiên cứu của mình như:

- Những cơ sở lí luận cơ bản của vấn đề giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ 4-5 tuổi ở trường MN: khái niệm về KNHT, giáo dục KNHT; biểu hiện, sự hình thành KNHT, các yếu tố ảnh hưởng, đặc điểm tâm sinh lý trẻ 4-5 tuổi…

- Nghiên cứu cơ sở thực tiễn về vấn đề GD KNHT trong chương trình GDMN, khảo sát thực trạng nhận thức của GV, cách tổ chức các hoạt động GD KNHT, mức độ hình thành KNHT của trẻ…thông qua các bài tập, tiêu chí, thang đo.

- Đề xuất hệ thống biện pháp được thiết kế theo hướng kích thích nhu cầu phối hợp cùng nhau của trẻ và tăng dần các trải nghiệm hợp tác, tổ chức các hoạt động rèn luyện KNHT cho trẻ. Ba biện pháp có mối quan hệ mật thiết, hỗ trợ lẫn nhau, được tổ chức linh hoạt, khai thác tối đa các cơ hội tham gia cùng nhau của trẻ thông qua các hoạt động có ưu thế ở trường mầm non. Kết quả của quá trình thực nghiệm sư phạm đã chứng minh tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp được đề xuất.

Sau khi NCS Lưu Thị Thu Hằng trình bày xong, các phản biện và thành viên trong hội đồng đều đánh giá rất cao các kết quả đạt được của Luận án. Kết quả bảo vệ theo đánh giá của Hội đồng chấm luận án: 7/7 thành viên của Hội đồng nhất trí thông qua trong đó có 5 phiếu đánh giá xuất sắc.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

20200525 BV luan an1

NCS Lưu Thị Thu Hằng trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của Luận án.

 20200525 BV luan an2

NCS. Lưu Thị Thu Hằng chụp ảnh cùng Hội đồng khoa học và giáo viên hướng dẫn

 20200525 BV luan an3

ThS. Lê Thị Hường- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng NCS

 20200525 BV luan an4

NCS. Lưu Thị Thu Hằng chụp ảnh cùng đồng nghiệp Trường Đại học Hà Tĩnh

20200525 BV luan an5

NCS. Lưu Thị Thu Hằng chụp ảnh cùng gia đình

Tiền thân là các Trường Sơ cấp, Trung cấp và các Trường Sư phạm khác được thành lập từ năm 1958, Trường Đại học Hà Tĩnh (ĐHHT) ra đời năm 2007 là quyết tâm chính trị to lớn của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh. Đến nay, Trường đã khẳng định được uy tín của mình trên nhiều lĩnh vực.

 20200512 giao duc clc1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về thăm Trường Đại học Hà Tĩnh tháng 11/2018

Năm 2001, Hội đồng sáng lập Trường ĐHHT được thành lập gồm nhiều đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà khoa học có uy tín tham gia. Ngày 10-5-2007, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đại diện Chính phủ cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Hà Tĩnh công bố Quyết định 318/QĐ-TTg, ngày 19-3-2007 của Thủ tướng Chính phủ, thành lập Trường ĐHHT, trên cơ sở sáp nhập và nâng cấp các Trường: Cao đẳng Sư phạm Hà Tĩnh, Phân hiệu Trường ĐH Vinh tại Hà Tĩnh, Trường Trung cấp Kinh tế Hà Tĩnh, và tháng 11-2013 sáp nhập thêm Trường Trung cấp Kỹ thuật nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh. Ngày 12-7-2016, Trường Tiểu học, THCS và THPT được thành lập đã hoàn thiện hệ thống cung cấp dịch vụ giáo dục trọn đời của Trường ĐHHT.

Ghi nhận sự nỗ lực cũng như những đóng góp của trường trong gần 60 năm, nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước ta đã đến thăm, làm việc và chỉ đạo, giao nhiệm vụ. Trường hiện có bảy khoa, hai bộ môn trực thuộc và 13 phòng, ban, trung tâm với hơn 360 cán bộ, giảng viên; trong đó số giảng viên là hơn 90% là GS, PGS, TS và Thạc sĩ. Trường Đại học Hà Tĩnh có sứ mệnh là trung tâm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức khoa học, công nghệ; trung tâm giao lưu văn hóa và thúc đẩy hợp tác quốc tế, hữu nghị giữa các dân tộc trên toàn thế giới của tỉnh Hà Tĩnh, khu vực miền trung, cả nước, trong khu vực và trên phạm vi quốc tế. Trường cung cấp dịch vụ giáo dục trọn đời, định hướng đào tạo tập trung vào nâng cao năng lực và phẩm chất của người học, nhất là kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng công nghệ thông tin, kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, khởi nghiệp, lập nghiệp; đào tạo người học trở thành công dân toàn cầu...

20200512 giao duc clc2

Với gần năm nghìn học sinh, sinh viên đang theo học, Trường ĐHHT đã xây dựng một môi trường giáo dục quốc tế năng động và sáng tạo, nhằm cung cấp các trải nghiệm học tập trọn đời, với sự tham gia của gần hai nghìn sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ: Lào, Thái  Lan, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Canađa và Mỹ. Ngoài ra, hệ thống trường song ngữ, chất lượng cao, đa cấp từ bậc tiểu học đến THPT theo chuẩn Cambridge, tích hợp, liên thông, mềm dẻo, linh hoạt để tạo điều kiện tốt nhất cho các em có cơ hội vào thẳng các trường ĐH trong nước và quốc tế.

20200512 giao duc clc3

Đáng chú ý, chương trình học của nhà trường được thiết kế theo hướng tích hợp, liên thông, hướng nghiệp, cơ động, linh hoạt, để đào tạo người học phát triển toàn diện, có khả năng làm việc, thích ứng trong môi trường quốc tế thường xuyên thay đổi. Sinh viên được học tập theo phương pháp giảng dạy tích cực, tự học dưới sự hướng dẫn và kiểm tra thường xuyên của các giảng viên và tập trung vào trải nghiệm học tập trong cả quá trình đào tạo. Những năm gần đây, Trường ĐHHT xây dựng mô hình đào tạo chuẩn CDIO theo hướng thực học, thực làm nhằm nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu của xã hội và đòi hỏi của thị trường lao động; gắn kết học thuật với thực tiễn, đào tạo với thực hành, nhà trường với doanh nghiệp, sinh viên với cơ hội việc làm. Sinh viên được lựa chọn học năm thứ ba và thứ tư theo định hướng học thuật, hoặc thực hành, thực tập tại doanh nghiệp, hoặc đi thực tập, du học tại nước ngoài. Nhiều đề tài, công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên đoạt giải cao trong các cuộc thi toàn quốc; nhiều công trình nghiên cứu có giá trị trở thành tài liệu chuyên khảo hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập. Sinh viên tích cực tham gia các hội thảo quốc tế cùng các giảng viên ở trong và nước ngoài. Ngoài ra, ngay năm đầu tiên đi vào hoạt động, trường phổ thông công lập, song ngữ, liên cấp, chất lượng cao đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh, đào tạo theo chương trình chuẩn kiến thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chương trình đào tạo quốc tế theo chuẩn Cambridge đã có thành tích đầu tiên, với một giải thưởng Lê Văn Thiêm và nhiều giải cao trong kỳ thi Olympic Toán học sinh viên - học sinh toàn quốc lần thứ 25, năm 2017.

Khuôn viên nhà trường rộng 100 ha tại bốn cơ sở Đại Nài, Cẩm Xuyên, Thạch Quý, Nghi Xuân được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, xây dựng mới 112 phòng học với trang thiết bị hiện đại, phương tiện nghe nhìn đạt chuẩn quốc gia. Thư viện, thư viện điện tử, thư viện kỹ thuật số của trường có thể truy cập miễn phí. Các phòng học tin học hiện đại với 700 máy vi tính. Hệ thống phòng thực hành, thí nghiệm đầy đủ; các dịch vụ khác như ký túc xá được đầu tư hiện đại, khép kín với 4.000 chỗ ở, bếp ăn, trạm xá, sân bóng nhân tạo, sân bóng đá ngoài trời, sân bóng rổ, bóng chuyền, nhà thi đấu thể thao... được đầu tư đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí của sinh viên.

Với những thành tích đã đạt được, trải qua truyền thống hơn 60 năm và mười ba năm thành lập, Trường ĐHHT đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, và nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Hà Tĩnh. Trường được nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tặng thưởng Huân chương Hữu nghị, Huân chương Lao động hạng Ba, cùng nhiều Bằng khen của Thủ tướng Lào, Đại sứ quán Lào, lãnh đạo các tỉnh Bô-li-khăm-xay, Khăm Muộn của Lào, và Na-khon Pha-nom của Thái Lan.

Mười ba năm xây dựng và phát triển với một chặng đường vẻ vang đã qua, con đường làm chủ tri thức phía trước đang đòi hỏi đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên nỗ lực, quyết tâm đổi mới để xây dựng Trường ĐHHT mãi xứng đáng là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực uy tín và chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển mới trong thời kỳ hội nhập