Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tuổi trẻ Trường Đại học Hà Tĩnh tri ân các Đảng viên lão thành cách mạng

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020), chiều ngày 29/11/2019, ĐVTN Trường Đại học Hà Tĩnh đã đến thăm và tặng quà cho Đảng viên lão thành cách mạng ở xã Cẩm Vịnh và Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên).

Bác Trác Văn Oanh, sinh năm 1925 tại Thôn Bình Quang, xã Cẩm Vịnh là cựu lão thành cách mạng với 75 năm tuổi Đảng, từng tham gia kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Tại nhà của bác, các bạn sinh viên đã được nghe kể lại câu chuyện hào hùng của dân tộc, những cống hiến của người Đảng viên đã xông pha khắp các chiến trường suốt những năm tháng đất nước bị xâm lược và những trang sử hào hùng của Đảng cộng sản Việt Nam.

20191201 TT tri an1

Bác Trác Văn Oanh chia sẻ những câu chuyện lịch sử cùng các bạn sinh viên

Cũng trong ngày, các bạn sinh viên cũng đến thăm nhà bác Nguyễn Thị Quảng, sinh năm 1928, trú tại thôn Trung Trạm, xã Cẩm Bình. Bác cũng là Đảng viên lão thành cách mạng với 70 năm tuổi Đảng và có những đóng góp to lớn trong hai cuộc kháng chiến đấu tranh giành độc lập dân tộc.

20191201 TT tri an2

20191201 TT tri an3

Bác Nguyễn Thị Quảng vui mừng khi nhận được tình cảm từ tuổi trẻ Trường Đại học Hà Tĩnh

Qua hoạt động ý nghĩa này, tuổi trẻ Nhà trường được tiếp thêm ý chí kiên cường của các thế hệ Đảng viên, tiếp tục có những đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Tuổi trẻ trường Đại học Hà Tĩnh luôn dành tình cảm quý trọng, chia sẻ những hy sinh, mất mát của lớp Đảng viên lão thành cách mạng trong suốt hai cuộc kháng chiến trường kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc

Các tin khác