Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Trung tâm CNTT - trường ĐHHT hướng dẫn đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh, địa chỉ: https://dichvucong.hatinh.gov.vn/portaldvc/Home/default.aspx
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Để tạo và gửi hồ sơ dịch vụ công mức độ 3 trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Hà Tĩnh thì tổ chức, công dân có thể lựa chọn một trong hai cách:
- Cách thứ nhất Đăng ký hồ sơ mức độ 3 không cần tài khoản: Người dùng chỉ có thể nhận thông tin phản hồi từ phía cơ quan nhà nước có trách nhiệm giải quyết hồ sơ thông qua địa chỉ email đã khai báo khi đăng ký hồ sơ. Trường hợp cơ quan nhà nước yêu cầu bổ sung, chình sửa hồ sơ bắt buộc người dùng phải tạo một hồ sơ mới để gửi lại theo yêu cầu.
- Cách thứ hai Đăng ký hồ sơ mức độ 3 có tài khoản: Người dùng có thể thực hiện việc theo dõi, quản lý các thông tin hồ sơ của mình, tiếp nhận trực tiếp những phản hồi, yêu cầu của cơ quan nhà nước có trách nhiệm giải quyết hồ sơ đồng thời có thể chỉnh sửa, bổ sung trực tiếp hồ sơ đã gửi tới cơ quan nhà nước thông qua tài khoản này.
Giao diện đăng ký tài khoản
Thông báo của hệ thống khi tạo tài khoản thành công
Mục Hồ sơ cá nhân
Giao diện trang thông tin người dùng
- Tại đây ta có thể chỉnh sửa lại các thông tin đã đăng ký như Họ và tên, giới tính, ngày sinh..vv bằng cách ấn vào chi tiết
- Tương tự có thể thay đổi mật khẩu với tài khoản mà mình đã tạo
- Quản lý, theo dõi quá trình giải quyết những hồ sơ mình đăng ký, gửi tới cho cơ quan chức năng qua trang dịch vụ công trực tuyến.
- Khi hồ sơ có kết quả xử lý công dân bấm vào cột Thao tác để xem chi tiết kết quả của hồ sơ đã gửi.
1.Tra cứu theo thủ tục hành chính
Giao diện của cổng được thiết kế nhằm mục đích tra cứu thủ tục theo lĩnh vực một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Trước hết người dùng vào tab Thủ tục hành chính
Sau đó lựa chọn các đơn vị sở ngành có trách nhiệm giải quyết thủ tục hành chính mình quan tâm.
Muốn xem chi tiết một thủ tục nào người dùng bấm chuột vào thủ tục đó, thông tin chi tiết về thủ tục sẽ được hiển thị như hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục, hướng dẫn đăng ký trực tuyến (đối với dịch vụ công trực tuyến), hồ sơ mẫu, tài liệu đính kèm,…
Trường hợp thủ tục cần xem thuộc các lĩnh vực của quận huyện và xã phường thì có thể chọn trực tiếp lĩnh vực cần xem mà không phải thông qua bước chọn sở ban ngành.
2.Tìm kiếm theo từ khóa
Ngoài việc tra cứu dưới dạng phân cấp lĩnh vực, hệ thống còn cung cấp hình thức tìm kiếm thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến theo từ khóa. Người dùng có thể tìm kiếm theo từ khóa ở trang Chi tiết thủ tục