Trường Đại học Hà Tĩnh tham gia Hội nghị tập huấn “Đổi mới sáng tạo trong giáo dục” tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Trong các ngày 02-03/8/2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn “Đổi mới sáng tạo trong giáo dục” nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cho cán bộ của Trường Đại học Hà Tĩnh (ĐHHT). Đoàn công tác Trường ĐHHT gồm 40 cán bộ gồm Ban Giám hiệu, Trưởng các đơn vị và các giảng viên có trình độ tiến sĩ do TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng làm trưởng đoàn. Đây là một trong các hoạt động thuộc khuôn khổ hợp tác giữa ĐHQGHN và UBND tỉnh Hà Tĩnh và trong lộ trình chuyển đổi Trường ĐHHT phát triển trở thành thành viên của ĐHQGHN trong thời gian tới.

 

Đoàn công tác Trường ĐHHT chụp ảnh cùng giảng viên ĐHQGH

Hội nghị tập huấn nhằm kích hoạt, khơi gợi và thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo; thay đổi tư duy, trang bị tư duy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; rèn luyện và phát triển các kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21 (kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề, hợp tác và làm việc nhóm, giao tiếp và thuyết trình, thấu cảm,…); xây dựng cộng đồng, củng cố văn hóa tổ chức, tăng cường sự gắn kết; thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo trong giáo dục.

Tại Hội nghị tập huấn, cán bộ Trường ĐHHT được trải nghiệm và thực hành các thử thách cá nhân, cặp, nhóm. Được tiếp cận nhiều thông tin, kiến thức, công cụ, kỹ năng, phương pháp mới để có thể áp dụng trong thực tế công việc và cuộc sống. Đoàn công tác Trường ĐHHT cũng đã tham quan khuôn viên của ĐHQGHN tại cơ sở Hòa Lạc.

Tiếp đón Đoàn công tác của Trường ĐHHT, về phía Ban Giám đốc ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Hiệu - Phó Giám đốc ĐHQGHN, cùng Lãnh đạo các Ban thuộc ĐHQGHN. Ban lãnh đạo ĐHQGHN đã tiếp đón nhiệt tình và tổ chức bữa cơm thân mật, giao lưu để cán bộ, lãnh đạo hai bên hiểu biết về nhau hơn. TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHHT thay mặt đoàn công tác gửi lời cảm ơn sâu sắc đến GS.TS Lê Quân - Giám đốc ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Hiệu - Phó Giám đốc ĐHQGHN, cùng Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên ĐHQGHN đã dành tình cảm đặc biệt, tiếp đón nhiệt tình và tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn công tác của Trường ĐHHT trong chuyến tham gia Hội nghị tập huấn lần này.

Dưới đây là một số hình ảnh liên quan.