Xây dựng kế hoạch hợp tác giữa Trường Đại học Hà Tĩnh và Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngày 03/8/2023, tại Hà Nội, đoàn công tác của Trường Đại học Hà Tĩnh do TS. Đoàn Hoài Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm trao đổi kinh nghiệm, các thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2027 trên nhiều lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Cùng tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Hà Tĩnh có TS. Hồ Thị Nga - Phó Hiệu trưởng và đại diện các lãnh đạo một số Khoa, Phòng chức năng. Về phía Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Nguyên Phó Hiệu trưởng cùng đại diện một số lãnh đạo Khoa, Viện, Phòng.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận các nội dung chi tiết về hợp tác trên các lĩnh vực về đào tạo đại học, sau đại học, chia sẻ các kinh nghiệm về hợp tác trong xây dựng, cải tiến chương trình đào tạo; xây dựng bài giảng và giáo trình, ứng dụng công nghệ dạy học mới, khai thác nguồn tài liệu số; xây dựng định hướng, chiến lược phát triển; tư vấn mở các ngành đào tạo mới; hỗ trợ kiểm định, trao đổi giảng viên, cán bộ quản lý và sinh viên, các mô hình phục vụ sinh viên...

Ngoài ra, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cũng nhấn mạnh những lĩnh vực thế mạnh có thể hỗ trợ và hợp tác với Trường Đại học Hà Tĩnh về các hoạt động khoa học công nghệ, hội thảo trong nước và quốc tế, đào tạo đội ngũ nâng cao năng lực như: kinh nghiệm công bố các công trình quốc tế, các nghiên cứu tư vấn chính sách kinh tế - xã hội địa phương về kinh tế biển, hội nhập kinh tế quốc tế, nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, chuyển đổi số, du lịch, logistic…

PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu ý kiến

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu nhấn mạnh với tiềm năng, thế mạnh của Trường là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, công dân toàn cầu và đội ngũ được xem là yếu tố cốt lõi của sự phát triển, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã đạt được rất nhiều thành tựu trong những năm qua và luôn có sự đổi mới, sáng tạo trong mọi hoạt động. Trường sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ, hợp tác, trao đổi với Trường Đại học Hà Tĩnh trên mọi lĩnh vực để giúp Trường Đại học Hà Tĩnh tiến tới gia nhập là thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội.

C:UsersUserAppDataLocalMicrosoftWindowsINetCacheContent.WordIMG_9409-64.jpg

Lãnh đạo hai Trường tặng quà lưu niệm

Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh TS. Đoàn Hoài Sơn bày tỏ cảm ơn và mong muốn, kỳ vọng việc trao đổi các nội dung cụ thể sẽ là tiền đề cho sự phát triển quan hệ hợp tác giữa hai Trường đặc biệt khi Trường Đại học Hà Tĩnh được chính thức trở thành thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội.

C:UsersUserAppDataLocalMicrosoftWindowsINetCacheContent.WordIMG_9415-68.jpg

Lãnh đạo và cán bộ hai trường chụp ảnh lưu niệm

Trước đó, ngày 19/03/2023, tại Trường Đại học Hà Tĩnh, đoàn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội do PGS.TS. Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội dẫn đầu cũng đã có buổi thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh.