Tập huấn công tác đối ngoại

Trong 2 ngày (10, 11/8), tại Đại học Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác hợp tác quốc tế năm 2023 cho cán bộ, giảng viên, lãnh đạo của các cơ sở giáo dục đại học ở khu vực Miền Trung phụ trách đối ngoại. Hội nghị nhằm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực hội nhập quốc tế và công tác đối ngoại cho các công chức, viên chức phụ trách công tác hợp tác quốc tế tại các cơ sở giáo dục đại học. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Ông Phùng Quốc Vương - Cục Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bà Vũ Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước, Bộ Ngoại giao, PGS. TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế cùng chuyên viên các bộ phận liên quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo và gần 300 đại biểu đến từ các cơ sở giáo dục đại học. Trường Đại học cử cán bộ phụ trách công tác đối ngoại tham dự.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá: Trong xu thế hợp tác và hội nhập quốc tế ngày càng được mở rộng và tăng cường trong mọi mặt của đời sống xã hội, công tác hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Điều này thể hiện ở sự phát triển của tất cả các hoạt động thuộc công tác hợp tác quốc tế như: hội nghị, hội thảo quốc tế; các chương trình giao lưu, trao đổi giáo viên, sinh viên, học sinh với các nước; các chương trình liên kết đào tạo; đoàn ra, đoàn vào; văn bản ký kết với các đối tác nước ngoài; số chuyên gia vào giảng dạy, nghiên cứu tại Việt Nam…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại Hội nghị

Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tập trung báo cáo, trao đổi, chia sẻ các nội dung trong tâm trong công tác đối ngoại, như: Quy định về hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo, tiếp nhận viện trợ; Giấy phép lao động cho người nước ngoài; Nghiệp vụ lễ tân đối ngoại: Quy tắc đón đoàn, hệ thống ngôi thứ Việt Nam và các nguyên tắc xếp chỗ; Các quy định về thủ tục xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài khi học tập và làm việc tại các cơ sở giáo dục đại học. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh luư niệm

Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng qua Hội nghị, các cán bộ đang làm công tác đối ngoại ở các cơ sở giáo dục đại học sẽ có thêm kiến thức và kỹ năng để làm tốt hơn nữa công tác hợp tác quốc tế của đơn vị nói riêng và của ngành nói chung.