Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh nhận học bổng trị giá 224 triệu đồng

Ngày 04/09/2023 tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Hội Khoa học - Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng Vallet năm 2023 cho học sinh, sinh viên ưu tú của 3 tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị. Trường Đại học Hà Tĩnh có 8 sinh viên được nhận học bổng với tổng trị giá 224 triệu đồng.

Học bổng Vallet có quy mô lớn và thời gian hoạt động lâu dài tại Việt Nam, Trường Đại học Hà Tĩnh vinh dự là một trong những trường có sinh viên ưu tú, xuất sắc nhất được nhận học bổng Vallet danh giá. Chương trình học bổng được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của GS. Odon Vallet - Tiến sĩ khoa học trong ngành Luật học Pháp, Giáo sư lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne (Cộng hòa Pháp), đồng thời là nhà văn viết tùy bút triết luận.

Được kế thừa một gia tài lớn nhưng GS. Odon Vallet không sử dụng cho riêng mình mà đem tất cả số tiền ấy gửi ngân hàng. Giáo sư đã dùng số tiền lãi để tổ chức trao tặng học bổng cho các bạn trẻ học giỏi ở châu Phi và Việt Nam, kể cả du học sinh Việt Nam tại Pháp. 

Tại buổi lễ, GS. Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học - Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam đã có những chia sẻ vô cùng quý báu và nhiều cảm xúc gửi đến tất cả các em học sinh, sinh viên; đồng thời Giáo sư cũng đã dành tặng những lời cảm ơn sâu sắc nhất đến GS. Odon Vallet vì hành trình trao tặng học bổng đầy ý nghĩa này. 

 

Ngay sau đó, GS. Odon Vallet cũng đã trực tiếp chia sẻ, truyền những đam mê, tiếp lửa thêm cho những học sinh, sinh viên Việt Nam; qua đó, ông cũng chia sẻ về người sẽ đồng hành tiếp nối hành trình này, trao đến tận tay những học bổng giá trị cho các học sinh, sinh viên ưu tú tại Việt Nam.

 

Tại buổi lễ ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã gửi tặng đến GS. Odon Vallet, GS. Trần Thanh Vân và các cộng sự những bó hoa tươi thắm, thay cho lời cảm ơn sâu sắc nhất về những điều mà họ đã làm để giúp đỡ các em học sinh, sinh viên.

Tại lễ trao học bổng năm nay, có tất cả 207 em học sinh, sinh viên của 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị đã được nhận học bổng Vallet. Mỗi suất học bổng dành cho sinh viên trị giá 28 triệu đồng. 

Trường Đại học Hà Tĩnh vinh dự có 08 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng Vallet. Đây là niềm vinh dự đối với nhà trường nói chung cũng như các sinh viên của Trường Đại học Hà Tĩnh nói riêng. Học bổng Vallet đã tạo thêm động lực tiếp lửa để các em có thể tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập, tự tin vữa bước tương lai.

Giáo sư Odon Vallet và Giáo sư Trần Thanh Vân trực tiếp trao tặng tận tay học bổng cho sinh viên Trường Đại Học Hà Tĩnh với một niềm hân hoan, sự động viên, gửi gắm vào các em cho thế hệ tương lai.

Sau khi nhận học bổng Vallet, Ban Giám hiệu và thầy cô Trường Đại học Hà Tĩnh tin tưởng rằng học bổng Vallet sẽ thực sự phát huy tác dụng rèn đức, luyện tài, khuyến khích phát triển tài năng cho các em và sẽ là sự động viên để tất cả các em học sinh, sinh viên khác sẽ cố gắng rèn luyện, học tập để chạm đến gần học bổng danh giá. Từ đó, các em tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập, cũng như rèn luyện tu dưỡng đạo đức để làm sao cho xứng đáng là những em học sinh, sinh viên ưu tú, xứng đáng với thế hệ tương lai của đất nước, đóng góp công sức, trí tuệ vì sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.