Trường Đại học Hà Tĩnh đón Tân sinh viên đợt 1, năm 2023

 Hoà chung không khí nhập học đầy hứng khởi của tân sinh viên cả nước, ngày vừa qua, Trường Đại học Hà Tĩnh hân hoan chào đón các bậc phụ huynh và tân sinh viên đến nhập học đợt 1, năm 2023. 

Trong đợt nhập học này, Nhờ sự chỉ đạo sát sao từ phía Ban Giám hiệu Nhà trường, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, giảng viên, đội hình sinh viên tình nguyện trong công tác hướng dẫn tân sinh viên nhập học như: hướng dẫn quy trình nhập học, cách ghi phiếu đăng ký, kiểm tra thông tin ghi trên hồ sơ nhập học, giới thiệu và hướng dẫn tham quan môi trường học tập, đăng ký chỗ ở nội, ngoại trú đã giúp quá trình làm thủ tục nhập học nhanh chóng, hiệu quả. 

 

Toàn cảnh nhập học đợt 1, năm 2023

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tân sinh viên, Trường Đại học Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch và bố trí nhập học tại hội trường tầng 2, rộng rãi để đón tiếp, hoàn thiện thủ tục nhập học cho sinh viên. Các Phòng chức năng, Các Khoa đào tạo đều đến sớm để chuẩn bị cho quy trình đón tiếp chu đáo, thân thiện với phụ huynh và sinh viên.

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn Tân sinh viên

Trong không khí sôi nổi của ngày nhập học, tân Sinh viên Hoàng Quang Huy (cựu học sinh lớp chuyên Sinh A5-K43, trường chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) chia sẻ, “Em đã tìm hiểu về Trường Đại học Hà Tĩnh và rất tin tưởng vào đội ngũ giảng viên Khoa Sư phạm của trường nên đã lựa chọn đăng kí nguyện vọng 1 vào trường, em tin rằng thời gian tới, với môi trường học tập và rèn luyện tốt, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, em sẽ hoàn thiện hơn để trở thành một thầy giáo tốt trong tương lai

Tân sinh viên Tạ Hà Thương – ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Là một trong những tân sinh viên đến sớm, trong sự háo hức, Tạ Hà Thương (cựu học sinh chuyên Văn - trường Chuyên Đại học Vinh) cho biết “Từ trước em đã có niềm đam mê tiếng Trung, và sau quá trình tìm hiểu, được biết Trường mình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung rất tốt, với đội ngũ Giảng viên đều tốt nghiệp Tiến sĩ, Thạc sĩ tại Trung Quốc nên e lựa chọn trường mình để xét tuyển, và rất vui vì đã trúng tuyển”.

Tân Sinh viên Võ Thị Thu Hiền (ngành Ngôn ngữ Trung), điểm trúng tuyển 28.37, rất hào hứng: “Nhờ sự giới thiệu của các anh chị đi trước cùng với những thành tích mà các anh chị đã đạt được ở trường như nhận học bổng Thạc sĩ ở Đài Loan, đạt học bổng đồng hành Vingroup, học bổng Vallet… nên em tự tin lựa chọn đăng kí vào trường và cũng đã lập kế hoạch học tập để đạt được kết quả tốt nhất”.

Bên cạnh niềm vui và tự hào, các bậc phụ huynh cũng có đôi chút lo lắng khi các em bắt đầu một cuộc sống tự lập, xa nhà và môi trường học tập mới. Bác Tô Khuyến (Nghệ An) ngồi chờ Hương Giang hoàn tất thủ tục nhập học, tâm sự: “Gia đình ở Nghệ An cũng muốn con học gần nhà, ngay khi Hương Giang nhận giấy báo trúng tuyển, cả nhà đều rất vui mừng và hạnh phúc vì những nỗ lực của cháu được đền đáp xứng đáng. Tuy nhiên lần đầu sống xa nhà chúng tôi cũng lo lắng, nhưng được sự động viên của cán bộ tư vấn tuyển sinh, và khi đến trường được chứng kiến sự nhiệt tình hỗ trợ chu đáo của các thầy cô, các cháu sinh viên tình nguyện tôi cũng an tâm và động viên cháu cố gắng học tập”.

 

Các phụ huynh vui vẻ khi đồng hành nhập học cùng tân sinh viên

Ngày nhập trường, với các tân sinh viên và gia đình, là ngày vô cùng quan trọng – đó là ngày khởi đầu cho một cuộc sống mới, những bước ngoặt mới, môi trường và những người bạn mới. Chính sự hào hứng, niềm vui trúng tuyển của các tân sinh viên đã mang đến nguồn năng lượng tích cực cho năm học mới tại Ngôi nhà chung HTU-Trường Đại học Hà Tĩnh. Chúc mừng các Tân sinh viên, chúc các bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới và đạt được nhiều thành tích trên con đường lập thân lập nghiệp.

Các bạn thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 cũng đừng lo lắng, Trường Đại học Hà Tĩnh vẫn còn cơ hội thứ hai cho các bạn xét tuyển vào các ngành của Trường trong các đợt xét tuyển bổ sung. Trường Đại học Hà Tĩnh luôn mở rộng cửa chào đón và đồng hành cùng các bạn kiến tạo tương lai.

Một số hình ảnh tại ngày nhập học: