Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Lễ Tổng kết khóa học Tiếng Việt 2022-2023

Sáng ngày 24/10/2023, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Lễ Tổng kết khoá học tiếng Việt 2022 - 2023 cho Lưu học sinh Lào K15 Tiếng Việt. Tham dự buổi Lễ có Tiến sĩ Đoàn Hoài Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường, các giảng viên Khoa Tiếng Việt cùng toàn thể Lưu học sinh Lào đang theo học tiếng Việt tại Trường Đại học Hà Tĩnh. Đến tham dự buổi Lễ còn có đồng chí Trung tá Phan Trung Dũng, Trung tá Đặng Xuân Tình, Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Đại biểu, thầy cô và các Lưu học sinh Lào tham dự Lễ tổng kết

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực cho nước bạn Lào là nhiệm vụ chính trị của Việt Nam nói chung và Trường Đại học Hà Tĩnh nói riêng. Thời gian qua, Trường Đại học Hà Tĩnh đã nhận được sự quan tâm, phối hợp của lãnh đạo tỉnh Hà Tỉnh, Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh Hà Tĩnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi về giảng dạy, sinh hoạt, học tập cho Lưu học sinh Lào. Trường Đại học Hà Tĩnh cũng đã hoàn thiện chương trình đào tạo, các bài giảng đảm bảo tính hệ thống, tính khoa học, đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện các kĩ năng thực hành tiếng Việt cho các em. Bên cạnh đó, sự nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên và các hoạt động sôi nổi của đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Hà Tĩnh đã giúp các Lưu học sinh Lào nhanh chóng hoà nhập và và đạt kết quả tốt trong quá trình học tập. 

Kết thúc khóa học, cơ bản các em học sinh đã thành thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt, đặc biệt hiểu thêm về văn hóa, lịch sử, con người của Việt Nam và mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào. Trong số 33 Lưu học sinh Lào tốt nghiệp có 39,4% xếp loại xuất sắc và giỏi; 24,2% xếp loại khá.

Ban Giám hiệu trao Giấy khen cho các Lưu học sinh Lào có kết quả học tập xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh đánh giá cao những nỗ lực của các Lưu học sinh Lào trong quá trình học tập tại nhà trường và gửi lời chúc mừng tới các em. Sau khóa học này, Ban Giám hiệu nhà trường cũng mong muốn các Lưu học sinh Lào tiếp tục củng cố, rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng Việt và tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong quá trình học tập, công tác tiếp theo.

Các lưu học sinh Lào đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với tập thể Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên Nhà trường đã luôn quan tâm, giúp đỡ, đồng hành cùng các Lưu học sinh trong suốt quá trình học tập tại Trường và hứa sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn trong thời gian tới. 

Lưu học sinh Lào phát biểu và tặng hoa Nhà trường. 

Đại diện LHS Lào tặng quà lưu niệm cho Khoa Tiếng Việt

Tại buổi lễ, Nhà trường đã trao chứng chỉ tiếng Việt cho các Lưu học sinh Lào đủ điều kiện hoàn thành khóa học; trao phần Giấy khen cho những học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Sau khi hoàn thành khóa học, các em sẽ quay về Lào học tập, công tác hoặc tiếp tục ở lại Việt Nam hoàn thiện hồ sơ để theo học chuyên ngành mà các em lựa chọn.  

Việc đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh không chỉ là tiền đề cho công tác bồi dưỡng nhân lực cho nước bạn Lào mà còn là nhiệm vụ chính trị của Trường Đại học Hà Tĩnh, đồng thời đóng góp lớn trong việc vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào và các hợp tác quốc tế khác./.

C:UserslamhongDesktopz4813154162300_0278776da9dec0fe76aec2e0bbac8f30.jpg

C:UserslamhongDesktopz4813154168438_944aedb2087330b890c02602e11be6dc.jpg

Một số hình ảnh trao chứng chỉ tiếng Việt cho các LHS Lào