Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Sơ đồ cơ cấu tổ chức

Trường TH, THCS và THPT - Đại học Hà Tĩnh tầm nhìn, sứ mạng, mục tiêu phát triển

TRƯỜNG TH, THCS VÀ THPT - ĐẠI HỌC HÀ TĨNH

TẦM NHÌN, SỨ MẠNG, MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN

ThS. Phan Đình Anh - Hiệu trưởng

1. Tầm nhìn, sứ mạng

1.1. Tầm nhìn

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông - Đại học Hà Tĩnh là trường thực hành sư phạm song ngữ liên cấp chất lượng cao của tỉnh Hà Tĩnh và cả nước.

1.2. Sứ mạng

Là nơi đào tạo có chất lượng cao cho học sinh các cấp học theo mục tiêu, kế hoạch của chương trình giáo dục các bậc học quy định trong hệ thống giáo dục quốc dân, vừa là nơi thực hành cho sinh viên khối sư phạm Trường Đại học Hà Tĩnh, cũng như nơi tổ chức triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giáo dục góp phần đổi mới giáo dục.

2. Mục tiêu

2.1. Mục tiêu chung

Triển khai các chương trình giáo dục song ngữ liên cấp chất lượng cao từ giáo dục tiểu học đến giáo dục phổ thông.  Sau khi tốt nghiệp, học sinh có thể tiếp tục học được ở các cấp cao hơn ở bất kỳ trường nào trong nước và quốc tế; là cơ sở thực hành sư phạm, hợp tác phát triển và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực đào tạo giáo viên; là nơi ứng dụng và triển khai có hiệu quả các thành tựu khoa học giáo dục trong đào tạo giáo viên và giảng dạy ở trường phổ thông góp phần đổi mới giáo dục.

2.2. Mục tiêu cụ thể

2.2.1. Triển khai các chương trình giáo dục song ngữ liên cấp chất lượng cao từ giáo dục tiểu học đến giáo dục phổ thông.

- Các chương trình giáo dục của nhà trường đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh theo chuẩn; đồng thời phát triển năng lực, kỹ năng sống của cá nhân theo sở trường và nhu cầu nghề nghiệp sau này: năng lực tự học, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo, thẩm mỹ, giao tiếp, hợp tác, công nghệ thông tin và phát triển khả năng ngôn ngữ tiếng Anh;

- Kết quả, thành tích học tập, phẩm chất và năng lực cá nhân của học sinh từng cấp học của trường vượt trên yêu cầu, tiêu chí kiểm tra đánh giá đại trà theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh có thể tiếp tục học được tại các trường trong phạm vi cả nước, hoặc quốc tế;

- Đội tuyển học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi, tài năng các bậc học đạt thành tích cao.

2.2.2. Xây dựng trường thực hành sư phạm chất lượng cao và đào tạo giáo viên có năng lực tốt

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông - Đại học Hà Tĩnh được xây dựng theo cơ chế vận hành trường song ngữ liên cấp phù hợp hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam, có sự chọn lọc các môn học thuộc khối kiến thức bắt buộc và tự chọn của Bộ GD&ĐT;

- Có cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông - Đại học Hà Tĩnh với các khoa sư phạm đào tạo giáo viên trong Trường Đại học Hà Tĩnh và các cơ sở giáo dục quốc tế triển khai mô hình đào tạo song ngữ có chất lượng;

- Các chương trình, quy trình đào tạo, phương pháp công nghệ dạy học, quy trình kiến tập và thực tập sư phạm đổi mới qua việc cập nhật và học từ các mô hình chuẩn được áp dụng trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên có chất lượng;

- Là nơi triển khai và ứng dụng các nghiên cứu khoa học giáo dục trong lĩnh vực đào tạo giáo viên, khoa học giáo dục và phát triển con người. 

 

Website: http://school.htu.edu.vn/