Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tọa đàm “Kết nối trái tim tình nguyện” và khởi động lại Dự án tình nguyện “Một bức tranh – Nhiều hy vọng”

Chiều ngày 5/6/2022, tại Trường Đại học Hà Tĩnh, Ban điều phối dự án tình nguyện “Một bức tranh – Nhiều hy vọng” đã tổ chức Tọa đàm “Kết nối trái tim tình nguyện”. Hoạt động này nhằm khởi động lại Dự án sau gần 2 năm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Hà Tĩnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Đoàn trường, các thành viên Ban điều phối Dự án và đông đảo tình nguyện viên.

Dự án tình nguyện “Một bức tranh – Nhiều hy vọng” tại Hà Tĩnh được triển khai hoạt động từ tháng 3 năm 2016. Dự án tại Hà Tĩnh được chuyển giao, phát triển từ Dự án gốc tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Sau 4 năm hoạt động, dự án đã tổ chức rất nhiều các hoạt động có ý nghĩa tại 2 bệnh viện là bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh và bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Hà Tĩnh.

Trước thời điểm thực hiện chính sách hạn chế tụ tập đông người, nhất là việc kiểm soát dịch COVID-19, Dự án đã tổ chức hơn 400 số Gala “Hát cho bệnh nhân tôi nghe”, triển lãm tranh “Một bức tranh – Nhiều hy vọng”, đêm giao lưu “Tiếng hát giường bệnh”,… Ngoài ra, Dự án đã tặng 2 bệnh viện hơn 200 bức tranh treo tường các loại, trao tặng hàng ngàn lượt quà tặng đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

0606 toa dam 1

Điều phối viên chia sẻ các hoạt động của Dự án

Tại buổi tọa đàm, các điều phối viên của Dự án đã cùng ôn lại quá trình hình thành, chuyển giao, phát triển dự án; chia sẻ những kỷ niệm và các giá trị tinh thần, tình cảm mà Dự án đã mang cho các bệnh nhân và cả những tình nguyện viên tham gia.

0606 toa dam 2

Anh Trương Công Đồng – Bí thư đoàn bệnh viện Phục hồi chức năng trao đổi với các tình nguyện viên Dự án

Anh Trương Công Đồng, Bí thư Đoàn thanh niên bệnh viện Phục hồi chức năng cho biết: “Bệnh viện Phục hồi chức năng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng khu nhà điều trị 7 tầng, với tiện nghi hiện tại chất lượng đội ngũ y bác sĩ ngày càng nâng cao, thu hút lượng bệnh nhân đến thăm khám và điều trị rất đông. Dự án đã từng được triển khai hơn 1 năm trước khi có dịch COVID-19, mang lại liều thuốc tinh thần quý báu cho bệnh nhân. Chúng tôi hy vọng, Dự án sớm hoạt động trở lại để có thể cùng bệnh viện giúp bệnh nhân đẩy nhanh liệu trình điều trị, sớm được xuất viện để về với gia đình!”

0606 toa dam 3

Ban điều phối và tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm

Hiện tại, Dự án đã tuyển mới được hơn 50 bạn tình viên là sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh và 15 em học sinh các trường trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Ban điều phối dự án đã thống nhất, sẽ mở lại dự án trong tháng 6 này. Hoạt động đầu tiên sau tọa đàm là Chương trình giao lưu “Tiếng hát giường bệnh” được thực hiện vào tối thứ 3, ngày 07/6/2022 tại bệnh viện Phục hồi chức năng. Hy vọng, Dự án trở lại sẽ góp phần thúc đẩy phát triển các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh.

Các tin khác