Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Dự án “Một bức tranh – Nhiều hy vọng” ngày trở lại

Tối ngày 07/06/2022, sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 phải tạm dừng, dự án “Một bức tranh – Nhiều hy vọng” đã được hoạt động trở lại. Điểm đầu tiên mà dự án ghé thăm đó là Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh với chương trình giao lưu“Tiếng hát giường bệnh”. Chương trình được diễn ra vào một ngày tháng 6 với tiết trời oi bức kèm theo cơn mưa giông bất chợt giữa mùa hạ đã để lại rất nhiều cảm xúc khó tả cho những người làm chương trình và cả các bệnh nhân trong bệnh viện.

Chương trình có sự tham gia của anh Tạ Quang Huế và chị Phan Thị Linh đại diện cho Đoàn Thanh niên Bệnh viện Phục hồi chức năng. Phía Trường Đại học Hà Tĩnh có thầy Biện Văn Quyền - Bí thư Đoàn Trường và cô Cù Thị Nhung - Phó Bí thư Đoàn Trường cùng tham dự. Bên cạnh, không thể không nhắc đến sự có mặt của các bệnh nhân đang điều trị nội trú ở các khoa của bệnh viện và đông đảo các bạn tình nguyện viên đến với chương trình.

Sau 2 năm ngừng hoạt động, Dự án trở lại thu hút nhiều tình nguyện viên mới. Các tình nguyện viên tham gia dự án lần đầu với cảm giác hồi hộp. Mặc dù chưa đến giờ hẹn, nhưng các bạn đã có mặt sớm. Không ai phải chờ ai, thúc giục ai, tất cả các bạn đều bắt tay vào công việc của mình. Người thì chuẩn bị cốc, nước uống, người thì đi bưng ghế cho bệnh nhân ngồi, người thì kiểm tra lại loa máy, người thì đi mời bệnh nhân ở các phòng bệnh xuống tham gia chương trình. Tất cả dường như đang cố gắng làm tốt công việc của mình, dù ngoài trời mưa lớn nhưng không thể làm lung lay tình yêu dự án của các bạn.

Chương trình diễn ra trong bầu không khí hết sức vui vẻ và sôi động. Để tạo nên không khí sôi nổi đó cùng với sự thành công của chương trình không thể thiếu được những bài hát thân thuộc đầy ý nghĩa của các bạn tình nguyện viên cũng như những bài hát, câu hò của các bệnh nhân. Tất cả những điều đó đã gắn kết mọi người lại với nhau, từ các bệnh nhân đến các bạn tình nguyện viên, từ các thầy cô giáo đến bạn đoàn viên bệnh viện, tất cả đã hòa làm một. Mọi người đều nở nụ cười phấn khởi, vui vẻ, hạnh phúc vì dự án đã có thể quay trở lại, sẽ không còn cô đơn khi đến bệnh viện, sẽ lại được hát ca, nhảy múa hay bản thân mình sẽ được cháy hết mình với niềm đam mê trong dự án mang tên “Một bức tranh – Nhiều hy vọng”. Hy vọng rằng những chương trình sau này sẽ có thật nhiều buổi giao lưu Tiếng hát giường bệnh để Dự án có thể mang lại tiếng cười, niềm tin, hy vọng, sự lạc quan, tích cực cho bệnh nhân.

Mong rằng Dự án sẽ nhận được sự hưởng ứng của nhiều người hơn nữa để lan tỏa rộng hơn và sẻ chia ý nghĩa nhân văn cao đẹp mà dự án mang lại tới các bệnh nhân trong toàn tỉnh.

Một số hình ảnh đêm giao lưu

080622 Du an MBT NHV 1

080622 Du an MBT NHV 2

080622 Du an MBT NHV 3

Các tin khác