Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tuổi trẻ Đại học Hà Tĩnh mang mùa hè xanh về cùng Điền Mỹ, Hương Khê

Ngày 3 tháng 7, gần 40 tình nguyện viên trường Đại học Hà Tĩnh đã về tham gia hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại thôn Trung Tiến, xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Qua một ngày sinh hoạt, lao động, các tình nguyện viên đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân địa phương.

Mùa hè xanh là chương trình tình nguyện thường niên do Đoàn trường, Hội sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh phát động, tổ chức thực hiện, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Năm 2022, chương trình “Mùa hè xanh” được tổ chức thành 03 đợt, với tổng thời gian 20 ngày. Trong đó, đợt 1, vào ngày 03 tháng 07, các tình nguyện viên đã về tham gia lao động, sinh hoạt văn hóa cộng động tại thôn Trung Tiến, xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê.

Mặc dù thời gian ngắn, nhưng các tình nguyện viên đã phân bổ nguồn lực hợp lý để thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa bao gồm: tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi tại Ngôi nhà trí tuệ với những nội dung phong phú, hấp dẫn như tập nhảy, luyện viết chữ đẹp, vẽ tranh, chơi trò chơi bằng tiếng Anh…, thu hút đông đảo các bạn nhỏ cùng tham gia; Lao động chỉnh trang vườn hộ cho gia đình chính sách, neo đơn; Thu hoạch hoa màu cho nhân dân địa phương; Hỗ trợ xây dựng hàng rào chắn cho các hộ gia đình…

Dưới cái nắng oi ả của miền núi giữa ngày hè, các tình nguyện viên đã không quản ngại vất vả, luôn giữ trên môi nụ cười nhiệt huyết của tuổi trẻ để tham gia hỗ trợ nhiệt tình cho nhân dân và chính quyền địa phương trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Màu áo xanh của các tình nguyện viên Đại học Hà Tĩnh đã trở nên thật thương thương trong lòng mỗi em nhỏ, mỗi người dân Trung Tiến.

IMG 7660

IMG 7661

IMG 7662

IMG 7663

IMG 7664

IMG 7665

Các tin khác