Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Lễ Khai giảng Chương trình Học bổng tiếng Anh Access tại Trường Đại học Hà Tĩnh: Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ cho Học sinh Hà Tĩnh

Chiều ngày 27/10/2024, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức lễ khai giảng Chương trình Học bổng tiếng Anh Access – một dự án hợp tác với Văn phòng Tiếng Anh Khu vực (RELO) thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Đây là chương trình có ý nghĩa đặc biệt, nhằm hỗ trợ phát triển kỹ năng tiếng Anh cho các học sinh trung học phổ thông có thành tích học tập nổi bật trên địa bàn tỉnh, đồng thời tạo điều kiện cho các em tiếp cận với môi trường học tập và giao lưu quốc tế.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng

Tham dự buổi lễ, về phía tổ chức RELO, có sự hiện diện của ông Eran Williams, Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh Khu vực; ông Lê Thùy Dương, Phó Giám đốc Phụ trách Việt Nam; và bà Nguyễn Thị Hạnh, Quản lý Chương trình Access. Về phía tỉnh Hà Tĩnh, các đại diện đến từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Ngoại vụ, Phòng PA01 Công an Hà Tĩnh và đại diện Ban giám hiệu các trường THPT. Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh, TS. Đoàn Hoài Sơn, Hiệu trưởng và TS. Hồ Thị Nga, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

TS. Hồ Thị Nga - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Lễ Khai giảng

 

Phát biểu tại lễ Khai giảng, TS. Hồ Thị Nga, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh chúc mừng các học viên đã vượt qua các vòng tuyển chọn để được nhận học bổng. Đây là một cơ hội quý báu không chỉ giúp các em học sinh cải thiện kỹ năng tiếng Anh mà còn là hành trang mở ra những con đường tương lai rộng lớn hơn. Các học viên được tài trợ toàn bộ học phí học tiếng Anh, sách giáo khoa, tài liệu học tập trong thời gian hai năm tại Trường Đại học Hà Tĩnh.

Ông Eran Williams - đại diện tổ chức RELO phát biểu tại Lễ Khai giảng

Ông Eran Williams - đại diện tổ chức RELO, đã phát biểu nhấn mạnh vai trò của tiếng Anh như một công cụ kết nối toàn cầu và khẳng định sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ trong việc phát triển thế hệ trẻ Việt Nam. Ông cũng gửi lời chúc các học viên Access sẽ học tập tích cực và đạt được nhiều thành công trong hành trình học tập phía trước. Trong bài phát biểu của mình, ông Eran Michael Williams đã bày tỏ niềm vui khi có mặt tại đây để gặp gỡ các thầy cô của trường cùng những thành viên của lớp Access 2024-2026. Ông hi vọng qua chương trình học bổng Tiếng Anh Access, các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn sẽ có cơ hội được cải thiện khả năng ngoại ngữ để vươn lên trong học tập và lập nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước cũng như tham gia vào các chương trình trao đổi giáo dục của Chính phủ Hoa Kỳ trong tương lai.

 

Trao chứng nhận học bổng cho học viên

Đại diện Trường Đại học Hà Tĩnh và tổ chức RELO đã tiến hành trao Chứng nhận học bổng Access cho 20 học viên. Đây là những học sinh lớp 10, đến từ nhiều trường trung học phổ thông trong tỉnh, có tiềm năng và mong muốn phát triển bản thân qua tiếng Anh. 

Chương trình Học bổng tiếng Anh Access hứa hẹn sẽ là bệ phóng mạnh mẽ, giúp các em học viên trau dồi kỹ năng ngôn ngữ và chuẩn bị hành trang cần thiết để vững vàng bước vào một thế giới hội nhập. Trong thời gian tới, các em sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động học tập và thực hành ngôn ngữ phong phú, tạo nền tảng phát triển bản thân toàn diện. Với sự đồng hành của Trường Đại học Hà Tĩnh và tổ chức RELO, hy vọng các em học viên sẽ không ngừng nỗ lực, phát triển và mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng.

Một số hình ảnh của buổi Khai giảng:

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác