Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Diễn đàn khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh năm 2019

Sáng ngày 16/11/2019, Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nhân trẻ tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Hà Tĩnh năm 2019. Diễn đàn thu hút hơn 400 học sinh, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh và đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh quan tâm tham dự.

 20191116 khoi nghiep ht1

20191116 khoi nghiep ht2

 

Diễn đàn đã tạo cơ hội tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm, định hướng khởi nghiệp từ các chuyên gia, các doanh nhân, các cố vấn cho các bạn trẻ là học sinh, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh và đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh, đồng thời cũng là cơ hội để các bạn trẻ trình bày ý tưởng, được giải đáp các vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp của bản thân.

20191116 khoi nghiep ht3

Phát biểu tại diễn đàn, anh Nguyễn Thành Đồng - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh khẳng định tuổi trẻ Hà Tĩnh có truyền thống hiếu học, sáng tạo, trên thực tế nhiều đoàn viên thanh niên đã khởi nghiệp thành công, tuy nhiên khó khăn lớn nhất vẫn là vẫn đề về vốn để thanh niên thực hiện ước mơ hoài bão. Nhiều đoàn viên thanh niên có ý tưởng, có đam mê song gặp nhiều khó khăn trong các chính sách vay vốn để thực hiện, vì thế cần có nguồn lực để hỗ trợ các đối tượng này.

20191116 khoi nghiep ht4

Tại diễn đàn, nhiều đoàn viên đã bày tỏ quan điểm, những băn khoăn về vốn, cơ sở hạng tầng, chính sách của tỉnh cũng như trách nhiệm hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội khi bắt đầu khởi nghiệp.

20191116 khoi nghiep ht5

20191116 khoi nghiep ht6

Cũng tại chương trình đã diễn ra phần ký kết hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên Hà Tĩnh giữa các đơn vị, đồng thời Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã trao tặng Khóa đào tạo khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh với hy vọng phong trào khởi nghiệp tại Hà Tĩnh sẽ phát triển hơn nữa.

Các tin khác