Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ và ý kiến chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trường Đại học Hà Tĩnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và triển khai thực hiện nghiêm túc trong toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động. Đặc biệt hơn khi Trường Đại học Hà Tĩnh là nơi được tỉnh trưng dụng làm điểm cách ly tập trung cho người con xa quê ở các nước về trong đợt dịch. Thầy và trò Trường Đại học Hà Tĩnh đã kết nối được tình cảm của quân và dân tại điểm cách ly tập trung lần này.

Thầy Biện Văn Quyền, Bí thư Đoàn trường chia sẻ: "Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Trường đã chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch. Ngoài việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị online, mỗi cán bộ, đoàn viên đều có tinh thần trách nhiệm cao trong việc phòng, chống Covid-19 và tự nguyện tham gia vào công tác hỗ trợ đội ngũ túc trực ngày đêm của điểm cách ly tập trung tại cơ sở Cẩm Vịnh.

20200402 phong chong covid1

Đoàn Trường đã tổ chức các đội tình nguyện và kêu gọi hỗ trợ từ mọi tầng lớp, mọi gia đình ở các khu vực lân cận, kết nối những tấm lòng hảo tâm, thu gom lương thực, thực phẩm tiếp tế cho Khu cách ly. Vào làm mới thấy quý, có O còn viết thư tay gửi trong túi tiếp phẩm nhắn nhủ rất chân tình làm cả đoàn ai cũng cay mũi".

20200402 phong chong covid2

ĐVTN đến từng hộ gia đình tiếp nhận thực phẩm

20200402 phong chong covid3

Lời nhắn đầy xúc động của bà con nhân dân

Những hình ảnh chúng tôi thu được đã cho thấy, dù bất kỳ thời điểm nào, chỉ cần đất nước cần là người dân dốc sức, dốc lòng. Trong 2 ngày 1-2/4, Đoàn trường và các cá nhân đã vận động được gần một tấn lương thực, rau củ quả các loại cung cấp cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh và Trung đoàn 841.

20200402 phong chong covid4

Lương thực, thực phẩm được vận chuyển đến các đơn vị ngay trong ngày

Cô Tống Thị Cẩm Lệ, Chủ tịch Công đoàn Trường nói: "Trong giai đoạn hiện nay, mọi thứ đều khó khăn, cần tất cả chúng ta cùng vào cuộc. Ai có thể giúp gì, hỗ trợ gì thì cùng chung tay vào làm, nhưng cũng cần phải đảm bảo khoảng cách an toàn và chú ý trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hiện tại công đoàn viên của Nhà trường cũng đã tham gia đóng góp mỗi người một ngày lương để ủng hộ quỹ phòng, chống dịch". Nhìn những hình ảnh này lại nhớ tới lời kêu gọi của Bác Hồ năm xưa "Ai có súng dùng súng. Ai có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc. Ai cũng phải ra sức chống thực dân Pháp cứu nước".

"Đoàn kết toàn dân tộc" luôn là niềm tự hào của dân tộc ta, chúng ta nhất định sẽ chiến thắng đại dịch. Đó là niềm tin son sắt mà chúng tôi muốn chia sẻ, gửi gắm và kêu gọi mọi người cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Các tin khác