Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Giảng viên Trường Đại học Hà Tĩnh tham gia tham mưu chính sách cho tỉnh Quảng Trị

Trong thời gian 08 ngày (từ 23/02-02/3/2022), Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE GLOBAL) đã cử đoàn tham gia thực địa, làm việc tại tỉnh Quảng Trị để báo cáo Chiến lược phát triển tỉnh Quảng Trị tới năm 2030 tầm nhìn tới năm 2050 cho lãnh đạo, các cơ quan ban ngành của UBND tỉnh Quảng Trị. Trường Đại học Hà Tĩnh vinh dự  có TS. Trần Ngọc Tuyến - Giảng viên khoa Kỹ thuật và Công nghệ tham gia.

030322 tS Tuyen 1

Tại đây, các thành viên chính dự án “Tái thiết miền Trung”, AVSE đã báo cáo 04 trong tổng số 10 chuyên đề sâu cho các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh về: Cơ sở hạ tầng (CSHT) góp phần ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu; Năng lượng; Phát triển Hub Logistics tuần hoàn và xanh và Chuyển đổi số trong GD-ĐT. Trong đó, TS. Trần Ngọc Tuyến, Giảng viên khoa Kỹ thuật-Công nghệ, Trường Đại học Hà Tĩnh (đại diện nhóm CSHT gồm 09 Tiến sĩ, NCS đến từ Pháp, Úc, Việt Nam) phụ trách trình bày chủ đề đầu tiên với nội dung cốt lõi liên quan tới đầu tư CSHT thích ứng với thiên nhiên, thiên tai, BĐKH có hiệu quả.

030322 tS Tuyen 3

TS. Trần Ngọc Tuyến (đứng thứ nhất từ bên phải sang) tham gia cùng Đoàn công tác

030322 tS Tuyen 4

Bên cạnh đó, AVSE cũng là tổ chức được nhận nhiệm vụ phản biện độc lập: "Nghiên cứu định vị kinh tế cấp cao cho Quảng Trị"; Báo cáo về ý tưởng quy hoạch chung tỉnh Quảng Trị đến 2030, tầm nhìn 2050; và tham mưu, góp ý phản biện về các báo cáo định hướng quy hoạch của liên doanh tư vấn đến từ Singapore, Việt Nam cho tỉnh Quảng Trị. Chính vì vậy trong các buổi báo cáo, có nhiều chuyên gia (GS, PGS, TS) của AVSE tại đầu cầu các nước Mỹ, Pháp, Na Uy, Úc cùng tham gia online để thảo luận, cho ý kiến. Trong buổi họp cuối của chuyến thực địa, còn có cả các nhà đầu tư chuyên nghiệp về năng lượng ở Pháp thông qua AVSE giới thiệu cho tỉnh để xúc tiến đầu tư trong tương lai gần.

Các tin khác