Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Vui đón Tết té nước cùng Lưu học sinh Lào Trường Đại học Hà Tĩnh

Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc Lào, Tết Bunpimay hay còn gọi là Tết té nước, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức đón Tết cổ truyền cho Lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường.

090422 Tet Lao 1

090422 Tet Lao2

 

090422 Tet Lao 3

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. Hồ Thị Nga – Phó Hiệu trưởng tặng hoa và gửi lời chúc đến các em Lưu học sinh lào nhân dịp Tết cổ truyển đồng thời mong muốn các em cố gắng học tập, rèn luyện trở thành những cán bộ chủ chốt của nước bạn Lào để xây dựng đất nước Lào ngày càng phát triển, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị, đặc biệt Việt – Lào.

090422 Tet Lao 10

090422 Tet Lao 18

090422 Tet Lao 12

090422 Tet Lao 15

Tết Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào bắt đầu từ ngày 13 đến ngày 16/4 dương lịch. Theo truyền thống cách đây hàng nghìn năm, mỗi khi Tết đến xuân về, người Lào lại tổ chức lễ hội té nước mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, làm thanh khiết hóa cuộc sống của con người. Bên cạnh đó là nghi thức cúng Tết Lào với các nghi lễ truyền thống như: lễ cầu may, buộc chỉ cổ tay, với điệu múa Lăm vông mang đậm màu sắc âm hưởng đất nước Lào xinh đẹp và nhất là với màn té nước cầu may giúp các em Lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường vơi bớt phần nào nỗi nhớ quê nhà, tận hưởng một không khí đón Tết ấm cúng, vui vẻ.

090422 Tet Lao 5

090422 Tet Lao 7

Trong không khí vui vẻ, ấm cúng, các em Lưu học sinh Lào nhận được sự quan tâm của ơ các đơn vị, của các bác thuộc Ban liên lạc quân tình nguyện và chuyên gia giúp đỡ cách mạng Lào, được hoà mình trong điệu múa Lăm vông, cùng trao cho nhau sợi chỉ buộc cổ tay với mong muốn một năm mới bình an, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn

Các tin khác