Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Diễn đàn “Sinh viên với vấn đề sức khỏe sinh sản”

Ngày 9/10/2022, Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hà Tĩnh tổ chức diễn đàn “ Sinh viên với sức khỏe sinh sản”. Diễn đàn được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đối với các vấn đề về sức khỏe sinh sản, phòng tránh thai, phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục, tình dục an toàn. Đây cũng là hoạt động hướng đến ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10) và chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Diễn đàn có sự tham dự của Đ/c Hồ Thị Nga –Phó HT trường ĐHHT; BS Bùi Quốc Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, các đồng chí Trưởng các đơn vị và hơn 300 sinh viên của các khoa trong Trường.

221009 ddsk1

Đại biểu tham dự bị cuốn hút bởi các tiểu phẩm do sinh viên biểu diễn

Tại diễn đàn, các sinh viên đã được các chuyên gia là giảng viên ĐH Hà Tĩnh cùng cán bộ Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Tĩnh chia sẻ về các vấn đề sức khỏe giới tính. Ngoài ra, các chuyên gia cũng giao lưu và tư vấn trực tiếp giải đáp những thắc mắc cho sinh viên những kiến thức về giáo dục giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn, phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục, nâng cao sức khỏe sinh sản, phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm ung thư tử cung…

221009 ddsk2

Anh Trung Kiên (Chi cục DS-KHHGĐ) tư vấn cho các bạn về vấn đề an toàn tình dục

221009 ddsk3

Bác sĩ Quốc Hùng, Giám đốc Chi cục DS-KHHGĐ trả lời những câu hỏi về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục

Điều thu hút tại diễn đàn chính là việc các nội dung, kiến thức liên quan về giáo dục giới tính, tình dục an toàn được các bạn sinh viên thể hiện một cách sinh động thông qua những tiểu phẩm kịch do các bạn SV khoa Sư phạm, Kinh tế Quản trị kinh doanh, Ngoại ngữ Trường Đại học Hà Tĩnh biên kịch dàn dựng và biểu diễn. Tiểu phẩm sẽ dừng lại ở 1 điểm “nút” có vấn đề để sinh viên cùng tham gia thảo luận và nêu cách thức giải quyết.

221009 ddsk4

Tiểu phẩm tình huống hấp dẫn của sinh viên Khoa Sư phạm

221009 ddsk5

Sinh viên tham dự mạnh dạn đề xuất hướng xử lý tình huống nêu trong tiểu phẩm

221009 ddsk6 

Tiểu phẩm xử lý tình huống của sinh viên Khoa Ngoại Ngữ…

 221009 ddsk7

Tiểu phẩm xử lý tình huống của sinh viên Khoa Kinh tế - QTKD

Sau gần 3 giờ biểu diễn, thảo luận và trao đổi giữa chuyên gia và các bạn sinh viên, buổi diễn đàn đã hoàn thành tốt đẹp mang đến cho sinh viên những thông tin bổ ích về sức khỏe sinh sản, truyền tải những thông điệp ý nghĩa với mong muốn các bạn sinh viên có cái nhìn đúng đắn và đầy đủ hơn về sức khỏe giới tính, sống có trách nhiệm, góp phần xây dựng môi trường sinh viên trong sáng và lành mạnh.

Một số hình ảnh diễn đàn:

221009 ddsk8

Tiết mục văn nghệ chào mừng

221009 ddsk9

Sinh viên tham gia diễn đàn rất hào hứng

Các tin khác