Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Hội thảo quốc tế "English language teaching in the age of digitalisation"

Sáng 9/3, Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp Văn phòng Tiếng Anh khu vực (Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam) tổ chức Hội thảo quốc tế “Giảng dạy Tiếng Anh trong thời đại số hóa” (English Language Teaching in the Age of Digitalisation). Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo các giảng viên, giáo viên và sinh viên chuyên ngành tiếng Anh.

Tham dự Hội thảo có ông Lê Dương - Phó Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực (Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam) cùng 2 chuyên gia tiếng Anh là ông Ethan Henry Penn và ông Ryan Winston Elliott. Về phía Trường Đại học có TS. Đoàn Hoài Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh, giáo viên dạy tiếng Anh một số trường THPT trên địa bàn tỉnh, giảng viên các trường Đại học trong Khu vực.

20230309 hoi thao1

 TSHồ Thị Nga, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hà Tĩnh khai mạc Hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia giảng dạy tiếng Anh thuộc Văn phòng Tiếng Anh khu vực (Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam), giảng viên tiếng Anh thuộc Khoa Ngoại ngữ (Đại học Hà Tĩnh) đã chia sẻ những cơ hội và thách thức đối với dạy học tiếng Anh trong thời đại số hóa; các phương pháp dạy học mới nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh.

20230309 hoi thao2
Hai chuyên gia tiếng Anh là ông Ethan Henry Penn và ông Ryan Winston Elliott cùng trình bày các chủ đề chính tại phiên toàn thể Hội thảo

Các chuyên gia tiếng Anh quốc tế đã đánh giá thực trạng phát triển công nghệ thông tin và xu hướng chuyển đổi số trên thế giới là hết sức mạnh mẽ. Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, giáo viên giảng dạy tiếng Anh cần thực sự tiên phong trong thay đổi cách tiếp cận dạy và học.

20230309 hoi thao3

Giảng viên tiếng Anh của Trường ĐH Hà Tĩnh trình bày báo cáo tại Hội thảo

Hội thảo cũng tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến ứng dụng công nghệ trong dạy học tiếng Anh; kiểm tra và đánh giá trong dạy học tiếng Anh; thiết kế và đánh giá tài liệu dạy học tiếng Anh; đào tạo giáo viên tiếng Anh; kết hợp dạy học trực tuyến và trực tiếp trong giảng dạy tiếng Anh; giới thiệu các nguồn dữ liệu trực tuyến miễn phí và có phí trong dạy học...

 20230309 hoi thao4

Hội thảo thu hút đông đảo giảng viên, giáo viên và sinh viên tiếng Anh

Các đại biểu cũng đề xuất nhiều ý tưởng về đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh và nâng cao năng lực ngôn ngữ tiếng Anh cho người học trong bối cảnh mới.

20230309 hoi thao5

Giảng viên tiếng Anh nêu ra nhiều giải pháp cải thiện hiệu quả dạy học trong thời đại bùng nổ thông tin

Hội thảo là diễn đàn để các nhà chuyên môn, thầy cô giáo và các em sinh viên giao lưu, trao đổi ý tưởng, phương pháp và các nguồn tài liệu liên quan đến công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập tiếng Anh.

20230309 hoi thao6

Ban tổ chức trao chứng nhận cho các Báo cáo viên chính của Hội thảo

Hội thảo cũng hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đại học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Các tin khác