Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Hội khóa "10 năm về lại Trường xưa"

Chiều ngày 08/7, tại Trường Đại học Hà Tĩnh đã diễn ra Hội khóa "10 năm về lại Trường xưa". Chương trình do Ban liên lạc cựu sinh viên Khóa 2 (2009-2013) Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức. Về tham dự chương trình có TS. Đoàn Hoài Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu. Hội khóa vui mừng được đón tiếp TS. Cao Thành Lê - nguyên Phó hiệu trưởng (nay là Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ thuật Việt Đức - Hà Tĩnh), ThS. Lê Thị Hường - nguyên Phó hiệu trưởng (nay đã nghỉ hưu), các thế hệ thầy cô giáo đã và đang giảng dạy tại Trường. NGND, GS. TS. Nguyễn Văn Đính - nguyên Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lẵng hoa cùng thư chúc mừng các bạn cựu sinh viên Khóa 2, niên khóa 2009-2013.

HTU 2023 VelaitruongxuaK2 3

Ảnh lưu niệm Khóa 2 cùng Thầy cô giáo

Phát biểu tại chương trình, TS. Đoàn Hoài Sơn đã bày tỏ niềm tự hào, vui mừng chào đón sự trở về của thế hệ sinh viên Khóa 2. Sau 10 năm ra trường,  mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng qua trao đổi với các bạn sinh viên, nhận thấy rằng các bạn đã không ngừng nỗ lực phấn đấu. Đa số các bạn tìm được việc làm phù hợp với ngành đã được đào tạo, một số bạn rẽ sang hướng khác nhưng cũng đã gặt hái được nhiều thành công. TS. Đoàn Hoài Sơn cũng đã nêu bật một số thành tựu của Nhà trường trong thời qua. Trong khoảng thời gian 10 năm các bạn Khóa 2 tốt nghiệp, ra trường đi làm, Trường Đại học Hà Tĩnh đã có nhiều đổi mới. Trường đã chuyển về địa điểm mới tại Cẩm Vịnh với diện tích hơn 80ha. Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng ngày càng khang trang, đội ngũ được chuẩn hóa, chương trình giảng dạy được cải tiến, đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu của tỉnh nhà và cả nước. Đặc biệt, thực hiện biên bản hợp tác toàn diện của Tỉnh Hà Tĩnh với Đại học Quốc gia Hà Nội, Nhà trường đang trong quá trình xây dựng đề án để sớm trở thành 1 trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. TS. Đoàn Hoài Sơn chúc các bạn cựu sinh viên Khóa 2 không ngừng nỗ lực, phát huy những thành tích đã đạt được của 10 năm qua, phát triển bản thân để công việc và cuộc sống ngày càng hạnh phúc, thành công hơn nữa. Nhà trường sẽ luôn dang rộng vòng tay chào đón các bạn Khóa 2 trở về trong những dịp tiếp theo.

 HTU 2023 VelaitruongxuaK2 18

TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào đón các bạn cựu sinh viên Khóa 2

Thay mặt các thầy cô giáo từng giảng dạy Khóa 2, hiện đang nghỉ hưu, ThS. Lê Thị Hường xúc động chia sẻ niềm hạnh phúc khi được gặp lại các bạn sinh viên cũ. 10 năm là khoảng thời gian chưa thật dài so với cuộc đời mỗi người, nhưng với các bạn cựu sinh viên thì 10 năm sau khi tốt nghiệp là thời gian khó khăn, vất vả. Mỗi bạn phải lao vào tìm việc làm, nỗ lực hội nhập, hoàn thiện kỹ năng. Đây cũng là thời gian các bạn tìm hiểu, xây dựng hạnh phúc gia đình, sinh con và nuôi con nhỏ. Vượt qua những gian khó ban đầu, thầy cô được chào đón sự trở về của các bạn Khóa 2 tựa như cha mẹ được đón đứa con xa trở về. Cô Lê Thị Hường cũng tin tưởng, dù còn những khó khăn, nhưng mỗi bạn sẽ luôn cố gắng, phát huy bản lĩnh, trí tuệ được học tại Trường Đại học Hà Tĩnh, không ngừng học hỏi thêm trong cuộc sống để có nhiều thành công hơn nữa. Các thầy cô giáo, dù đã nghỉ hưu, vẫn sẽ luôn dõi theo từng bước đường đời của các bạn.

HTU 2023 VelaitruongxuaK2 5 

ThS. Lê Thị Hường - nguyên Phó hiệu trưởng chia sẻ cảm xúc ngày gặp lại cựu sinh viên Khóa 2

Đại diện cho toàn thể cựu sinh viên Khóa 2, bạn Đồng Thị Huyền (K2 Giáo dục Tiểu học) đã phát biểu tri ân Thầy cô giáo và Nhà trường. Cách đây đúng 10 năm, sau khi tốt nghiệp, rời trường, các bạn Khóa 2 đã hối hả bước đi trên con đường đời còn nhiều bỡ ngỡ, lắm chông gai. Các bạn đã tỏa đi khắp mọi miền Tổ quốc để cống hiến sức trẻ, trí tuệ của mình cho xã hội. Sau 10 năm, nhiều bạn đã học lên bậc cao hơn, có bạn trở thành nhà quản lý, cũng có bạn về lại quê hương tự phát triển công việc sản xuất, kinh doanh riêng của mình. Dù ở vị trí nào, công việc gì, mỗi bạn trong Khóa 2 cùng đã rất nỗ lực để xứng đáng với sự kỳ vọng của thầy cô, gia đình. Hôm nay về lại Trường xưa, được gặp lại thầy cô giáo, được thăm Trường là niềm vui vô bờ bến. Thanh xuân rực rỡ sẽ qua, nhưng niềm tự hào là sinh viên HTU sẽ còn mãi. Chúc Nhà trường ngày càng lớn mạnh, chúc quý thầy cô giáo luôn mạnh khỏe và vững tin và các thế hệ sinh viên.  

HTU 2023 VelaitruongxuaK2 10

Bạn Đồng Thị Huyền (K2 Giáo dục Tiểu học) phát biểu tri ân thầy cô giáo

Ban liên lạc cựu sinh viên Khóa cũng đã tặng bức tranh sơn dầu vẽ lại toàn cảnh Trường Đại học Hà Tĩnh những năm 2010, như một ký ức đẹp được lưu giữ và chia sẻ.

HTU 2023 VelaitruongxuaK2 9

Bạn Trần Đình Mỹ - Trưởng Ban liên lạc cựu sinh viên Khóa 2 cùng Ban liên lạc trao quà tặng Nhà trường

Chùm ảnh Hội khóa "10 về lại Trường xưa" dạt dào tình cảm:

HTU 2023 VelaitruongxuaK2 17

HTU 2023 VelaitruongxuaK2 1

HTU 2023 VelaitruongxuaK2 2

HTU 2023 VelaitruongxuaK2 8

HTU 2023 VelaitruongxuaK2 7

HTU 2023 VelaitruongxuaK2 6

HTU 2023 VelaitruongxuaK2 15

HTU 2023 VelaitruongxuaK2 16

HTU 2023 VelaitruongxuaK2 11HTU 2023 VelaitruongxuaK2 12HTU 2023 VelaitruongxuaK2 13HTU 2023 VelaitruongxuaK2 14

Các tin khác