Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tổng kết Khóa tập huấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - lần thứ I, năm học 2023-2024

Chiều ngày 23/10/2023, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Tổng kết Khóa tập huấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - lần thứ I, năm học 2023-2024. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Huy Trọng - Phó giám đốc sở KH&CN Hà Tĩnh; ông Lê Đình Doãn - Trưởng Phòng Thông tin, thống kê KHCN và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh; TS. Hồ Thị Nga - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng các  thầy cô giáo đại diện các đơn vị, các thầy cô giảng viên, cố vấn khởi nghiệp và gần 200 sinh viên.

Khóa tập huấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức từ ngày 14/10/2023. Trong hơn 1 tuần diễn ra khóa tập huấn, các bạn sinh viên đã được tham gia vào nhiều hoạt động bổ ích như buổi thảo luận, bài tập thực hành và trò chơi nhóm. Các chủ đề được trình bày trong khóa học bao gồm tư duy sáng tạo, phân tích thị trường, xây dựng kế hoạch kinh doanh, quản lý tài chính và marketing. Sinh viên đã có cơ hội học hỏi từ các giảng viên cố vấn giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết.

TongkettaphuanKNDMSTlan1 1

Tại lễ tổng kết, các đại biểu đã được nghe đại diện 05 nhóm dự án tham gia khóa tập huấn trình bày về ý tưởng khởi nghiệp về các lĩnh vực dịch vụ: du lịch, giáo dục, thời trang handmade…. 

TongkettaphuanKNDMSTlan1 2

TongkettaphuanKNDMSTlan1 3

Sau khi lắng nghe các báo cáo của sinh viên, các đại biểu và các thầy cô giáo cố vấn đã có nhiều ý kiến góp ý và trao đổi gợi mở để các dự án hoàn thiện hơn.

TongkettaphuanKNDMSTlan1 4

TongkettaphuanKNDMSTlan1 5

Các bạn sinh viên cũng đã được gặp gỡ và trò chuyện với anh Nguyễn Văn Hiếu - Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp Thành phố Hà Tĩnh; Giám đốc công ty cổ phần Giải pháp tổng thể Marketing Việt Nam. Anh Hiếu là người đạt Giải Nhất cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2022. Hiện tại anh Hiếu đang điều hành 2 doanh nghiệp khởi nghiệp rất thành công. 

TongkettaphuanKNDMSTlan1 6

Phát biểu tại buổi tổng kết, TS. Hồ Thị Nga đã chúc mừng các bạn sinh viên tham gia Khóa tập huấn đã có 1 tuần làm việc hiệu quả và hình thành nhiều ý tưởng khởi nghiệp  có tính khả thi cao. Đồng thời mong muốn, mỗi sinh viên đều có tinh thần của một nhà khởi nghiệp, một doanh nhân trong tương lai gần. TS. Hồ Thị Nga cũng trân trọng cảm ơn lãnh đạo sở KH&CN Hà Tĩnh luôn quan tâm hỗ trợ với Nhà trường trong các hoạt động, nhất là hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

TongkettaphuanKNDMSTlan1 7

Đại diện sở KH&CN, ông Lê Đình Doãn phát biểu ghi nhận những kết quả tốt đẹp về đào tạo, khoa học - công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Sở KH&CN hi vọng rằng, Nhà trường tiếp tục phát huy vị trí, vai trò tiên phong trong các hoạt động đào tạo khởi nghiệp cho đoàn viên, sinh viên. Sở KH&CN Hà Tĩnh chủ trì tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp tỉnh năm 2023, vòng chung kết dự kiến diễn ra trong tháng 11. Ban tổ chức cuộc thi tin tưởng sẽ có nhiều sinh viên gửi các dự án, các ý tưởng tham gia và đạt giải cao.

TongkettaphuanKNDMSTlan1 8

Nhà trường đã trao quyết định cho các sinh viên hoàn thành khóa tập huấn. Thời gian tới, các nhóm dự án sẽ tiếp tục hoàn thành hồ sơ, gửi dự thi tại cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2023 và cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp học sinh - sinh viên năm 2023.

 

 

Các tin khác