Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Chung kết và trao giải Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2023-2024

[Khoa Sư phạm] - Tối ngày 07/12/2023, Khoa Sư phạm - Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Chung kết và trao giải Hội thi nghiệp vụ sư phạm năm học 2023-2024. Tham dự chương trình có TS. Trần Thị Ái Đức - Phó Hiệu trưởng; TS. Hồ Thị Nga - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường. Về phía Khoa Sư phạm có TS. Lê Văn An - Trưởng khoa, cùng các thầy cô giáo trong Ban Chủ nhiệm Khoa, cán bộ giảng viên và đông đảo sinh viên. Chương trình được thực hiện nhằm đánh giá tổng kết Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm.

NVSP2023.0

Toàn cảnh chương trình

Phát biểu khai mạc đêm chung kết Hội thi, TS Lê Văn An- Trưởng khoa Sư phạm nhấn mạnh: Hội thi NVSP là sân chơi nhưng cũng chính là cơ hội để sinh viên Sư phạm có thể giao lưu, học hỏi lẫn nhau, phát huy được sức mạnh tập thể, niềm đam mê nghề nghiệp, ngoài ra còn phát hiện được nhiều gương mặt tài năng mới. Đây cũng là một hoạt động tạo ra sự lan tỏa, tạo nền tảng để sinh viên có ý thức rèn luyện thường xuyên, không chỉ thời gian học ở trường mà còn ở công việc đảm nhận trong tương lai.

NVSP2023.2

TS. Lê Văn An - Trưởng khoa Sư phạm phát biểu khai mạc

Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2023-2024 gồm có các nội dung: Viết chữ và trình bày bảng đẹp, Giảng dạy, Kể chuyện, Hùng biện và Làm đồ dùng dạy học. Vòng thi sơ khảo diễn ra từ đầu tháng 11 tại các lớp. Có hàng trăm lượt sinh viên đăng ký tham gia ở mỗi nội dung thi. Sau vòng sơ khảo, mỗi lớp chọn 1 bạn tham gia vòng chung kết cấp Khoa. Riêng nội dung Làm đồ dùng dạy học có 24 nhóm đăng ký tham gia và được chọn lựa. Vòng chung kết được tổ chức từ ngày 4/12. Các nội dung thi: Giảng dạy, Viết chữ và trình bày bảng đẹp, Kể chuyện được tổ chức ngay trên các giảng đường. Nội dung thi: Làm đồ dùng dạy học được tổ chức tại Hội trường vào chiều 07/12. Trong buổi tối 07/12, đã diễn ra phần thi Hùng biện với 8 đại diện xuất sắc nhất của các lớp. Đồng thời, diễn ra phần trình bày lại của các bài thi xuất sắc nhất ở nội dung Kể chuyện và Làm đồ dùng dạy học. 

z4962096229287 943e05b37398619a26871d777a9e72da

ThS. Đặng Thị Yến - Phó trưởng khoa Sư phạm đánh giá tổng kết Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi

ThS. Đặng Thị Yến - Phó trưởng khoa Sư phạm thay mặt Ban Tổ chức đã đánh giá lại công tác tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, công tác chuẩn bị và triển khai Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2023-2024. Trong đó, đã ghi nhận tinh thần, trách nhiệm của các thành viên trong Ban tổ chức, Ban Giám khảo; sự nỗ lực rèn luyện và thể hiện xuất sắc các nội dung thi của các thí sinh. Hội thi năm nay có nhiều điểm vượt trội so với các năm trước, như: Số lượng sinh viên đăng ký thi đông gần gấp đôi, các lớp tổ chức thi sơ khảo bài bản, chất lượng, các bài thi đa dạng, hấp dẫn, giàu cảm xúc. Đặc biệt nội dung thi Hùng biện mới được đưa vào lần đầu tiên, nhưng các sinh viên đã tham gia rất hào hứng, chuẩn bị kỹ lưỡng và có những phần trình bày thuyết phục; nội dung thi Làm đồ dùng dạy học cũng đã làm giám khảo rất bất ngờ về tính sáng tạo, độ tinh xảo cầu kỳ của từng sản phẩm. Mỗi sản phẩm đều được đầu tư, trao chuốt và có tính ứng dụng cao. 

Ban tổ chức đã trao các bộ giải thưởng theo các nội dung thi. 

NVSP2023.4 1

TS. Hồ Thị Nga - Phó hiệu trưởng trao các giải nội dung thi Giảng dạy (khối Giáo dục Tiểu học)

NVSP2023.4 2

TS. Trần Thị Ái Đức- Phó hiệu trưởng trao các giải nội dung thi Giảng dạy (khối Giáo dục Mầm non)

NVSP2023.4 4

Ban giám khảo trao giải nội dung thi Viết chữ và trình bày bảng đẹp

NVSP2023.4 5

Ban Tổ chức và đại biểu trao giải nội dung thi Kể chuyện

NVSP2023.4 6

 TS. Lê Văn An và các đại biểu trao giải nội dung thi thi Hùng biện

NVSP2023.4 3

TS. Lê Văn An và các đại biểu trao giải nội dung thi Làm đồ dùng dạy học

Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại những ấn tượng sâu sắc đối với sinh viên ngành Sư phạm nói chung và sinh viên các ngành khác trong toàn trường. Điều quan trọng nhất là sau Hội thi, sinh viên được trau dồi thêm cho bản thân những tri thức, kỹ năng sư phạm, đức tính cần thiết nhất để trở thành người giáo viên giỏi trong tương lai. Chất lượng và sự lôi cuốn của Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm nay là tấm gương phản chiếu khá toàn diện chất lượng và hiệu quả trong công tác giảng dạy, học tập và rèn nghề của thầy trò Khoa Sư phạm;  đồng thời góp phần nâng cao chất lượng toàn diện trong công tác đào tạo các bậc học, ngành học của Trường Đại học Hà Tĩnh.

 

Các tin khác