Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Họp bàn công tác liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Hà Tĩnh với các trường thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội

Chiều ngày 07/3/2024, tại Hòa Lạc, PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội đã chủ trì buổi làm việc giữa lãnh đạo các trường thành viên với đoàn công tác của Trường Đại học Hà Tĩnh. Nội dung chính của buổi làm buổi làm việc là bàn về công tác phối hợp đào tạo. Đoàn công tác của Trường Đại học Hà Tĩnh do TS. Đoàn Hoài Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng dẫn đầu, cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu, Phòng đào tạo, Ban Quảng bá tuyển sinh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Chủ trì buổi làm việc PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội phát biểu đề dẫn nêu cuộc họp, nêu rõ: Đại học Hà Tĩnh đang trong lộ trình trở thành thành viên của ĐHQG Hà Nội. Hiện tại, đề án đang được gửi lấy ý kiến các bộ ngành ở trung ương. Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQG Hà Nội, trong lúc chờ ý kiến của các bộ ngành, việc triển khai các hoạt động hợp tác giữa các trường thành viên với Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ được xúc tiến. Tại cuộc họp này, sẽ nghe ý kiến của Trường Đại học Hà Tĩnh đề xuất các phương án, các ngành có thể phối hợp đào tạo. Đồng thời, các trường thành viên của ĐHQG Hà Nội cũng sẽ chia sẻ các hướng phối hợp cụ thể.

TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc

TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh đã khái quát tình hình tuyển sinh Nhà trường trong thời gian qua. Đồng thời, báo cáo kết quả khảo sát nhanh nhu cầu của học sinh đối với các ngành dự kiến phối hợp đào tạo  theo hình thức liên kết “2+2”. Cụ thể, khi khảo sát hơn 3.000 học sinh khối 12 trong 33 trường THPT tại Hà Tĩnh, có hơn 1.400 em có nhu cầu tìm hiểu và học các liên kết với các trường thành viên ĐHQG Hà Nội. Từ đó, Trường Đại học Hà Tĩnh đề xuất ĐHQG Hà Nội có định hướng và chỉ đạo triển khai việc triển khai mô hình đào tạo liên kết.

Đại diện lãnh đạo các trường thành viên ĐHQG Hà Nội trao đổi ý kiến

Đại diện Ban Giám hiệu các trường thành viên ĐHQG Hà Nội đã có nhiều ý kiến phát biểu. Các trường thành viên đều nhất trí cao sẽ phối hợp với Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức đào tạo các ngành mà học sinh tại Hà Tĩnh có nhu cầu. Các thầy cô cũng chia sẻ các thông tin quan trong về chuẩn đầu vào; chương trình đào tạo; chuẩn đầu ra; cơ hội việc làm; trần học phí;... cũng như các mô hình đào tạo liên kết phối hợp đào tạo đang có. Vấn đề đặt ra là sẽ lựa chọn mô hình phối hợp, liên kết nào cho mỗi ngành.

 

PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội chủ trì buổi làm việc

Sau khi lắng nghe các ý kiến trao đổi của đại diện các trường thành viên và ý kiến của Ban Đào tạo, PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải kết luận với các điểm cơ bản: Thống nhất chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQG Hà Nội về việc đồng hành cùng sự phát triển của Trường Đại học Hà Tĩnh với nhiều chương trình cụ thể. Trong đó có việc triển khai phối hợp, liên kết đào tạo các ngành mà học sinh Hà Tĩnh có nhu cầu. Giao cho Ban Đào tạo thành lập tổ công tác để xây dựng đề án triển khai. Đề án phải đảm bảo đúng quy định, quy chế; giải pháp quản trị, điều hành khoa học, hợp lý, phù hợp với tôn chỉ của ĐHQG: Đổi mới sáng tạo - Trách nhiệm quốc gia - Phát triển bền vững.

 

Các tin khác