Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

Sáng ngày 23/10/2024, Trường Đại học Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 -2025 và đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà; TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội; đại diện lãnh đạo các ban, ngành và các doanh nghiệp, đối tác, đơn vị liên quan.  

 

C:UsersvxDownloadsaNH bAO (1).jpgTrường Đại học Hà Tĩnh khai giảng năm học mới 2024-2025

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Đoài Hoài Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, năm học 2023-2024, Nhà trường đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận trên các mặt. Công tác tuyển sinh đạt trên 1.000 HS, SV trên các hệ, chất lượng đào tạo được nâng cao. Nhà trường đã hoàn thành Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 02. Năm học 2023-2024 đánh dấu một mốc son trong sự phát triển của Nhà trường với sự hoàn thiện Đề án chuyển Trường Đại học Hà Tĩnh thành trường đại học thành viên của Trường Đại học Quốc gia Hà Tĩnh. Đây là điểm tựa vững chắc, mở ra cơ hội phát triển cho Trường Đại học Hà Tĩnh thời gian tới. 

Năm học 2024-2025 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo”, mỗi cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ được giao với tâm thế sẵn sàng gia nhập vào Đại học Quốc gia Hà Nội. Hiệu trưởng tin tưởng rằng các em sinh viên sẽ tự tin, phát huy những lợi thế của tuổi trẻ, nỗ lực học tập và phấn đấu trở thành những công dân toàn cầu với quyết tâm “Học ở quê nhà, vươn ra thế giới”. 

C:UsersvxDownloads334A1020.jpg

Đ/c Trần Báu Hà Trần Báu Hà - UV BTV  Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng Nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025

Nhân dịp này, TS. Đoàn Hoài Sơn- Hiệu trưởng Nhà trường cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Tỉnh, các cơ quan ban ngành của Tỉnh Hà Tĩnh, các cơ sở giáo dục – đào tạo, các đối tác đã quan tâm, giúp đỡ, phối hợp hiệu quả với Nhà trường trong thời gian qua; cảm ơn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã đánh giá toàn diện Nhà trường với quy trình và phương pháp hiện đại, khách quan. Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục đã khẳng định thêm một lần nữa uy tín và chất lượng đào tạo của Nhà trường đối với xã hội. Trên cơ sở khuyến nghị của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục - Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, khuyến nghị của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, Nhà trường đã và đang triển khai nhiều giải pháp khắc phục những hạn chế, nhằm mục tiêu giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

C:UsersvxDownloads4. Danh trong Khai giang.jpg

 TS. Đoàn Hoài Sơn- Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025

 

Trường Đại học Hà Tĩnh nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

Cũng trong khuôn khổ Lễ khai giảng, Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 cho Trường Đại học Hà Tĩnh. Chứng nhận có giá trị 5 năm kể từ ngày cấp. TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm cho biết, “Chứng nhận này như một lời khẳng định cho chất lượng đào tạo của Nhà trường". Đoàn đánh giá ngoài cũng đã đưa ra những khuyến nghị về đổi mới quản trị đại học trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 để Nhà trường tiếp tục chuẩn bị cho việc sáp nhập, trở thành trường đại học thành viên của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. 

 

C:UsersvxDownloads334A0994.jpgTrung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục trao giấy chứng nhận cho Trường Đại học Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi Lễ, Đồng chí Trần Báu Hà - UV BTV tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận những thành tích của Nhà trường nỗ lực trong hoạt động tuyển sinh ở các bậc học, các hệ đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học, đã được nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng, và hoàn thành Đề án Trường Đại học Hà Tĩnh thành Trường Đại học thành viên của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là sự khẳng định chất lượng, uy tín của Nhà trường và mở ra cơ hội phát triển mới. Năm học 2024-2025, Nhà trường cần tiếp tục nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ năm học, đẩy mạnh công tác phát triển đội ngũ có trình độ cao, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả; Tập trung xây dựng các giá trị cốt lõi của Nhà trường là đổi mới - sáng tạo - hợp tác - hội nhập - tin cậy; Cơ cấu lại ngành đào tạo, phát triển các ngành đào tạo hướng tới đáp ứng nhu cầu xã hội và tích cực đổi mới chương trình đào tạo theo hướng thực học thực làm; Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học định hướng ứng dụng, liên kết đào tạo, phục vụ cộng đồng; Đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong giáo dục – đào tạo.  

 

C:UsersvxDownloads1. dong chi Bau Ha phat bieu.jpgĐồng chí Trần Báu Hà - UV BTV tỉnh uỷ,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi Lễ

 

Tại buổi Lễ, đại diện cho đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường, TS. Trần Thị Hoa Mai - Khoa Ngoại ngữ cam kết tập thể giảng viên Nhà trường tích cực tiếp cận nhận thức mới, tri thức mới, phương pháp mới trong giảng dạy và phục vụ cộng đồng nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. 

C:UsersvxDownloads334A1226.jpg

  TS. Trần Hoa Mai - Đại diện cán bộ, giảng viên và nhân viên phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện HSSV toàn trường, sinh viên Lương Tú Anh - TSV K17 ngành Kế toán đã bày tỏ niềm tự hào, vui mừng được tham dự Lễ khai giảng đặc biệt, khi Trường Đại học Hà Tĩnh đón nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 02. Trở thành sinh viên của Trường Đại học Hà Tĩnh vừa là cơ hội cũng là trách nhiệm của mỗi bạn sinh viên trong hành trình tích lũy tri thức, khẳng định bản thân. Với sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy cô cùng nhiệt huyết tuổi trẻ, các bạn sinh viên sẽ nghiêm túc học hỏi, nỗ lực rèn luyện các kiến thức, kĩ năng cần thiết, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội. 

C:UsersvxDownloads334A1213.jpg

Sinh viên Lương Tú Anh -  TSV K17 đại diện HSSV toàn trường phát biểu tại buổi Lễ

 Tại Tại buổi Lễ, Nhà trường và các đơn vị đối tác đã trao học bổng cho các tân sinh viên có kết quả tuyển sinh đầu vào cao, các bạn sinh viên có kết quả học tập xuất sắc trong năm học 2023-2024, các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả học tập tốt trong năm học 2023-2024. 

 

https://lh3.googleusercontent.com/pw/AP1GczOEpFH0KHElnRIkh10zCGy2arxtSTPd17iWZCqa0ONJ3pXboQC6nUcZnkxR1Ui1F3RtgmlwdlQ_QBpHg8cYLV97geDli-WPwQbetOELK1bit43iPDH0P5y_edhLHQ-TcH42rZ3KemzmdxnSmSNSu4k6SA=w1198-h799-s-no-gm?authuser=0Nhà trường và các đối tác trao học bổng cho các sinh viên tại buổi Lễ

Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 của Trường Đại học Hà Tĩnh thể hiện sự ghi nhận và quyết tâm của toàn thể Cán bộ, giảng viên, người lao động và học sinh sinh viên Nhà trường. Những thành tựu nổi bật đạt được trong năm học vừa qua chính là nền tảng vững chắc để Nhà trường tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Với tinh thần đổi mới sáng tạo và không ngừng nỗ lực, Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ năm học 2024-2025, tích cực thực hiện Đề án chuyển Trường Đại học Hà Tĩnh thành trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Tỉnh nhà và cả nước. 

Một số hình ảnh tiêu biểu tại buổi Lễ

C:UsersvxDownloads334A1260.jpg

Ban Giám hiệu Nhà trường và các doanh nghiệp, các đối tác tại buổi Lễ

C:UsersvxDownloads334A0800.jpg

 Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng năm học 2024-2025 

 

C:UsersvxDownloads334A0739.jpg

 

C:UsersvxDownloads3. Van nghe (1).jpg

 

C:UsersvxDownloads334A0653.jpg

Các tin khác