Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tập huấn “Nâng cao năng lực cho nữ lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh chuyển đổi số và toàn cầu hóa”

Trong 2 ngày 27, 28 tháng 1 năm 2024, tại Trường Đại học Hà Tĩnh đã diễn ra khóa tập huấn “Nâng cao năng lực cho nữ lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh chuyển đổi số và toàn cầu hóa”. Chương trình nằm khuôn khổ trong Dự án “Nâng cao năng lực nữ lãnh đạo trong giáo dục đại học hướng tới thời đại chuyển đổi số và toàn cầu hóa” - do Đại học Quốc gia Hà Nội chủ trì với sự tài trợ của Hội đồng Anh.

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Hồ Thị Nga - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh trân trong cảm ơn Ban Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; Câu lạc bộ Nhà khoa học ĐHQGHN; Ban Quản lý Dự án đã dành sự quan tâm đến Trường Đại học Hà Tĩnh, nhất là đội ngũ giảng viên nữ. Trường Đại học Hà Tĩnh có đội ngũ giảng viên nữ chiếm hơn 70%. Đặc biệt, trong số cán bộ lãnh đạo là nữ cũng chiếm ưu thế. Chính vì vậy, khóa tập huấn này sẽ giúp cung cấp cho đội ngũ giảng viên, nhất là lãnh đạo nữ nhiều kiến thức cập nhật, bổ ích. Từ đó, giúp cho công tác quản lý, điều hành chung của Trường ngày một tốt hơn. 

PGS.TS.Trần Thị Thanh Tú – Trưởng nhóm dự án Phó chủ tịch CLB Nhà Khoa học – ĐHQGHN đã giới thiệu tổng quan về dự án, mạng lưới EWL và nội dung hợp phần đào tạo.

Dự án “Nâng cao năng lực nữ lãnh đạo trong giáo dục đại học hướng tới thời đại chuyển đổi số và toàn cầu hóa” hướng tới việc khơi dậy tiềm năng, vai trò lãnh đạo của phụ nữ trong các tổ chức giáo dục đại học trong thời kỳ mới; hỗ trợ thực hiện chiến lược của các trường đại học đối tác trong mục tiêu chuyển đổi số và định hướng đổi mới sáng tạo. Song song với đó, dự án giúp tạo dựng mạng lưới nữ lãnh đạo của các đại học Vương quốc Anh, Việt Nam và ASEAN, góp phần hiện thực hóa chiến lược của ĐHQGHN nói riêng và sự nghiệp đổi mới giáo dục đại học Việt Nam nói chung.

Trong 2 ngày, các học viên được lắng nghe các chuyên đề cốt lõi của Dự án, như: Nâng cao năng lực giảng dạy số cho giảng viên các cơ sở giáo dục đại học: Nghiên cứu trường hợp tại một Khoa đào tạo đại học; Lãnh đạo nữ với đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ở bậc đại học,...

Các chuyên gia của Dự án cũng đã dành nhiều thời gian để các giảng viên, lãnh đạo nữ trao đổi về các kinh nghiệm trong làm việc, quản lý; trình bày các thắc mắc, các vấn đề còn băn khoăn, những thử thách phải đối mặt trong nhiều mặt của công việc. Các chuyên gia của dự án đã cùng thảo luận, cởi mở chia sẻ những bí quyết để đạt được bước tiến trong việc làm chủ công nghệ, nắm bắt xu hướng phát triển của cộng đồng giáo dục, nhất là giáo dục đại học.Các chuyên gia cũng đã truyền cảm hứng từ những câu chuyện thành công của các nhà lãnh đạo. 

Chương trình tập huấn với không khí vui tươi, cởi mở và cái nhìn đa chiều về lãnh đạo nữ nói chung và lãnh đạo nữ trong giáo dục đại học nói riêng. Cũng từ khóa tập huấn đã mở ra cơ hội giao lưu, kết nối giữa cán bộ, giảng viên nữ của Trường với cộng đồng nữ giảng viên các trường đại học khác thông qua mạng lưới EWL; đồng thời góp phần tích cực thúc đẩy việc tăng cường năng lực lãnh đạo cho phụ nữ trong tiến trình đổi mới giáo dục đại học tại Việt Nam.

---

Bạn đọc quan tâm có thể tiếp tục tìm hiểu và đăng ký các khóa học tại website: https://ewl.vnu.edu.vn/

Các tin khác