Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Hợp tác

Kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

KẾ HOẠCH

Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao nhận thức của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh, sinh viên trong toàn trường về phát triển văn hóa đọc và thúc đẩy học tập suốt đời.

- Giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp.

- Tạo môi trường đọc thân thiện, phát triển văn hóa đọc, qua đó khuyến khích cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh, sinh viên chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

- Phát động trong toàn Trường thực hiện phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” theo Quyết định số 1315/QĐ-TTg ngày 09 tháng 11 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 19 tháng 01 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

2. Yêu cầu

Tuần lễ hưởng ứng phải được tổ chức với các hình thức phù hợp, nội dung phong phú, thiết thực và hiệu quả.

II. CHỦ ĐỀ, THỜI GIAN VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Chủ đề: “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

2. Thời gian: Tổ chức từ ngày 01/10/2024 đến ngày 07/10/2024.

3. Các hoạt động

- Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên hệ thống website, trên các nền tảng mạng xã hội (fanpage, group, zalo, tiktok…) của Nhà trường, của các đơn vị và các tổ chức đoàn thể về tầm quan trọng và vai trò của việc phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy học tập suốt đời.

- Tổ chức giới thiệu sách mới, tài liệu mới, tạo không gian giao lưu giữa tác giả và độc giả; 

- Tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới thư viện trường học và phát triển văn hóa đọc trong Nhà trường;

- Tổ chức các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, các buổi tọa đàm...;

- Tổ chức quyên góp sách, xây dựng tủ sách cho các trường ở vùng sâu, vùng xa và vùng khó khăn;

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện;

- Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tận dụng các nguồn học liệu, tài liệu tham khảo, thông tin ngoài sách giáo khoa/giáo trình để nâng cao chất lượng giáo dục, khuyến khích học sinh, sinh viên đọc các tài liệu in và tài liệu kỹ thuật số, rèn luyện năng lực tự học, năng lực học tập suốt đời.

- Tổ chức các lớp giáo dục về kỹ năng, phương pháp đọc, phương pháp thu thập và xử lý thông tin cho học sinh, sinh viên.

Các tin khác