Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Anh - English Speaking Contest 2023

Sáng ngày 22/05/2023, Đoàn Thanh niên đã phối hợp Hội sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh, dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Vòng Chung kết - cuộc thi Hùng biện tiếng Anh không chuyên năm 2023.

Cuocthihungbientienganh2023 1

Tham dự cuộc thi, về phía tỉnh Đoàn, có đồng chí Phạm Thị Tú- UV BCH Tỉnh Đoàn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn; về phía nhà trường, có TS. Hồ Thị Nga-  Đảng ủy viên, Phó hiệu trưởng nhà trường; về phía các nhà tài trợ, có cô Trần Thị Bích Thủy- Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Blue Galaxy, anh Trần Thế Anh-  Giám đốc Trung tâm IELTS Mentor Hàm Nghi Hà Tĩnh, và đặc biệt không thể thiếu sự góp mặt đông đảo của các bạn sinh viên và 6 bạn thí sinh xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Cuộc thi đã trải qua 3 vòng thi: Vòng Sơ khảo với gần 20 thí sinh đăng ký, BTC đã chọn lựa 12 thí sinh tham gia. Vòng 2 - Vòng loại trực tiếp. Và tại Vòng 2 tiếp tục chọn 6 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Vòng Chung kết.

Vòng Chung kết diễn ra gồm 2 phần: Phần 1: Phần thi hùng biện có thời lượng 5 phút. Thí sinh phải sử dụng power point hoặc video clip để minh họa cho bài hùng biện của mình. Sau phần thi hùng biện, thí sinh có 3 phút vừa nghe vừa trả lời 3 câu hỏi của BTC do thí sinh bốc thăm ngẫu nhiên.

Cuocthihungbientienganh2023 3Cuocthihungbientienganh2023 4

 

Phần 2:  Phần thi tài năng có thời lượng 5 phút, thí sinh biểu diễn với các hình thức hát, kể chuyện, đọc thơ, múa, nhảy, khiêu vũ, diễn kịch… liên quan đến tiếng Anh hoặc nội dung liên quan đến văn hóa Anh, Mỹ, hoặc giao thoa Anh - Việt.

Cuocthihungbientienganh2023 6

Cuocthihungbientienganh2023 5

 

Và bên cạnh các phần thi của các thí sinh, BTC đã có phần giao lưu trò chơi Tiếng Anh dành cho các khán giả, và nhận các phần quà từ nhà tài trợ Trung tâm IELTS Mentor Hàm Nghi Hà Tĩnh.

Cuocthihungbientienganh2023 8

Cuocthihungbientienganh2023 12

Sau 2 phần thi vô cùng và đầy hấp dẫn tài năng đến từ các bạn thí sinh, kết quả như sau:

Cuocthihungbientienganh2023 9

Giải nhất thuộc về bạn:  Trần Thị Hoài An đến từ K13 Kế Toán, LCĐ  Khoa Kinh tế-QTKD

Cuocthihungbientienganh2023 10

Giải nhì thuộc về bạn: Lê Trần Thủy Hà và Nguyễn Thị Cúc đến từ  K13 GDTH - Khoa Sư phạm

Cuocthihungbientienganh2023 11

 

Giải ba thuộc về bạn: Lê Nguyễn Khánh Uyên đến từ K14D GDTH, Nguyễn Khánh Uyên đến từ K15 GDTH, Lương Thị Ngọc Thúy đến từ K15 GDTH - Khoa Sư phạm.

Cuocthihungbientienganh2023 13

Cuộc thi là sân chơi bổ ích nhằm giúp các bạn sinh viên ngoài ngành Tiếng Anh có thể trau dồi, phát huy kỹ năng Tiếng Anh, hoàn thiện toàn diện các kỹ năng cho bản thân và hành tranh cho bản thân mình thật nhiều kiến thức Tiếng Anh mới mẻ với những từ ngữ vô cùng phong phú và đa dạng. 

 

 

Các tin khác