Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh khai giảng năm học mới 2019-2020

Sáng ngày 25/9/2019, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020. Tham dự buổi lễ có đồng chí Đặng Quốc Vinh – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành; các đơn vị doanh nghiệp; các đơn vị đào tạo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

 20190925 khai giang1

20190925 khai giang2

20190925 khai giang3 

Đọc diễn văn tại Lễ khai giảng, TS. Đoàn Hoài Sơn – Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh nhấn mạnh: Năm học 2018 - 2019, Trường Đại học Hà Tĩnh cũng như các trường đại học địa phương và các trường ngoài công lập trong cả nước đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc trang bị cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển đội ngũ, cũng như hoạt động tuyển sinh và tổ chức đào tạo. Mặc dù vậy, với sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng, tâm huyết và quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, các thầy cô giáo, các cán bộ, viên chức, nhân viên cùng với sự phấn đấu học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên toàn trường, Trường Đại học Hà Tĩnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Trong lĩnh vực đào tạo, Trường đã tích cực, chủ động đổi mới chương trình giảng dạy đáp ứng nhu cầu xã hội, kết nối nhà trường với doanh nghiệp, tạo cho sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, Trường còn mở rộng hợp tác, trao đổi chương trình đào tạo với các Trường đại học lớn trên thế giới tạo cơ hội cho giảng viên và sinh viên được tham gia học tập và đón các chuyên gia của Trường về làm việc; tìm kiếm cơ hội cho sinh viên được thực tập tại Israel, Thái Lan, Đài Loan…

TS.Đoàn Hoài Sơn cũng nhắn nhủ các em tân sinh viên trong hành trình mới cần học cách tự lập, tự chịu trách nhiệm cho mọi hành động của mình, học cách quản lý, phân bổ thời gian để học tập và vui chơi, xây dựng các mối quan hệ xã hội, tham gia nhiều hơn các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội. Trong hành trình đó các em đối diện với nhiều thách thức, nhưng chứa đựng nhiều cơ hội để các em trưởng thành. Do vậy, các em hãy bắt đầu vào việc xác định mục tiêu, khám phá khả năng của bản thân, xác định điểm mạnh, điểm yếu, sở thích, và hơn hết, bắt tay ngay vào việc lập kế hoạch và điều chỉnh lộ trình cho phù hợp để đi đến đích.

20190925 khai giang4

Đồng chí Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đánh trống khai trường năm học 2019-2020

 20190925 khai giang5

Và tặng hoa chúc mừng nhà trường

Đến dự và chia vui cùng thầy và trò nhà trường trong ngày khai giảng năm học mới, đồng chí Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đánh trống khai trường năm học 2019-2020. Tiếng trống khai trường của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khuyến khích, động viên tinh thần để tập thể cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên nhà trường cố gắng phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

20190925 khai giang6

Đồng chí Đặng Quốc Vinh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của nhà trường đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào đồng thời đề nghị tập thể nhà trường tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá chuẩn đầu ra, đáp ứng yêu cầu xã hội. Đổi mới nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng thực tiễn, là cơ sở nghiên cứu khoa học để Tỉnh đặt hàng các công trình nghiên cứu. Đồng chí Đặng Quốc Vinh tin tưởng với sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giảng viên nỗ lực hoàn thành trọng trách được giao, xây dựng Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành trung tâm đào tạo chất lượng cao của khu vực miền Trung và cả nước.

20190925 khai giang7

Đồng chí Đặng Quốc Vinh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho 4 tập thể và 9 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Đặng Quốc Vinh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho 4 tập thể và 9 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.

20190925 khai giang8

20190925 khai giang9

20190925 khai giang10

Trao tặng các suất học bổng dành cho các em sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và có điểm trúng tuyển thủ khoa đầu vào năm 2019.

Tại buổi lễ Khai giảng, nhà trường đã trao tặng các suất học bổng dành cho các em sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và có điểm trúng tuyển thủ khoa đầu vào năm 2019

20190925 khai giang11

Các tin khác