Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh trang bị kiến thức sở hữu trí tuệ cho sinh viên cuối khóa

Trong hai ngày 27 và 28/9/2019, Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học & Công nghệ Hà Tĩnh tổ chức khóa đào tạo kiến thức sở hữu trí tuệ cho sinh viên năm cuối và cán bộ Đoàn - Hội.

20190930 so huu tri tue1

Khóa đào tạo có sự tham gia của hơn 100 sinh viên.

Khóa đào tạo có sự tham gia của hơn 100 sinh viên, trong đó, có nhiều sinh viên năm cuối các ngành Kỹ thuật Công nghệ, Ngoại ngữ, Luật, Khoa học Môi trường. Đây là những đối tượng có khả năng sáng tạo, sáng chế trong tương lai, tạo ra các sản phẩm trí tuệ và cần trang bị kiến thức sở hữu trí tuệ để khởi nghiệp, lập nghiệp.

20190930 so huu tri tue2

TS.Hà Nguyệt Thu (Cục Sở hữu trí tuệ) truyền đạt các  kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ

Các bạn sinh viên được giảng viên Cục Sở hữu trí tuệ truyền đạt các kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ qua nhiều chuyên đề và những ví dụ, tình huống thực tế.

20190930 so huu tri tue3

Sinh viên vận dụng kiến thức thực hành phân tích các ví dụ thực tế

Qua khóa học, sinh viên không chỉ được tiếp cận tổng quan về pháp luật bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ mà còn được hướng dẫn cách thức xác lập quyền sở hữu trí tuệ, cách chứng minh sản phẩm trí tuệ của bản thân; hoạt động thực thi quyền sở hữu trí tuệ; khai thác và sử dụng thông tin sáng chế; được tương tác, thảo luận, đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan...

Các tin khác