Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trung tâm thông tin - thư viện tập huấn năng lực thông tin cho sinh viên năm thứ nhất

Nhận thức được tầm quan trọng của năng lực thông tin trong học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên, ngày 12-13/10/2019, Trung tâm Thông tin - Thư viện Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình tập huấn “Năng lực thông tin” cho sinh viên năm thứ nhất của các Khoa đào tạo.

201910115 tap huan NLTT1

201910115 tap huan NLTT2

201910115 tap huan NLTT3

Sinh viên thực hành tìm kiếm thông tin tại phòng máy tính

Năng lực thông tin là một trong những kiến thức và kỹ năng then chốt, cần thiết trong việc nghiên cứu bất kỳ lĩnh vực nào. Đó là điều kiện tiên quyết cho việc học tập suốt đời và cho phép người học tham gia một cách chủ động và có phê phán vào nội dung học tập và mở rộng việc nghiên cứu, trở thành người có khả năng tự định hướng, tự kiểm soát tốt hơn quá trình học của mình. Năng lực thông tin là khả năng nhận biết nhu cầu thông tin, khả năng định vị, tìm kiếm, đánh giá, sử dụng thông tin cũng như thái độ sẵn sàng chia sẻ thông tin với mọi người.

Chương trình “Năng lực thông tin” gồm những nội dung: Tìm kiếm thông tin tại Trung tâm Thông tin - Thư viện Trường Đại học Hà Tĩnh; Kỹ năng tìm kiếm thông tin trên internet; Giới thiệu một số website thư viện số (Website tài liệu số miến phí và thu phí trên thế giới và ở Việt Nam); Kỹ năng trích dẫn tài liệu tham khảo sử dụng phần mềm Endnote X7.

 

Sau buổi tập huấn sinh viên năm thứ nhất nhận thức được tầm quan trọng của năng lực thông tin trong học tập và nghiên cứu khoa học. Buổi tập huấn đã trang bị cho người dùng tin những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho việc tìm kiếm, đánh giá và sử dụng hiệu quả nguồn học liệu sẵn có bên trong và bên ngoài Thư viện để phục vụ cho quá trình học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên. Chương trình tập huấn “Năng lực thông tin” cho sinh viên là một trong những kỹ năng quan trọng cho sinh viên trong thời đại công nghiệp 4.0

Các tin khác