Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tuổi trẻ Trường Đại học Hà Tĩnh xung kích phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn, học sinh, sinh viên (HSSV) Trường Đại học Hà Tĩnh được nghỉ học đến ngày 2/3/2020. Ngay khi trở lại trường học, Đoàn viên Thanh niên (ĐVTN) Nhà trường đã xung kích thực hiện các hoạt động nhằm phòng, chống dịch.

Theo đó, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, vận động đến đông đảo ĐVTN, HSSV về diễn biến của dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng chống tại cộng đồng qua kênh mạng xã hội trong thời gian nghỉ học. Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cũng thường xuyên cập nhật, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống như: Nâng cao sức khỏe, chủ động vệ sinh cá nhân, ăn chín uống sôi, đeo khẩu trang đúng cách, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã; khuyến cáo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân hạn chế đến các nơi tụ tập đông người; vận động nhân dân không nên đến các khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết…

Cùng với Nhà trường, tổ chức Đoàn cũng tuyên truyền đến ĐVTN, HSSV không thực hiện đăng tải, chia sẻ, cung cấp các thông tin không chính thống gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân. Các thông tin về dịch bệnh, biện pháp phòng chống bệnh phải sử dụng thông tin từ Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn và các cơ quan, ngành chức năng có thẩm quyền.

Đặc biệt, ngay khi tất cả sinh viên trở lại trường học sau thời gian nghỉ, ĐVTN đã tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống như đo thân nhiệt từ cổng, khu ký túc xá, tuyên truyền sử dụng xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí.

20200305 PC covid1

HSSV được đo thân nhiệt từ cổng

20200305 PC covid2

Đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tại ký túc xá

Các tình nguyện viên còn tham gia kiểm tra từng phòng ở của sinh viên, vận động đeo khẩu trang, uống Vitamin C.... để đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe.

20200305 PC covid3

Kiểm tra và tuyên truyền đến từng phòng ở

Qua hoạt động này, tuổi trẻ Trường Đại học Hà Tĩnh cùng với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, cơ quan chức năng đã và đang phát huy tinh thần xung kích, tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần bảo vệ sức  khỏe, phòng chống lây nhiễm cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Các tin khác