Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Đợt thực tập sư phạm tuyệt vời của tôi!

“Tuổi đôi mươi, em phấn khởi bước vào nghề

 Anh cứ hỏi: Em làm nghề gì vậy?

 Phút ngập ngừng, dịu dàng con gái

 Thưa: Em là cô giáo mầm non”

Vậy là thấm thoắt một tháng thực tập đã trôi qua. Mỗi sinh viên sư phạm chúng tôi đều mang trong mình những cảm xúc riêng thật khó diễn tả bằng lời. Nhưng giờ tất cả đều có 1 tâm trạng chung đó là “một nỗi buồn man mác”. 

140322 thuc tap su pham 2

Giờ đây, chúng tôi không còn được đến trường gặp những bạn nhỏ đáng yêu, không còn được nghe tiếng cười đùa vui nhộn hay tiếng thưa cô “cháu chào cô ạ” của những bạn nhỏ đáng yêu nữa …. 

Tôi còn nhớ rất rõ khi mới bước vào lớp các bạn nhỏ đồng thanh “cháu chào cô Hương”. Ôi! Cảm xúc lúc đó thật khó có thể diễn tả! Vừa vui vừa xúc động xen lẫn cảm xúc như mình đã trở thành một cô giáo mầm non thực thụ. Không phải chỉ đơn giản là kỳ thực tập. Nhưng giờ đây tất cả chỉ là những kỉ niệm đẹp bên mái trường thân thiện và những những bạn nhỏ đáng yêu!

140322 thuc tap su pham 3

 Tuy nhiên, xen lẫn nỗi buồn vì không còn được gặp các bạn nhỏ nữa, nhưng cũng rất vui và hạnh phúc khi chúng tôi đã hoàn thành kỳ thực tập một cách trọn vẹn nhất. Điều này giúp chúng tôi có thể tiến gần hơn đến sự nghiệp trồng người của mình, chúng tôi hạnh phúc vì được làm một người giáo viên theo đúng nghĩa của nó, mặc dù chỉ vỏn vẹn trong một tháng. Nghĩ lại thật vui, chúng tôi được cống hiến cho sự nghiệp trồng người trong một môi trường thân thiện có những em nhỏ đáng yêu như thiên thần với tâm hồn thuần khiết như tờ giấy trắng, bỗng nhiên chúng tôi càng yêu thêm yêu cái nghề giáo viên vô cùng, yêu hơn bao giờ hết, yêu ngôi trường có những cô giáo rất thân thiện hòa đồng và những em nhỏ thật đáng yêu. 

140322 thuc tap su pham 4

Những tiết học vui nhộn và bổ ích bên các bạn nhỏ đáng yêu

 Kỳ thực tập này chính là cơ hội để chúng tôi được va chạm, trải nghiệm thực tế, là môi trường và điều kiện tốt nhất để chúng tôi có thể thử sức và rèn nghề cả về kiến thức lẫn kĩ năng vào nghề của một giáo viên mầm non. Qua đợt thực tế vừa rồi mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng trường cũng đã đề ra những phương án giải quyết phù hợp để không làm ảnh hưởng đến kỳ thực tập. Vì vậy chúng tôi được trải nghiệm rất nhiều hoạt động rèn luyện những kỹ năng trong chăm sóc và giáo dục trẻ. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được sự giúp đỡ và chỉ bảo nhiệt tình của đội ngũ giáo viên trong trường mầm non cùng với những trải nghiệm đứng lớp trong 1 tháng thực tập thì chúng tôi đã đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức và kĩ năng trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ.

140322 thuc tap su pham 1

Chúng tôi đã hoàn thành kỳ thực tập tốt và có nhiều kinh nghiệm, đúc rút cho bản thân nhiều bài học bổ ích

 Quả thật, có đi thực tập thâm nhập vào thực tế chúng tôi mới hiểu rằng không dễ dàng gì có những bài giảng hay, có những giáo án tốt mà tất cả là những công sức của người giáo viên. Mình có trực tiếp làm mới biết còn yếu kém và thiếu sót nhiều mặt. Vì vậy tôi đã tự nhủ và hứa với bản thân rằng sẽ cố gắng học hỏi, phấn đấu nỗ lực không ngừng đồng thời đúc rút kinh nghiệm từ những thế hệ đi trước để có thể hoàn thiện mình hơn về cả kiến thức lẫn kỹ năng trong nghề và đạt đc những kết quả mình mong muốn. Thật sự chúng tôi cảm thấy thời gian trôi qua thật nhanh, có 1 chút gì đó cảm giác lưu luyến không muốn rời xa mái trường và các bạn nhỏ thân yêu mà mình đã gắn bó 1 tháng nhưng rồi chúng tôi phải trở về tiếp tục học tập để làm hành trang vững bước trên con đường trở thành người giáo viên của mình. 

Ước mong năm tới chúng tôi lại được trở về trường mầm non này, để được thấy các em  nói, cười, chào đón!

 

 

Các tin khác