Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022)

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2022). Tối ngày 15 tháng 12 năm 2022, Hội Cựu chiến binh phối hợp với Phòng Công tác Chính trị - HSSV Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức buổi nói chuyện truyền thống cho sinh viên.

Tới dự buổi nói chuyện có tiến sĩ Đoàn Hoài Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Đinh Văn Nam - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh trường,; đồng chí Tống Cẩm Lệ - Chủ tịch Công đoàn trường cùng các thầy cô giáo đại diện cho các đơn vị, tổ chức đoàn thể, các sinh viên đại diện các lớp, các chi đoàn và hơn 300 sinh viên năm thứ nhất.

Tham gia trao đổi tại buổi nói chuyện truyền thống, đồng chí Lê Văn Vinh - Trưởng ban tuyên giáo Hội CCB tỉnh, nguyên Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đã tái hiện lại các trận đánh lớn nhằm khơi dậy được những chiến công lừng lẫy của Quân đội nhân dân Việt Nam. Bài nói chuyện của đồng chí Lê Văn Vinh cũng đã nêu bật các giá trị lịch sử và các truyền thống quý báu của quân và dân ta: Suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam dựng nước và giữ nước, quân và dân một lòng đoàn kết, quyết tâm đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại độc lập, tự do cho tổ quốc. Lòng yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử hào hùng của đất nước con Rồng cháu Tiên đã được phát huy làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, trở thành bài học quý giá đưa tới thắng lợi trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược, xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đặc biệt trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 vừa qua, cũng với tinh thần đoàn kết, lòng quyết tâm, chúng ta đã đạt được những kết quả hết sức thắng lợi. Con đường phía trước đang còn nhiều thử thách, gian nan, khó khăn nhưng với ý chí quyết tâm, khát vọng cháy bỏng dân tộc, chúng ta sẽ xây dựng và phát triển đất nước lên tầm cao mới.

Thảo luận tại buổi nói chuyện, bạn Thủy Hà – sinh viên K13 Giáo dục Tiểu học đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các anh hùng liệt sĩ và lớp lớp thế hệ đi trước đã không tiếc xương máu, thanh xuân, hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Thế hệ trẻ nói chung và sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh hôm nay may mắn được sinh ra trong hòa bình, đất nước lớn sẽ ra sức học tập, rèn luyện tốt góp phần xây dựng Tổ quốc trở nên tươi đẹp hơn.

Các hình ảnh tại buổi nói chuyện truyền thông:

 20221215 truyen thong1

Đồng chí Đinh Văn Nam - Chủ tịch Hội CCB Trường phát biểu tại buổi nói chuyện truyền thống

 20221215 truyen thong2

Đồng chí Lê Văn Vinh -  Trưởng ban tuyên giáo Hội CCB tỉnh, nguyên Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh

20221215 truyen thong3

Sinh viên phát biểu tại buổi nói chuyện truyền thống

 20221215 truyen thong4

Toàn cảnh buổi nói chuyện

Các tin khác