Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Xét nghiệm tầm soát ung thư gan và ung thứ vú miễn phí cho đoàn viên Công đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh

Thực hiện chương trình hoạt động “Vì sức khoẻ cộng đồng” của Công ty TNHH MEDLATEC Hà Tĩnh, Sáng ngày 15, 16/12 2022, Công đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp triển khai xét nghiệm tầm soát ung thư gan và ung thư vú cho đoàn viên công đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh. Chương trình hoàn toàn miễn phí và đã khám, lấy mẫu xét nghiệm cho gần 150 công đoàn viên.

Những năm gần đây, tình hình mắc mới và tử vong do ung thư ở Việt Nam đang tăng nhanh. Năm 2020, Việt Nam xếp thứ 91 về tỷ suất mắc mới và thứ 50 về tỷ suất tử vong trong số 185 quốc gia có báo cáo thống kê về tình hình ung thư. Thứ hạng này tương ứng của năm 2018 là 99/185 và 56/185. Từ giữa năm 2021, sau khi đại dịch Covid-19 vừa tạm lắng xuống, số lượng bệnh nhân nhập viện đã tăng trở lại. Các loại ung thư thường gặp nhất là ung thư phổi, gan, đại trực tràng, vú, thực quản, dạ dày, các ung thư đầu-cổ. Để hạn chế tối đa những thiệt hại do ung thư gây ra, phương pháp tầm soát ung thư đã ra đời, nhằm sàng lọc phát hiện sớm giúp cho việc điều trị hiệu quả và tiết kiệm về chi phí.

202212 cong doan1

Đông đảo công đoàn viên tham gia khám, lấy mẫu xét nghiệm

Đối tượng tham gia chương trình là đoàn viên công đoàn từ 45 tuổi trở lên đối với nam và từ 40 tuổi trở lên đối với nữ.

202212 cong doan2

Công đoàn viên được tư vấn rất chi tiết về các bệnh ung thư

Chương trình được triển khai sẽ giúp đoàn viên công đoàn kiểm tra sức khoẻ, phát hiện dấu ấn ung thư gan và vú điều trị các bệnh lý cơ bản. Đây cũng là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ, kiểm soát và hạn chế một số nguy cơ của các bệnh góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh thường gặp.

202212 cong doan3

Việc lấy mẫu được thực hiện đúng quy trình chuẩn của Bộ Y tế

Sau 2 ngày làm việc các Bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng của phòng xét nghiệm Công ty TNHH MEDLATEC Hà Tĩnh tư vấn sức khỏe và đã thực hiện xét nghiệm cho gần 150 đoàn viên công đoàn. Tổng chi tổng kinh phí là gần 50 triệu đồng. Các kết quả xét nghiệm sẽ được trả về tận từng cán bộ, giảng viên qua tin nhắn điện thoại sau 5 ngày kể từ ngày lấy mẫu. Đối với những người có dấu hiệu nghi ngờ ung thư, MEDLATEC sẽ tiếp tục liên hệ, tư vấn và thực hiện các thăm khám chuyên sâu hơn.

202212 cong doan4

Được chăm sóc sức khỏe là niềm vui của công đoàn viên

Chương trình này có giá trị thiết thực trong việc chăm sóc sức khỏe của công đoàn viên, góp phần phát hiện các phát hiện sớm dấu hiệu ung thư để có các phương án chăm sóc và chữa trị kịp thời và hợp lý

Các tin khác