Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tư vấn hướng nghiệp cho các bạn học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Hà Tĩnh

Sáng 24/4, tại trường THCS&THPT Dân tộc nội trú tỉnh Hà Tĩnh diễn ra chương trình "Tư vấn hướng nghiệp - Định hướng ngành học, việc làm cho ĐVTNT, học sinh năm học 2022-2023". Chương trình do Trường THCS&THPT Dân tộc nội trú tỉnh và Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp tổ chức. Tham dự chương trình có thầy giáo Biện Văn Quyền, Phó Trưởng khoa Sư phạm, Phó Ban Tuyển sinh Trường Đại học Hà Tĩnh, thầy giáo Đặng Thái Mân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Dân tộc nội trú tỉnh Hà Tĩnh và gần 300 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của Trường.

230424 DTNT 2

Thầy giáo Biện Văn Quyền, Phó trưởng Ban Tuyển sinh Trường Đại học Hà Tĩnh đã thông tin đến các em học sinh những vấn đề liên quan đến kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 và những nét mới trong công tác xét tuyển Đại học, cao đẳng năm 2023. Thầy giáo Biện Văn Quyền cũng đã giới thiệu những nét chính về tình hình phát triển của Trường Đại học Hà Tĩnh, môi trường học tập, các ngành tuyển sinh năm 2023 cùng với phương thức xét tuyển mà Nhà trường áp dụng. Học tại Trường Đại học Hà Tĩnh, các bạn có cơ hội học tập song song 2 bằng đại học chính quy, có cơ hội nhận nhiều loại học bổng có giá trị cao của các tổ chức quốc tế và các tổ chức khuyến học trong nước, như: học bổng đồng hành Vingroup, Hessen (Đức), Odon Vallet (Pháp)..., có cơ hội tìm kiếm việc làm ngay sau khi đang học năm thứ 3, thứ 4.

230424 DTNT 6

Các em học sinh trường THCS&THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã đặt nhiều câu hỏi về các vấn đề liên quan đến xu thế ngành, nghề trong tương lai, các ngành nghề mà xã hội đang có nhu cầu, các chính sách hỗ trợ học sinh người dân tộc thiểu số,… Các em học sinh lớp 12 nêu nhiều thắc mắc, như: thủ tục đăng ký xét tuyển, cách thức tính điểm, các ngành và tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, cơ hội thực tập hưởng lương cũng như các chính sách ưu đãi trong học tập của Trường Đại học Hà Tĩnh.

230424 DTNT 4

Đại diện Ban tuyển sinh của Trường Đại học Hà Tĩnh đã cởi mở trao đổi, hướng dẫn chi tiết, tận tình, giải đáp từng vấn đề, từng câu hỏi cụ thể của các bạn học sinh. Đồng thời, cũng giới thiệu về các bạn sinh viên - nguyên là học sinh Trường THCS&THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh đang theo học tại Trường Đại học Hà Tĩnh. Nhiều bạn đã nhanh chóng hội nhập, tiếp cận phương pháp học tập, có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, như: bạn Thủy Mây, Hồ Sương, Nguyễn Thùy,…

230424 DTNT 5

Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động Tư vấn hướng nghiệp và quảng bá tuyển sinh của Trường Đại học Hà Tĩnh. Nhà trường mong muốn tạo mọi điều kiện tốt nhất đễ cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ các bạn học sinh nói chung và học sinh dân tộc thiểu số nói riêng trong quá trình định hướng lực chọn nghề nghiệp và quá trình tiếp cận kỳ thi Tốt nghiệp THPT, xét tuyển cao đẳng đại học sắp tới. 

230424 DTNT 1

Các tin khác