Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh tham dự Hội thảo Khoa học “Trường Đại học địa phương sau 25 năm xây dựng và trưởng thành: Thực trạng và kiến nghị”

Ngày 02/6/2023, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) các trường ĐH địa phương phối hợp với Trường ĐH Phạm Văn Đồng, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo khoa học “Trường Đại học địa phương sau 25 năm xây dựng và trưởng thành: Thực trạng và kiến nghị”. Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Lê Huy Hoàng – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục, Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trần Hoàng Tuấn – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Nguyễn Tấn Đức – Tỉnh uỷ viên, PCT Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ngãi; đại diện Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT. Về phía Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam có TS. Đặng Văn Định - UVTV, Trưởng ban Nghiên cứu và phân tích chính sách; ông Phạm Ngọc Lan -UV BTV, Trưởng ban Công tác hội viên; TS. Văn Đình Ưng - UVTV, Trưởng ban Truyền thông và Sinh viên; ông Hoàng Dũng - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển tri thức số thuộc Hiệp hội; đại diện lãnh đạo 26 trường đại học, thành viên của CLB. Bên cạnh đó, Hội thảo còn có sự tham gia của nhiều đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học, cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ với gần 30 điểm cầu trực tuyến. Về phía Trường ĐH Hà Tĩnh có TS. Đoàn Hoài Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng TS. Nguyễn Văn Tịnh tham dự.

Hoithao 25namcactruongdh diaphuong 1

Toàn cảnh Hội thảo

Sau phát biểu đề dẫn của PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức, Chủ nhiệm CLB các trường ĐH địa phương, Hội thảo đã theo dõi các tham luận tham luận của các chuyên gia, các nhà khoa học, các cán bộ giảng viên đến từ Hiệp hội Các trường ĐH, cao đẳng Việt Nam và các trường ĐH địa phương. Các tham luận tập trung xoay quanh các nội dung chính sau: (1) Trường ĐH địa phương cơ sở giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và các vùng phụ cận; (2) Vai trò động lực của các trường ĐH địa phương trong việc tham gia phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương; (3) Những khó khăn vướng mắc trong các trường ĐH địa phương, giải pháp khắc phục; (4) Những đề xuất kiến nghị với chính quyền địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi để các trường ĐH địa phương khẳng định vai trò máy cái trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và các vùng phục cận.

Hoithao 25namcactruongdh diaphuong 5

Đại diện các Trường trong CLB cùng chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo khoa học “Trường Đại học địa phương sau 25 năm xây dựng và trưởng thành: Thực trạng và kiến nghị” đã diễn ra trong không khí sôi nổi, kết nối, đồng hành của các nhà quản lý của các Trường đại học trong CLB. Ban tổ chức Hội thảo mong muốn từ Hội thảo này, các trường Đại học địa phương sẽ càng thêm gắn bó, cùng chia sẻ các sáng kiến vượt khó, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Hoithao 25namcactruongdh diaphuong 4

Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác của Hiệp hội.

 Hoithao 25namcactruongdh diaphuong 3

Ban chủ nhiệm CLB đã trao hoa cho Trường Đại học Hạ Long - Đơn vị đăng cai hoạt động hội thảo của CLB năm 2024.

Các tin khác