Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Nâng cao chất lượng đào tạo, duy trì tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm hằng năm ở mức cao

Với phương châm lấy người học làm trung tâm, chất lượng đào tạo luôn được Trường Đại học Hà Tĩnh xác định là một hoạt động có tính chiến lược và có kế hoạch liên tục của Nhà trường với ưu tiên đầu ra là duy trì tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm hàng năm ở mức cao. Phòng Đào tạo Trường Đại học Hà Tĩnh kết hợp cùng các Khoa đào tạo, các phòng ban trong Nhà trường đã thực hiện nhiều hoạt động cụ thể nhằm tạo điều kiện để người học có một môi trường học tập và sinh hoạt tốt nhất, đồng thời chú trọng khảo sát nhu cầu từ thị trường lao động để phát triển các kỹ năng cho người học đáp ứng nhu cầu xã hội.

Trường Đại học Hà Tĩnh chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội

Khi có nguyện vọng đăng ký học tại Trường Đại học Hà Tĩnh, người học có thể tìm hiểu các thông tin liên quan tại Phòng Đào tạo về chương trình học tập ở trường làm cơ sở để cân nhắc lựa chọn được ngành học phù hợp với mong muốn và điều kiện năng lực của bản thân và nhu cầu xã hội.

Trường Đại học Hà Tĩnh đã và đang tổ chức đào tạo 23 chương trình đào tạo chuẩn. Các chương trình đào tạo được thiết kế hướng tới đáp ứng các chuẩn đầu ra về nội dung kiến thức, kỹ năng, phẩm chất đạo đức của người học, công việc mà người học có thể đảm nhận được sau khi tốt nghiệp và các yêu cầu đặc thù khác đối với ngành học, đồng thời thường xuyên được cập nhật, điều chỉnh theo hướng gia tăng thực hành, thực tập. TS. Nguyễn Văn Hòa - Phó trưởng phòng phụ trách phòng Đào tạo cho biết: Chuẩn đầu ra được cập nhật trên cơ sở khảo sát nhu cầu xã hội và tham chiếu với các chương trình đào tạo hiện hành của các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước nhằm hướng tới cung cấp cho người học các chương trình đào tạo có chất lượng, được kiểm định chất lượng giáo dục, từ đó gia tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp và cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trong quá trình học tập, người học được cung cấp thông tin về khóa học, chương trình đào tạo và các cơ hội việc làm, các học phần trong chương trình đào tạo, lộ trình học tập để đạt được chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo. Phòng Đào tạo phối hợp các Khoa hỗ trợ sinh viên trong việc học cải thiện, học bổ sung, học vượt để đạt các điều kiện tốt nghiệp sớm và sẵn sàng cho các kế hoạch sau tốt nghiệp.

QBTS PDT2023 2

Sinh viên Trường ĐH Hà Tĩnh có thành tích học tập xuất sắc được trao học bổng

Nhằm gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên, Trường Đại học Hà Tĩnh thực hiện các chương trình đào tạo song song 2 bằng Kinh tế-Ngôn ngữ Anh, Kinh tế -Ngôn ngữ Trung Quốc… Phòng Đào tạo là một trong những đầu mối hỗ trợ tư vấn cho sinh viên về ngành học song bằng phù hợp và lộ trình học nhằm giúp sinh viên có thể thực hiện học tập đồng thời các chương trình một cách có hiệu quả từ đó tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt hơn sau tốt nghiệp.

Nhà trường chú trọng tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; bổ sung và cập nhật thường xuyên nguồn học liệu và ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực để giảng dạy, học tập và NCKH của sinh viên đạt kết quả cao. Nhiều sinh viên của Trường Đại học Hà Tĩnh có kết quả học tập xuất sắc, giành được nhiều suất học bổng từ các doanh nghiệp và các tổ chức trong và ngoài nước.

Trường Đại học Hà Tĩnh chú trọng hoạt động kết nối với các doanh nghiệp trong quá trình đào tạo. Nhà trường đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, kêu gọi sự tham gia của doanh nghiệp vào xây dựng chương trình, hỗ trợ đào tạo và hỗ trợ sinh viên lập nghiệp, khởi nghiệp, kiến tập và thực tập. Phòng Đào tạo thực hiện kết nối giữa Nhà trường với các đơn vị sử dụng lao động nhằm hỗ trợ thực tập và tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên. Đối với sinh viên ngành sư phạm, Phòng Đào tạo tích cực phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh để liên hệ địa bàn thực tập. Đối với sinh viên khối ngoài sư phạm, Phòng Đào tạo phối hợp với các Khoa để xây dựng địa bàn thực tập, liên hệ đơn vị thực tập. Các vấn đề phát sinh trong quá trình thực tập của sinh viên được tiếp nhận và xử lý kịp thời nhằm giúp sinh viên có điều kiện thuận lợi để thực tập và tìm kiếm những cơ hội việc làm phù hợp ngay trong quá trình thực tập tại các đơn vị trên địa bàn Tỉnh…

Sinh viên học tại Trường Đại học Hà Tĩnh được linh hoạt lựa chọn chương trình thực tập ở năm thứ 3 hoặc năm thứ 4. Nhà trường đã có thoả thuận hợp tác với các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Thương gia Đài Loan để sinh viên có thể thực tập có hưởng lương ngay từ năm thứ ba theo chương trình thực tập một năm tại các vị trí phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

Lãnh đạo Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa - một doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Thương gia Đài Loan tại Hà Tĩnh có nhiều sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh thực tập trong thời gian qua, đánh giá cao tinh thần cầu thị, thái độ nghiêm túc cũng như chất lượng chuyên môn của sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh và sẽ tiếp tục ký kết các văn bản liên quan đến hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho công ty cũng như ưu tiên sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh trong vấn đề thực tập và tuyển dụng.

QBTS PDT2023 3

Trường Đại học Hà Tĩnh bàn giao sinh việc thực tập theo chương trình “3+1”

 Trường Đại học Hà Tĩnh chú trọng nâng cao tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm

Những biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường xuyên suốt ngay từ tuyển sinh đầu vào đến đáp ứng chuẩn đầu ra được thể hiện ở kết quả đào tạo cuối khóa. Khoá học 2018-2022, tỷ lệ sinh viên có kết quả học tập từ khá trở lên chiếm đến 98,1%, tỉ lệ sinh viên có kết quả tốt nghiệp loại giỏi trở lên chiếm 43,7%.

Tỉ lệ xếp loại tốt nghiệp của sinh viên Trường ĐH Hà Tĩnh tốt nghiệp năm 2022

Tilevieclam2023

 

QBTS PDT2023 4         

Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh nhận bằng tốt nghiệp năm 2023

Tỷ lệ sinh viên có việc làm trong vòng 12 tháng sau tốt nghiệp được Trường Đại học Hà Tĩnh chú trọng. Kết quả khảo sát, đánh giá đủ độ tin cậy là một trong những tiêu chí kiểm định chất lượng giáo dục mà Nhà trường đã đạt được trong những năm gần đây.

image006

Tỷ lệ sinh viên Trường ĐH Hà Tĩnh có việc làm trong vòng 12 tháng giai đoạn 2018-2022

 Từ năm 2018 đến năm 2022, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong vòng 12 tháng đều đạt trên 80%, trong đó tỉ lệ sinh viên có việc làm phù hợp với ngành học ở mức cao. Kết quả này là cơ sở để Trường Đại học Hà Tĩnh tiến hành đối sánh tỉ lệ có việc làm và mức độ đáp ứng công việc giữa các ngành cũng như các xu hướng khu vực làm việc của sinh viên tốt nghiệp và có các điều chỉnh trong CTĐT như tăng cường các hoạt động bổ trợ nhằm bổ sung các kiến thức, kỹ năng phù hợp cho người học nhằm hướng đến mục tiêu duy trì tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ở mức cao và khẳng định chất lượng đào tạo và thương hiệu của Trường Đại học Hà Tĩnh.

Các tin khác