Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Cựu sinh viên Trường ĐH Hà Tĩnh nhận học bổng tiến sĩ của trường đại học hàng đầu thế giới

Với thành tích học tập và nghiên cứu khoa học xuất sắc, Phan Thị Cát Tường - cựu sinh viên lớp K2SP Anh, Khoa Ngoại ngữ đã được nhận học bổng nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Đại học Victoria University of Wellington, New Zealand, một trong những ngôi trường có bề dày nghiên cứu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ngôn ngữ và giảng dạy Tiếng Anh. 

 Năm 2009, Phan Thị Cát Tường là thủ khoa đầu vào của Trường Đại học Hà Tĩnh. Bốn năm sau, một lần nữa em xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp của Trường. Trong những năm tháng trên giảng đường đại học, ngoài thành tích học tập vượt trội, Cát Tường còn đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, và được Trung ương Hội Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam tặng bằng khen.

Cattuong2023 4

Phan Thị Cát Tường (bên phải) nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" của TW Hội Sinh viên Việt Nam

 

Năm 2014, với nhiều thành tích nổi bật trong học tập và công tác Đoàn hội, Cát Tường đã trở thành giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Hà Tĩnh theo diện thu hút nhân tài của Tỉnh Hà Tĩnh. Đặc biệt, cũng trong năm 2014, năm đầu tiên của sự nghiệp, Cát Tường đã đạt điểm tối đa trong kỳ đánh giá năng lực giảng viên Tiếng Anh do Tổ chức Seameo Retrac và Đề án 2020 thực hiện. Ngoài ra, trong những năm tháng công tác tại Khoa, Cát Tường đã giữ các chức vụ như: Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa, Cố vấn học tập chuyên ngành Tiếng Anh.

Năm 2018, Cát Tường nhận bằng Thạc sĩ loại xuất sắc chuyên ngành Lý luận và Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh của Trường Đại học Victoria, Melbourne, Australia. Những năm tiếp theo, em đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, em đã lần lượt đăng bài trên các tạp chí quốc tế uy tín (Scopus) và là giảng viên trẻ tuổi nhất được đề xuất tặng danh hiệu Tri thức Tiêu biểu Tỉnh Hà Tĩnh năm 2022. Cũng trong năm 2022, Cát Tường xuất sắc nhận được học bổng nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Đại học Victoria of Wellington, New Zealand sau khi được nhiều giáo sư của các trường đại học lớn gửi lời mời.  

 Cattuong2023 1

Phan Thị Cát Tường tại buổi lễ nhận Bằng tốt nghiệp Thạc sỹ

 

Nói về quãng thời gian học tập tại Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Hà Tĩnh, Cát Tường chia sẻ: “Đó là quãng thời gian tuyệt vời nhất. Tại đây, em đã được gặp tất cả các giảng viên của Khoa, chính năng lực và tâm huyết của các Thầy Cô đã để lại một ấn tượng vô cùng sâu đậm, kiến tạo niềm tin vững chắc để em cố gắng phấn đấu trong những năm tháng trên giảng đường đại học. Đặc biệt, quãng thời gian là sinh viên lớp K2SP Anh, được trưởng thành bên những người bạn đầy nỗ lực trong quãng đời thanh xuân là động lực để Cát Tường cố gắng hơn nữa trong những năm tháng sau này.”

Cattuong2023 2

Phan Thị Cát Tường đang học NCS tại New Zealand

 

Cát Tường khẳng định, dù  đang học tập tại nước ngoài nhưng vẫn luôn hướng về Khoa, về Trường và các thế hệ sinh viên với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ các em phấn đấu, đạt được ước mơ, góp phần xây dựng quê hương, cống hiến cho xã hội.

Các tin khác