Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Khai mạc khóa tập huấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 14/10, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Khai mạc Khóa tập huấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lần thứ I năm học 2023-2024. Tham dự chương trình có TS. Hồ Thị Nga - Phó hiệu trưởng, cùng đại diện các đơn vị, các giảng viên khởi nghiệp và các bạn sinh viên được tuyển chọn.

Khóa tập huấn dự kiến kéo dài 1 tuần, nhằm gúp sinh viên hiểu về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và xây dựng kỹ năng cần thiết cho việc khởi nghiệp thành công. Đồng thời đào tạo sinh viên về quy trình khởi nghiệp, phân loại ý tưởng, phân tích thị trường, xây dựng mô hình kinh doanh và kỹ năng quản lý tài chính.

 Khaimac Khoi nghiep 2023 4

Toàn cảnh buổi khai mạc

Tại buổi khai mạc chương trình, TS. Hồ Thị Nga khẳng định rằng: "Khởi nghiệp không chỉ là xây dựng sự nghiệp riêng hay tìm kiếm việc làm cho bản thân mà còn mở ra những cánh cửa để chúng ta thể hiện tài năng, sáng tạo và đóng góp cho sự phát triển của xã hội và cộng đồng. Trong thời đại ngày càng phát triển, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt đang đặt ra nhiều thách thức cho các em khi ra trường. Khóa tập huấn lần này sẽ trang bị cho các em những kiến thức khởi nghiệp cần thiết nhất, góp phần giúp các em vượt qua những thách thức để phát triển bản thân".

Khaimac Khoi nghiep 2023 3

TS. Hồ Thị Nga - Phó hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Bạn Phan Thị Yến Nhi thay mặt sinh viên của lớp tập huấn phát biểu tại buổi khai mạc. Yên Nhi cho rằng việc tạo ra một ý tưởng mới, bắt đầu một doanh nghiệp hoặc thay đổi một mô hình kinh doanh đã tồn tại không phải là dễ dàng. Nhưng chính sự khó khăn và thách thức đó là động lực để chúng em vươn lên, học hỏi và trau dồi kiến thức, kỹ năng để trở thành những người lãnh đạo đổi mới trong tương lai. chúng em tin rằng khóa tập huấn này sẽ giúp chúng em hiểu rõ hơn về các khía cạnh quản lý kinh doanh, tư duy sáng tạo và cách thức áp dụng công nghệ trong khởi nghiệp. Chúng em hy vọng rằng sẽ có nhiều cơ hội để thảo luận, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong suốt quá trình tập huấn.

Khaimac Khoi nghiep 2023 5

Bạn Phan Thị Yến Nhi đại diện sinh viên phát biểu

 Khaimac Khoi nghiep 2023 1

Khaimac Khoi nghiep 2023 6

Ngay sau khai mạc, các giảng viên tập huấn với nhiều nhóm hoạt động

Ban tổ chức tin tưởng, kết thúc Khóa tập huấn này, sinh viên có thể tự mình hình thành phát triển ý tưởng, phân tích thị trường, xây dựng mô hình kinh doanh và kỹ năng quản lý tài chính cũng như thiết kế và đề xuất 1 dự án dự thi các cuộc thi về khởi nghiệp của tỉnh, của bộ.

 

Các tin khác