Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ TĨNH KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

 

Sáng ngày 20/10, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2023-2024. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Trung Dũng- UVBCH TW Đảng, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành; các đơn vị doanh nghiệp; các đơn vị đào tạo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

 Khaigiang HTU 2023 2024 2

Ảnh: Các Đại biểu tham dự buổi Lễ

Đọc diễn văn tại Lễ Khai giảng, TS. Đoàn Hoài Sơn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết: Năm học 2022-2023, tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường đã tập trung làm tốt công tác tuyển sinh và chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo. Nhà trường đã tuyển sinh mới được 1.107 học sinh, sinh viên và trẻ mầm non. Sinh viên học lực giỏi và xuất sắc chiếm tỷ lệ 41,45%; sinh viên có điểm rèn luyện đạt loại tốt trở lên chiếm 85%, không có loại yếu, kém. Qua khảo sát sinh viên sau 01 năm tốt nghiệp, sinh viên có việc làm chiếm tỷ lệ 89,02%. Trong số sinh viên đã có việc làm có 47,08%  làm việc trong các cơ quan Nhà nước; 25,56% làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân; 20,63% làm việc tại các đơn vị có yếu tố nước ngoài; 06,73% tự tạo việc làm.

th son

Ảnh: TS. Đoàn Hoài Sơn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh đọc diễn văn tại Lễ khai giảng

Đặc biệt, năm học 2023-2024 của Trường ĐHHT được xem là một năm học mang dấu ấn quan trọng trong quá trình hoạt động và phát triển. Được sự quan tâm của Lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Tỉnh; sự ủng hộ, phối hợp của các Sở ngành; Nhà Trường đang được cùng với Tỉnh, với ĐHQGHN xây dựng Đề án sáp nhập Trường Đại học Hà Tĩnh thành trường thành viên của ĐHQGHN. Đây là một định hướng đúng đắn, một điểm tựa vững chắc, tạo ra cơ hội phát triển lớn cho Nhà trường trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng nhà trường -TS.Đoàn Hoài Sơn vui mừng gửi lời chúc đặc biệt đến tân sinh viên: “Đối với các em tân sinh viên, bắt đầu từ hôm nay, các em là những người trưởng thành, sẽ độc lập trong tư duy hành động; các em sẽ được gặp thầy cô, bạn bè mới, tiếp cận kiến thức mới và phương pháp học tập mới…Mong các em tự tin, vững vàng để đối diện với những thay đổi và từng bước trưởng thành. Chúc các em chân cứng, đá mềm để thực hiện thành công ước mơ của mình dưới mái trường Đại học Hà Tĩnh”.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Hoàng Trung Dũng- UVBCH TW Đảng, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội biểu dương, ghi nhận những kết quả, nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường trong năm học qua.  Đồng chí mong muốn bước vào năm học mới nhà trường tiếp tục phát huy phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, nêu cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, để tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, tập thể nhà trường tập trung nghiên cứu điều kiện, tiêu chuẩn của Trường thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và có sự chuẩn bị nghiêm túc nhằm từng bước đáp ứng yêu cầu của Đại học Quốc gia Hà Nội; Phối hợp chặt chẽ với Đại học Quốc gia Hà Nội và các cấp, các ngành xây dựng Đề án sáp nhập Trường Đại học Hà Tĩnh thành trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Khaigiang HTU 2023 2024 4

Ảnh: Hoàng Trung Dũng- UV BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội  tặng hoa chúc mừng nhà trường

Với ý nghĩa đánh giá cao những nỗ lực của học sinh, sinh viên trong học tập và rèn luyện, tại buổi lễ, Nhà trường cùng với các nhà tài trợ đã trao tặng học bổng  ….suất học bổng cho tân sinh viên là thủ khoa toàn trường, thủ khoa các ngành của Trường Đại học Hà Tĩnh và … suất học bổng cho sinh viên có thành tích cao trong học tập.

Khaigiang HTU 2023 2024 5

Ảnh: Trao tặng các suất học bổng cho các em sinh viên  có điểm trúng tuyển thủ khoa đầu vào năm 2023.

Khaigiang HTU 2023 2024 3

Khaigiang HTU 2023 2024 1

Ảnh: Trao tặng các suất học bổng cho các em sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập 

 

Tại buổi Lễ, Ban giám hiệu nhà trường gửi tặng bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn chân thành nhất đến các đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã ủng hộ vào quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên của nhà trường và đồng hành cùng nhà trường trong hoạt động hỗ trợ HSSV.

Khép lại sự kiện Lễ khai giảng thành công, Trường Đại học Hà Tĩnh chân thành cảm ơn sự tham dự, chúc mừng của quý vị đại biểu, quý khách mời, doanh nghiệp hợp tác, quý thầy cô cùng toàn thể học viên, sinh viên, tân sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh. Bằng sự cố gắng, ý chí mạnh mẽ và quyết tâm trong năm học mới, tập thể cán bộ nhân viên, giảng viên và sinh viên nhà trường sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nội dung trong đề án phát triển Trường, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học đề ra.

 

Các tin khác