Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh làm việc với đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolykhamxay, Lào

Tiếp tục mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Hà Tĩnh nói chung và Trường Đại học Hà Tĩnh với tỉnh Bolykhamxay, Lào, ngày 25/12/2023 Đoàn Công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolykhamxay do ông Kounnavong Phophet - Phó Giám đốc Sở  làm trưởng Đoàn đã sang thăm, làm việc, đưa sinh viên sang học dự bị tiếng Việt năm học 2023 – 2024. 

Trước tình cảm nồng hậu của Đoàn, thay mặt Trường Đại học Hà Tĩnh, TS. Hồ Thị Nga -  Phó Hiệu trưởng đã bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của các sở - ban - ngành của tỉnh Bolykhamxay đối với Lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường. Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện Phòng Đào tạo, Khoa Tiếng Việt, Phòng Quản trị, Phòng Công tác Chính trị HSSV đã báo cáo với Đoàn tình hình học tập, sinh hoạt của Lưu học sinh tỉnh Bolykhamxay, đồng thời mong muốn cùng tỉnh Bolykhamxay có các phương án động viên các em ngày càng học tập tốt hơn. 

Trước các kết quả đã đạt được và các vấn đề còn tồn tại, Ông Kounnavong Phophet bày tỏ hy vọng Trường tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ Lưu học sinh Lào nói chung và Lưu học sinh tỉnh Bolykhamxay nói riêng hoàn thành khóa học tiếng Việt cũng như các khóa chuyên ngành đạt kết quả tốt nhất. Về phía tỉnh, Ông Kounnavong Phophet cũng hứa sẽ nhắc nhở các em thực hiện tốt nội quy, quy định của Nhà trường, chăm chỉ học tập.

Trong không khí ấm cúng của buổi gặp mặt, đại diện hai bên đã trao tặng những món quà đặc sản địa phương, bày tỏ tấm chân tình dành cho nhau, mong muốn mối quan hệ hai bên ngày càng bền chặt. 

 

 

 

 

 

Các tin khác