Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2023, triển khai công tác tuyển sinh năm 2024

Sáng ngày 26/12/2023, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2024. Tham dự Hội nghị có TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh; các thành viên Hội đồng tuyển sinh; đại diện lãnh đạo các khoa, bộ môn, phòng ban, đơn vị trong Trường; các thành viên Ban tuyển sinh năm 2023 cùng các cán bộ, giảng viên nhà trường.

 

Cán bộ, giảng viên và nhân viên Nhà trường tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Trần Thị Ái Đức - Phó Hiệu trưởng, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng tuyển sinh đã trình bày báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2023, triển khai công tác tuyển sinh năm 2024. Năm 2023, Nhà trường đẩy mạnh đa dạng hóa các hình thức quảng bá, tư vấn tuyển sinh, huy động mọi thành viên của Nhà trường tham gia vào công tác tuyển sinh. Việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Hà Tĩnh và Đại học Quốc gia Hà Nội trong đó có nội dung xây dựng đề án Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội đã tạo ra những hiệu ứng truyền thông tích cực hơn trong tuyển sinh. Các hoạt động nhận hồ sơ xét tuyển, gửi giấy báo nhập học và trực tiếp hướng dẫn nhập học bằng hotline, nhóm chat zalo, group facebook….đón tiếp sinh viên nhập học, tổ chức các hoạt động đầu khóa được thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả và thiết thực.

Quảng bá, tư vấn tuyển sinh là hoạt động được Nhà trường chú trọng nhằm quảng bá hình ảnh của Trường đến xã hội, phụ huynh và thí sinh tiềm năng. Năm 2023, Nhà trường đã thành lập Ban tuyển sinh nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả các hoạt động quảng bá tuyển sinh, đồng thời khuyến khích các khoa, bộ môn, phòng ban có chương trình quảng bá riêng và chủ động thực hiện theo kế hoạch chung. Nhiều khoa có hình thức quảng bá tốt, đầu tư công phu; có nhiều cán bộ giảng viên, nhân viên tích cực và tư vấn tuyển sinh có hiệu quả. Thời gian tới, Nhà trường tiếp tục xác định quảng bá, tư vấn tuyển sinh là nhiệm vụ mang tính chất thường xuyên, có vai trò quan trọng đối với sự thành công của công tác tuyển sinh hàng năm và yêu cầu các đơn vị, cá nhân thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch quảng bá, tư vấn tuyển sinh năm 2024.

TS. Trần Thu Thuỷ - Trưởng phòng Đào tạo trình bày báo cáo tổng kết công tác quảng bá, tư vấn tuyển sinh năm 2023 và phương hướng công tác quảng bá, tư vấn  tuyển sinh năm 2024

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đoàn Hoài Sơn tiếp tục khẳng định vai trò quyết định của công tác tuyển sinh đến sự phát triển của Nhà trường, yêu cầu xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch quảng bá, tư vấn và tuyển sinh tất cả các hệ đào tạo trong nhà trường kể cả chính quy, vừa làm vừa học, liên thông năm 2024. Trong bối cảnh xu hướng chọn nghề của học sinh THPT có nhiều thay đổi, tự chủ giáo dục và cạnh tranh giữa các cơ sở giáo dục đào tạo ngày càng gay gắt, mỗi đơn vị, giảng viên cần đánh giá kết quả thực hiện hoạt động tuyển sinh thời gian qua, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới. Song song với đẩy mạnh công tác tuyển sinh, các đơn vị cần thực hiện tốt công tác chuyên môn để nâng cao chất lượng đào tạo, thái độ phục vụ người học bằng nhiều hình thức khác nhau. Phòng Đào tạo và các Khoa chuyên môn cần đẩy mạnh thực hiện cải tiến chương trình đào tạo từ năm 2024, tăng cường cơ sở vật chất dạy và học và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học - minh chứng khẳng định chất lượng đào tạo và thương hiệu của nhà trường đối với xã hội và người học.  

TS. Đoàn Hoài Sơn – Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, trao đổi với nhiều ý kiến tâm huyết, qua đó đưa ra nhiều giải pháp, định hướng mới trong công tác tuyển sinh năm 2024 như: Xây dựng đội ngũ tư vấn tuyển sinh chuyên nghiệp phụ trách thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp; Đẩy mạnh hoạt động tư vấn tuyển sinh online trên nền tảng kỹ thuật số như facebook, zalo, tik tok; Tích cực tham gia các nhóm tư vấn tuyển sinh, lập các nhóm cộng đồng tuyển sinh hướng tới đối tượng tuyển sinh trên địa bàn Hà Tĩnh; Đẩy mạnh hoạt động quảng bá tuyển sinh qua các trang mạng cụ thể như website, fanpage, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động các nhóm “Group” của Khoa, bộ môn và đơn vị trong Trường; Nâng cao hiệu quả các hoạt động truyền thông quảng bá qua mạng thông qua giải pháp nội dung đa mục tiêu, đa phương tiện, lựa chọn điểm rơi truyền thông hợp lý, … ; Tăng cường vai trò của đoàn viên sinh viên, Đoàn TNCS HCM và Hội sinh viên trong công tác tuyển sinh của nhà trường, tăng cường kết nối của Đoàn trường với các Đoàn Thanh niên địa phương, Đoàn trường ở các trường THPT để thực hiện quảng bá tới đối tượng học sinh THPT ở các trường…

 

Đại diện các đơn vị trao đổi và đóng góp các ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tuyển sinh của Nhà trường  

Cũng tại Hội nghị, Lãnh đạo Trường đã trao Giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2023.

TS. Đoàn Hoài Sơn – Hiệu trưởng trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ tuyển sinh năm 2023

Với những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2023, tập thể Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hướng đến một mùa tuyển sinh 2024 với những thành công cao nhất, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Nhà trường tới xã hội, người học và thực hiện tốt vai trò đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và quốc gia. 

 

Các tin khác