Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Chính sách hỗ trợ Lưu học sinh Lào từ Nghị quyết 118 của HĐND tỉnh Hà Tĩnh

HĐND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ đào tạo lưu học sinh Lào học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. 

Tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khoá XVIII đã thông qua Nghị quyết 118/2023/NQ-HĐND về quy định chế độ hỗ trợ đào tạo lưu học sinh Lào học tập tại các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, giai đoạn 2023 - 2025. Nghị quyết quy định nhiều nội dung quan trọng để hỗ trợ các lưu học sinh Lào có thêm các điều kiện học tập tốt hơn tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.


Các lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường Đại học Hà Tĩnh.

Đáng chú ý là việc hỗ trợ trang thiết bị ban đầu 1 lần cho cơ sở đào tạo để mua sắm các vật dụng cần thiết cho lưu học sinh Lào, như: chăn, màn, chậu rửa... sử dụng trong cả khóa học; định mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người/khóa học. Hỗ trợ các khoản sinh hoạt phí gồm tiền ăn, đi lại hằng ngày và các chi phí sinh hoạt khác; định mức hỗ trợ là 2,5 triệu đồng/người/tháng đối với lưu học sinh Lào là học sinh, sinh viên và 3 triệu đồng/người/tháng đối với lưu học sinh Lào là cán bộ làm việc tại các cơ quan Nhà nước thuộc các địa phương Lào được cử sang học tập.


Hoạt động của Lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Hà Tĩnh.

Nghị quyết cũng quy định, hỗ trợ chi phí đi lại bao gồm chi phí đi sang Việt Nam nhập học và về nước sau khi tốt nghiệp (2 lượt/khóa học); định mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người/lượt. Hỗ trợ học phí với định mức hỗ trợ là bằng mức thu học phí theo quy định tại cơ sở đào tạo mà lưu học sinh Lào đăng ký học tập.

Ngoài ra, nghị quyết cũng quy định cụ thể việc hỗ trợ chi phí phòng ở ký túc xá; hỗ trợ chi phí mua thẻ BHYT và hỗ trợ chi phí khám sức khỏe; hỗ trợ tặng quà lưu học sinh Lào nhân các ngày lễ, tết...

Có thể nói, Nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua đã mang đến niềm phấn khởi lớn cho các lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Hà Tĩnh nói riêng và trên địa bàn Hà Tĩnh nói chung.


Các tin khác