Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Giới thiệu Dự án tình nguyện "Một bức tranh - Nhiều hy vọng" và trao tặng tranh tại Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh

Chiều ngày 25/02, Dự án tình nguyện “Một bức tranh – Nhiều Hy vọng” tại Hà Tĩnh đã tổ chức giới thiệu Dự án và trao tặng 10 bức tranh cho Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh. Tham dự trao tặng có ông Nguyễn Minh Đức - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; bác sĩ Nguyễn Hồng Phúc - Giám đốc bệnh viện và các cán bộ, đoàn viên của Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh. Về phía Trường Đại học Hà Tĩnh có thầy giáo Biện Văn Quyền - Đảng ủy viên, Phó trưởng Khoa Sư phạm, cố vấn Dự án; đồng chí Dương Thị Cẩm Hằng- Phó Bí thư Đoàn trường; các thành viên trong Ban điều phối Dự án.

                    

Bạn Nguyễn Thị Nhung - Trưởng ban Truyền thông giới thiệu Dự án “Một bức tranh - Nhiều hy vọng”. Dự án được khởi phát tại Đà Nẵng năm 2014. Đến năm 2016, Dự án được chuyển giao và phát triển tại Hà Tĩnh. Sau gần 8 năm, Dự án đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại các bệnh viện trong tỉnh.

 

Thầy giáo Biện Văn Quyền - Cố vấn Dự án trao đổi thêm những nét đặc trưng của Dự án và định hướng một số hoạt động sắp tới tại Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh. Dự án có nhiều mảng hoạt động, như: Giao lưu “Tiếng hát giường bệnh”; Gala “Hát cho bệnh nhân tôi nghe”; Triển lãm “Bức tranh hy vọng” và các hoạt động gây quỹ, trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó. Cùng với chương trình tặng quà lần này, Ban điều phối sẽ tìm hiểu cụ thể hơn các tính “đặc thù” của Bệnh viện để triển khai thử nghiệm trước khi thực hiện luân phiên.

Trước sự chứng kiến của Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Minh Đức, Ban điều phối Dự án và Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh đã trao tặng Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh 10 bức tranh. Đây là những món quà được tài trợ từ Dự án tại Đà Nẵng.

 

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phúc - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh đã thay mặt đội ngũ y bác sĩ trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm và những bức tranh đẹp mà Dự án đã trao tặng. Mỗi bức tranh có chủ đề riêng, thể hiện sự ước mơ và hy vọng, từ đó góp phần nạp thêm năng lượng tinh thần cho cán bộ, viên chức bệnh viện cũng như nhiều bệnh nhân đang điều trị tại đây, khích lệ người bệnh vươn lên chiến thắng bệnh tật, hòa nhập với cộng đồng. Giám đốc bệnh viện cũng hy vọng, thời gian tới, sẽ tiếp tục đón nhận và phối hợp với Dự án triển khai các hoạt động ý nghĩa khác.

 

Chương trình cũng diễn ra đúng dịp chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, bạn Nguyễn Thị Nhung  - Trưởng Ban điều phối Dự án phát biểu chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam và trao tặng những bó hoa tươi thắm tới Ban giám đốc và các y bác sĩ của Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh.

 

Ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đã bày tỏ sự trân trọng của mình với Dự án tình nguyện “Một bức tranh - Nhiều hy vọng”. Ông mong muốn rằng, Dự án sẽ nhân rộng đến nhiều cơ sở y tế trong toàn tỉnh. Đồng thời, cam kết sẽ chỉ đạo các cơ sở y tế tích cực phối hợp cùng Nhà trường, cùng Ban điều phối Dự án để mang nhiều món quà có giá trị tinh thần đến với bệnh nhân.

 

Ban điều phối Dự án và Chi đoàn Bệnh viện chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự chương trình. Chương trình giới thiệu Dự án và trao tặng tranh cho bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh cũng là hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 của đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh.

 

Các tin khác