Hơn 500 sinh viên bước vào đợt thực tập sư phạm năm 2024

Ngày 26/2, hơn 500 sinh viên sinh viên các khối ngành Sư phạm bước vào đợt thực tập năm 2024. Chương trình thực tập sư phạm sẽ kéo dài 4 tuần đối với các ngành khóa K14 và 8 tuần đối với các ngành Khóa 28 (bậc Cao đẳng) và Khóa 13 (bậc Đại học).

Năm học 2023-2024 Trường Đại học Hà Tĩnh có 515 sinh viên thực tập Sư phạm tập trung ở 27 đoàn. Trong đó có  374 sinh viên thực tập sư phạm 1 trong 4 tuần và và 141 sinh viên thực tập sư phạm 2 trong 8 tuần. Ngoài ra, có 29 sinh viên tự liên hệ thực tập tại các cơ sở giáo dục ở các địa phương khác. 

Sinh viên biểu diễn văn nghệ trong buổi ra mắt (Trường Tiểu học Cẩm Vịnh)

Để triển khai đợt thực tập sư phạm cho sinh viên, Nhà trường đã sớm xây dựng  các kế hoạch, chương trình, nội dung, khảo sát địa bàn thực tập; cử các đồng chí lãnh đạo Trường và phòng chuyên môn tham gia Ban chỉ đạo cấp Tỉnh; xây dựng Ban chỉ đạo cấp Trường và triển khai làm việc với các cơ sở giáo dục tiếp nhận sinh viên. Đồng thời Trường cũng đã mời các đồng chí là lãnh đạo phòng chuyên môn của Sở GD&ĐT trực tiếp trao đổi thêm những kiến thức thực tiễn cho sinh viên các ngành Tiểu học và Mầm non.

Đoàn thực tập nghe các báo cáo của trường sở tại (Trường Tiểu học Cẩm Bình)

Chương trình thực tập sư phạm giúp sinh viên trải nghiệm thực tế và là cơ hội áp dụng kiến thức học được trong quá trình đào tạo vào môi trường thực tế. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để sinh viên học tập các kinh nghiệm trong quản lý lớp, tổ chức hoạt động cho học sinh cũng như các phương pháp, kiến thức từ các giáo viên hướng dẫn giàu kinh nghiệm.

Đoàn thực tập sư phạm tặng hoa cho Ban giám hiệu trường sở tại (Trường Albert Einstein)

TS. Trần Thu Thủy - Trưởng phòng Đào tạo, trường Đại học Hà Tĩnh, chia sẻ: "Nhà trường đã liên hệ và chọn lựa các cơ sở giáo dục tốt nhất, thuận lợi nhất cho sinh viên thực tập. Đợt thực tập là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức đã học và phát triển kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp tương lai. Chúng tôi hy vọng rằng, sau đợt thực tập sư phạm, sinh viên các ngành sư phạm sẽ có nhiều thu hoạch cho bản thân và hoàn thiện kiến thức, kỹ năng để trở thành những giáo viên giỏi trong tương lai”.

Đoàn thực tập chụp ảnh lưu niệm (Trường Tiểu học Bắc Hà)

Kết quả từ đợt thực tập sư phạm cũng là thước đo đánh giá được hiệu quả và chất  lượng đào tạo tại trường Đại học Hà Tĩnh. Đây thực sự là cơ hội để sinh viên sư phạm phát triển không chỉ về kiến thức mà còn về kỹ năng và tư duy thực tế trong nghề nghiệp sau này.

Các tin khác